Toyota Hilux 2023 trở lại Việt Nam, khách hàng cần thận trọng khi ‘xuống tiền’

Bảo Minh - 30/03/2023 19:35 (GMT+7)

(VNF) - Việc hạn chế về nguồn cung nhiên liệu đạt tiêu chuẩn euro 5 (đặc biệt là nhiên liệu dầu diesel) tại thị trường Việt Nam khiến Toyota Việt Nam phải ra thông báo cảnh báo tới người tiêu dùng nếu mua bán tải Hilux.

VNF
Toyota Hilux 2023 trở lại Việt Nam, khách hàng cần thận trọng khi ‘xuống tiền’

Mới đây, trang web chính thức của Toyota Việt Nam đăng tải thông tin về việc mở bán trở lại mẫu bán tải Toyota Hilux sau một thời gian dài ngừng bán do xe không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải euro 5.

Theo đó, từ tháng 3/2023, đại lý ủy quyền của Toyota tại Việt Nam bắt đầu phân phối trở lại dòng xe bán tải Toyota Hilux thuộc đời 2023. Xe tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có duy nhất một phiên bản lựa chọn, giá bán 852 triệu đồng (bản màu trắng ngọc trai phải chi thêm 8 triệu đồng).

Đáng chú ý, trong thông báo trên website của hãng, Toyota Việt Nam cho biết đối với các dòng xe sử dụng nhiên liệu đạt tiêu chuẩn Euro 5, đặc biệt là nhiên liệu dầu diesel, khách hàng có thể sẽ gặp phải những bất tiện nhất định. Tính đến thời điểm tháng 1/2023, mới chỉ có 1.188 trạm xăng cung cấp dầu euro 5 – theo thông tin niêm yết trên trang chủ của Petrolimex (chiếm 8% tổng số cây xăng/dầu trên toàn quốc).

“Với sự hạn chế nguồn cung nhiên liệu thì việc khách hàng không sử dụng đúng nhiên liệu theo tiêu chuẩn là rất dễ xảy ra”, Toyota Việt Nam cảnh báo.

Một số nguy cơ thường gặp khi khách hàng sử dụng nhiên liệu không đúng chuẩn là: có thể xảy ra hiện tượng khói trắng bất thường (trong trường hợp hệ thống DPF không tự động kích hoạt hoặc không kích hoạt cưỡng bức bằng nút xả muội, đèn báo hệ thống DPF hoạt động không sáng); có thể hư hỏng một số chi tiết như kim phun nhiên liệu, bộ trung hòa khí xả, cảm biến lưu lượng khí nạp, cảm biến oxy…

Do đó, để đảm bảo tuổi thọ xe cũng như giảm thiểu các chi phí sửa chữa gây ra do các hỏng hóc, Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần lưu ý sử dụng đúng loại nhiên liệu cho các xe đạt tiêu chuẩn euro 5, đặc biệt là những xe sử dụng dầu diesel để tránh những nguy cơ ảnh hưởng tới vận hành của xe.

Ngoài ra, để giảm thiểu rủi ro và hỗ trợ nhắc nhở khách hàng, Toyota Việt Nam cũng thực hiện dán nhãn cảnh báo trên nắp bình nhiên liệu và khuyến cáo thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng xe để khách hàng sử dụng đúng nhiên liệu.

Toyota Việt Nam cảnh báo người dùng cần sử dụng đúng loại nhiên liệu cho các xe đạt tiêu chuẩn euro 5, đặc biệt là những xe sử dụng dầu diesel

Sự trở lại của Toyota Hilux 2023 sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng, đồng thời tăng tính cạnh tranh ở phân khúc xe bán tải vốn đang bị thống trị bởi Ford Ranger.

Ở phiên bản đạt tiêu chuẩn euro 5, Toyota Hilux 2.4L 4x2 AT được trang bị khối động cơ dầu 2GD-FTV, 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít, sản sinh ra công suất 110 HP tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 đến 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Việt Nam cho biết sẽ dán nhãn cảnh báo sử dụng đúng nhiên liệu euro 5 bên trong và bên ngoài nắp bình nhiên liệu của xe trước khi giao tới tay khách hàng (đối với những dòng xe sử dụng dầu euro 5)

Giá bán cao hơn đời trước tới gần 180 triệu đồng nhưng bù lại hãng cũng “lên đời” cho Toyota Hilux 2023 nhiều trang bị hiện đại. Cụ thể, xe sử dụng hệ thống chiếu sáng LED, hệ thống âm thanh giải trí là dàn âm thanh 6 loa, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch với các nút điều chỉnh cảm ứng, kết nối điện thoại thông minh.

Xem thêm: Sedan hạng B đắt nhất Việt Nam Volkswagen Virtus giảm giá, xả hàng

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

(VNF) - Theo báo cáo sơ bộ của Cơ quan thống kê nhà nước Nga Rosstat, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong quý I đã tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

(VNF) - Công ty TNHH BNB Hà Nội xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định tại công trình xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 257 lô (đợt 1), tại dự án Khu dân cư Đông Nam đô thị Đông Phát.

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

(VNF) - Đối với những mẫu sổ đỏ, sổ hồng đã được cấp trước ngày 1/1/2025 vẫn có giá trị pháp lý thì không phải cấp đổi sang mẫu giấy chứng nhận mới. Trường hợp có nhu cầu thì được cấp đổi sang giấy chứng nhận mới theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

(VNF) - Dự án khu công viên phần mềm số 2 ở Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đang được cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục để tái khởi động sau hơn 1 năm tạm dừng vì vướng pháp lý.

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

(VNF) - Không riêng Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng đang lúng túng trong việc xây dựng khung pháp lý với tiền số, tài sản số. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, xây dựng khung pháp lý cho tài sản số tại Việt Nam là vấn đề “không thể lẩn tránh mãi” và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa các yếu tố được – mất.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi, mất tích nhiều giờ chưa tìm thấy

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi, mất tích nhiều giờ chưa tìm thấy

(VNF) - Một chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và một số quan chức nước này đã bị rơi ở khu vực phía bắc đất nước ngày 19/5, theo hãng thông tấn nhà nước IRNA. Sau nhiều giờ tìm kiếm, giới chức cho biết họ vẫn chưa đến được địa điểm máy bay rơi, dù đã xác định được vị trí chính xác.

Khai mạc kỳ họp Quốc hội: Bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước

Khai mạc kỳ họp Quốc hội: Bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước

(VNF) - Dự kiến cuối giờ sáng 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sẽ hoàn thành vào sáng 22/5. Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước, sau đó sẽ bầu Chủ tịch nước theo quy định.

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.