Tranh chấp bồi thường với khách hàng, Bảo hiểm Hàng không liên tục thua kiện

Minh Đức - 01/11/2023 07:11 (GMT+7)

(VNF) - Tuy được biết tới là một trong những công ty bảo hiểm có tên tuổi tại Việt Nam nhưng Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) lại dính đến nhiều vụ kiện tụng về chi trả tiền bảo hiểm.

VNF
Bảo hiểm hàng không VNI: Liên tục thua kiện, chậm chi trả bồi thường

Liên tục thua kiện

Điển hình là vụ kiện tụng giữa Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) và ông Vương Ngọc Ánh (chủ nhân của chiếc xe bán tải Ford Ranger bị cháy ngày 16/7/2019). Theo đó, ngày 26/8/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tuyên án buộc bị đơn là Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không bồi thường cho nguyên đơn là ông Vương Ngọc Ánh số tiền 836,8 triệu đồng. Đây là tổng số tiền tổn thất toàn bộ chiếc xe Ford Ranger bị cháy.

Theo hồ sơ vụ việc, ngay sau khi xảy ra cháy chủ xe đã liên hệ với VNI Đà Nẵng gửi thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường. Sau đó nhiều lần, chủ xe tiếp tục gửi đơn yêu cầu VNI giải quyết bồi thường tổn thất và VNI cũng đã có văn bản trả lời nhưng các nội dung đều nói là phải đợi có kết luận điều tra của cơ quan công an thì mới xem xét giải quyết.

Tuy nhiên, chủ xe cho rằng VNI đã cố ý trì hoãn bồi thường, vi phạm nội dung hợp đồng bảo hiểm đã ký, vi phạm các quy định trong Quy tắc bảo hiểm kết hợp xe cơ giới của VNI.

Sau đó, cơ quan điều tra công an huyện Núi Thành và Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận điều tra vụ án về việc xe ô tô bị cháy, chưa xác định được ai là người phá hoại. Do đó, ngày 6/1/2020 chủ xe đã khởi kiện VNI ra tòa với kết quả phần thắng thuộc về chủ xe như trên.

VNI bị toà án nhân dân tỉnh Quảng Nam tuyên án thua kiện trong vụ xe Ford Ranger cháy

Một vụ việc khác trong năm 2023 mà VNI cũng bị xử thua kiện. Cụ thể, ngày 21/6/2023, Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên án buộc bị đơn là Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) bồi thường cho nguyên đơn là bà Tô Thị N. số tiền 1,95 tỷ đồng. Đây là tổng số tiền tổn thất toàn bộ chiếc tàu cá số BĐ-97818-TS bị vỡ nát vụn, phần máy bị chìm xuống biển.

Theo hồ sơ, ngày 24/6/2019, bà N. cùng với Công ty Bảo hiểm Hàng không Quảng Ngãi (viết tắt là VNI Quảng Ngãi) và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi – Phòng giao dịch Đức Phổ ký hợp đồng nguyên tắc bảo hiểm tàu cá số 3981900089/D03.

Ngày 17/10/2019, tàu cá BĐ-97818-TS của bà làm thủ tục xuất bến tại Trạm kiểm soát biên phòng và đến 10 giờ cùng ngày, tàu của bà nhổ neo, xuất bến để đi câu cá ngừ đại dương. Khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, tàu của bà N. gặp gió lớn và nhiều cơn sóng to khiến tàu bị vỡ nát vụn, phần máy bị chìm xuống biển.

Ngay sau khi tàu bị sự cố, cùng ngày 17/10/2019, bà N. đã làm đơn báo cáo gửi tới VNI Quảng Ngãi. Ngày 18/10/2019, VNI Quảng Ngãi cử giám định viên thực hiện việc giám định. Báo cáo kết luận tàu của bà N. bị tổn thất toàn bộ và đơn vị giám định đã hướng dẫn bà N. làm một số thủ tục yêu cầu bồi thường.

Ngày 8/9/2020, VNI có văn bản số 1682/BHHK-TSKT-HH thông báo cho bà về việc từ chối bồi thường. VNI đưa ra các lý do như: tàu cá của bà N. không có thợ máy theo quy định; không thuê người bảo vệ, trục vớt tàu ngay dẫn đến việc tàu bị chìm đắm hoàn toàn; bà N. yêu cầu bồi thường 2 tỷ đồng là không đúng vì bà tham giam bảo hiểm dưới giá trị,…

Tại bản án số 70/2022/DS-ST ngày 14/12/2022 của Toà án đã xử buộc VNI bồi thường cho bà N. số tiền bảo hiểm 1,95 tỷ đồng. Sau đó, ngày 26/12/2022 và ngày 19/1/2023, VNI có đơn kháng cáo, kháng cáo bổ sung đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là bà N.

Kết luận cuối cùng của Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tuyên. không chấp nhận kháng cáo của VNI và buộc VNI phải trả cho bà N. số tiền 1,95 tỷ đồng.

Toà án tuyên án Bảo hiểm Hàng không VNI phải trả cho bà N. số tiền 1,95 tỷ đồng.

Không chỉ thua kiện, Bảo hiểm hàng không VNI cũng bị phạt do vi phạm chi trả bồi thường cho. Cụ thể, ngày 17/5/2023, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không VNI số tiền 50 triệu đồng. Lý do là thực hiện hành vi vi phạm hành chính giải quyết bồi thường cho khách hàng chậm theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào tháng 10/2020, Uỷ ban chứng khoán (UBCK) Nhà nước cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không với mức phạt hơn 400 triệu đồng. Trong đó, Bảo hiểm Hàng không bị phạt 350 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán. Cụ thể, năm 2017, VNI đã thực hiện chào bán chứng khoán ra công chúng tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm bị xử phạt công ty vẫn chưa thực hiện việc đăng ký giao dịch chứng khoán.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm Hàng không còn bị phạt 50 triệu đồng, bao gồm 20 triệu đồng vì lỗi báo cáo giao dịch không chính xác khi mua bán cổ phiếu của Công ty Cổ phần điện tử Biên Hòa và 35 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn khi có thay đổi về số lượng cổ phiếu BEL sở hữu vượt quá các ngưỡng 1%.

VNI đang làm ăn ra sao?

Theo báo cáo tài chính quý III/2023 của Tổng công ty Bảo hiểm Hàng không (VNI), trong quý III doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm của VNI đạt 441,9 tỷ đồng, giảm 7,7% so với cùng kỳ. Doanh thu từ hoạt động tài chính đạt 67,1 tỷ đồng, tăng gần 4,3 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Trong kỳ, tổng chi phí hoạt động kinh doanh bảo hiểm của VNI là gần 444,5 tỷ đồng, giảm 4,5% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, VNI kiểm soát tốt chi phí hoạt động tài chính chỉ còn 188,9 triệu đồng, giảm hơn 9,7 tỷ đồng so với con số 9,9 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, chi phí quản lý trong quý III/2023 của doanh nghiệp tăng 9,9% lên 56,6 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận trước thuế của VNI trong quý III/2023 đạt 7,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ âm 32,1 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của công ty trong quý III là 6,2 tỷ đồng, tăng 31,6 tỷ đồng so với mức lỗ 25,4 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2022.

Nguyên nhân được VNI đưa ra đó là trong quý III/2023 hoạt động đầu tư tài chính có hiệu quả của nên lợi nhuận sau thuế tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Luỹ kế 9 tháng của năm 2023, VNI ghi nhận khoản lãi hơn 13,3 tỷ đồng, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm 2022.

Luỹ kế 9 tháng của năm 2023, VNI chi bồi thường hơn 678,9 tỷ đồng bảo hiểm xe cơ giới 

Trên bảng cân đối kế toán, tổng cộng tài sản của VNI tại ngày 30/9/2023 là 3.806 tỷ đồng, tăng hơn 67 tỷ đồng so với con số 3.739 tỷ đồng hồi đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn hơn 3.411 tỷ đồng và tài sản dài hạn hơn 394 tỷ đồng.

Ở phần tài sản ngắn hạn, VNI có hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt; hơn 98,3 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn; 120 tỷ đồng các khoản tương đương tiền (là tiền gửi có kỳ hạn gốc không quá 3 tháng kể từ ngày đầu tư tại các ngân hàng thương mại trong nước).

Tiếp đó, doanh nghiệp này có hơn 1.277 tỷ đồng các khoản đầu tư ngắn hạn; hơn 1.084 tỷ đồng các khoản phải thu ngắn hạn, chiếm lớn nhất là các khoản phải thu về hợp đồng bảo hiểm hơn 353 tỷ đồng (chủ yếu là phải thu phí bảo hiểm gốc gần 98 tỷ đồng và phải thu hoạt động tái nhượng bảo hiểm hơn 236,7 tỷ đồng); và hơn 492 tỷ đồng phải thu khác của khách hàng (gồm phải thu gốc và lãi trái phiếu Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long 38,3 tỷ đồng; và phải thu khác của khách hàng về hoạt động đầu tư cổ phiếu hơn 454 tỷ đồng).

Ở phần tài sản dài hạn, doanh nghiệp dành hơn 328 tỷ đồng đầu tư mua cổ phiếu và gần 2 tỷ đồng đóng góp vào đơn vị khác.

Tại ngày 30/9/2023, tổng cộng nguồn vốn của VNI là 3.806 tỷ đồng, trong đó nợ phải trả là 2.720 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu 1.085 tỷ đồng.

Nợ phải trả của công ty này gấp 2,5 lần vốn chủ sở hữu, trong đó, phải trả cho người bán hơn 553 tỷ đồng; phải trả về hợp đồng bảo hiểm hơn 527 tỷ đồng; giá trị khoản dự phòng nghiệp vụ là hơn 1.847 tỷ đồng.

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) được thành lập ngày 23/4/2008. Cổ đông sáng lập đầu tiên là các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty lớn: bao gồm Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VIETNAM AIRLINES), Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN), Tổng Công ty lắp máy Việt Nam (LILAMA), Tổng Công ty XNK Tổng hợp Hà Nội (GELEXIMCO), Công ty Cổ phần Nam Việt (NAVICO) và các cổ đông khác.

Hiện tại số vốn điều lệ của VNI là 1.000 tỷ đồng, là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư tài chính. Tại ngày 30/9/2023, tổng số nhân viên của công ty là 1.669 người, giảm 25 người so với thời điểm ngày 31/12/2022 (1.694 người).

Xem thêm: Ô tô Ford Ranger bị cháy: Bốn năm ròng rã đòi bồi thường từ Bảo hiểm Hàng Không

Cùng chuyên mục
Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tin khác
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế