Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Toyota Việt Nam (TMV) từng phải xin lỗi khách hàng về chất lượng của xe Toyota Innova
Sự cố lỗi “nghiêm trọng” từng xảy ra đối với mẫu MPV đa dụng Innova là vào năm 2011, khi nhà phân phối Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện cùng lúc 3 hạng mục đối với mẫu xe này.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam (TMV) cũng phải gửi lời xin lỗi tới khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung vì đã làm cho các khách hàng lo lắng về 3 vấn đề chất lượng của xe Toyota. Được biết, dòng xe Innova gặp lỗi được sản xuất từ ngày 23/12/2010 trở về trước.
Đối với hạng mục thứ 1 - Kiểm tra áp suất dầu phanh xy lanh phanh bánh sau: Chương trình áp dụng với 176 chiếc Innova J, được sản xuất từ 19/1/2010 đến 24/11/2010. Toyota sẽ kiểm tra áp suất dầu phanh bánh sau và tiến hành điều chỉnh trong trường hợp cần thiết. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 2 tiếng cho mỗi xe.
Đối với hạng mục thứ 2 - Kiểm tra lực siết bu lông bắt móc neo chân ghế sau: Chương trình áp dụng cho tất cả các xe Innova được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 (tổng cộng 53.280 chiếc).
Theo đó, 4 bu lông bắt móc neo chân ghế sau, nếu lực xiết nằm ngoài tiêu chuẩn, TMV sẽ tiến hành siết lại theo đúng lực siết tiêu chuẩn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 12 phút cho mỗi xe.
Đối với hạng mục thứ 3 - Kiểm tra và siết lại bu lông Camber: Các kỹ thuật viên của Toyota sẽ làm lỏng các bu lông này và siết chặt lại ở điều kiện tải trọng tiêu chuẩn đối với 7.370 chiếc Innova J và Innova G được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 1 tiếng cho mỗi xe.
Thág 4/2014, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái đối với dòng xe Innova.
Theo thông báo từ phía TMV, số lượng xe Toyota Innova nằm trong diện bị triệu hồi để khắc phục gồm 40.241 xe, được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 07/01/2006 đến ngày 19/01/2010.
Nguyên nhân được đưa ra là do cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái.
Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
Vào tháng 4/2016, Toyota Việt Nam (TMV) từng công bố chương trình triệu hồi đối với 764 chiếc MPV Innova sản xuất trong thời gian từ 16/12/2015 đến 30/1/2016, để thay thế 2 cửa sau.
Phía nhà sản xuất cho biết những xe nằm trong diện triệu hồi có thể bị bong mối hàn của thanh tăng cứng bên trong 2 cửa xe phía sau, kéo theo độ cứng giảm, phát ra tiếng kêu lạ và giảm khả năng bảo vệ hành khách khi xảy ra tai nạn.
Những mối hàn có nguy cơ bị bong được hàn tại nhà cung cấp từ Indonesia. Tuy nhiên, do nhà cung cấp thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới. Bên cạnh đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định, làm mối hàn không ngấu dẫn đến hiện tượng bong khi sử dụng.
Xem thêm: Toyota Innova mới phát tiếng kêu lạ ở động cơ: Thêm nhiều khách hàng ‘bất an’
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.