(VNF) - Trong một sự kiện mới đây, Toyota đã trình làng biểu tượng off-road lâu đời của mình và thể hiện tham vọng đưa Land Cruiser trở lại Mỹ vào năm 2024.
Ngày 2/8, tại một sự kiện ở Tokyo (Nhật Bản), Toyota đã trình làng một chiếc Land Cruiser mới, gợi nhớ đến những phiên bản trước những năm 2000 của chiếc xe thể thao đa dụng.
Công ty cho biết họ có kế hoạch đưa chiếc xe mới đến Mỹ vào năm tới, chỉ 2 năm sau khi Land Cruiser ngừng sản xuất tại thị trường này.
Động thái này giống với quyết định của Ford vào năm 2020 nhằm đưa chiếc SUV địa hình Bronco từng bị ngừng sản xuất trước đó trở lại Mỹ.
Việc đưa Bronco của Ford hay Land Cruiser của Toyota trở lại Mỹ có thể gây thêm áp lực với đối thủ Jeep với dòng xe địa hình.
Trước đó, dòng Land Cruiser bị ngừng sản xuất tại Mỹ vào năm 2021, do không thể cạnh tranh với các hãng khác trong phân khúc giá cao (giá khởi điểm Land Cruiser tại Mỹ lên tới 80.000 USD). Tuy nhiên, phiên bản mới nhất từ dòng xe này được giới thiệu sẽ có giá "mềm" hơn, từ khoảng 50.000 USD.
Toyota đang tiếp thị mẫu xe mới như một chiếc SUV dành cho những người thực sự lái xe địa hình, thay vì chỉ mơ mộng về nó.
“Trọng tâm của chiếc xe này là độ tin cậy, độ bền và hiệu suất trên địa hình gồ ghề”, Giám đốc Thương hiệu Simon Humphries cho biết.
Land Cruiser mới sẽ được bán vào năm tới tại Mỹ dưới dạng xe hybrid, nhấn mạnh quyết tâm của Toyota trong việc tiếp tục sản xuất xe chạy xăng-điện ngay cả khi nhiều khách hàng lựa chọn các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng pin.
Toyota cũng sẽ phát hành Land Cruiser mới với hệ truyền động xăng hoặc dầu diesel tại các thị trường khác, chẳng hạn như Châu Âu hoặc Úc.
Hiroki Nakajima, giám đốc công nghệ của Toyota, nói với Reuters rằng công ty sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng đồng thời giảm lượng khí carbon dioxide nói chung.
"Chúng tôi sẽ cung cấp những phương tiện mà khách hàng mong đợi," ông nói.
Toyota đã giới thiệu Land Cruiser vào những năm 1950 cho Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản, tiền thân của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất ngày nay - nghĩa là quân đội.
Qua nhiều năm, Land Cruiser trở nên phổ biến ở những nơi có địa hình gồ ghề như Úc và Trung Đông. Các sông băng ở Iceland, các mỏ dưới lòng đất của Úc và các địa phương khác có điều kiện khắc nghiệt là những thị trường tiềm năng của dòng xe này.
Theo Toyota, tính đến tháng 6/2023, hãng đã bán được 11,3 triệu mẫu Land Cruiser trên toàn cầu trong những năm qua.
Thời điểm Land Cruiser "tỏa sáng" ở Mỹ diễn ra vào khoảng thời gian chuyển giao thế kỷ, khi người Mỹ mua hơn 15.000 chiếc Land Cruiser mỗi năm. Vào thời điểm nó ngừng sản xuất vào năm 2021, doanh số hàng năm đã giảm xuống chỉ còn vài nghìn chiếc, chưa bằng 1% doanh số của chiếc SUV RAV4 của Toyota.
Land Cruiser mới có cụm đèn pha gắn cao và cấu trúc đơn giản, góc cạnh. Giám đốc Humphries cho biết thiết kế đã phát triển một cách tự nhiên theo hướng gợi lại các mẫu cũ hơn vì ưu tiên hàng đầu là chức năng off-road, trong khi một số mẫu Land Cruiser gần đây nhắm đến "cảm giác sang trọng" thay vì trải nghiệm lái.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone