Xe

Triệu hồi Ford EcoSport 2021 tại Việt Nam do lỗi ống dẫn dầu phanh

(VNF) - Tổng cộng 134 chiếc Ford EcoSport 2021 phải hồi xưởng để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh.

Triệu hồi Ford EcoSport 2021 tại Việt Nam do lỗi ống dẫn dầu phanh

Triệu hồi Ford EcoSport 2021 tại Việt Nam do lỗi ống dẫn dầu phanh.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Ford EcoSport đời 2021 để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh do Công ty TNHH Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối.

Có tộng cộng 134 chiếc Ford EcoSport đời 2021 sản xuất từ ngày 23/2 - 26/2/2021 thuộc diện phải kiểm tra, sửa chữa. Trong đó triệu hồi 10 chiếc đã bán cho khách hàng, 24 chiếc đang trưng bày tại các đại lý và 100 chiếc đã lắp ráp xong tại nhà máy.

Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi từ ngày 25/6/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/6/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,5 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

134 xe Ford EcoSport 2021 bị triệu hồi tại Việt Nam

Phía Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết hệ thống phanh được trang bị trên xe giúp việc dừng xe một cách an toàn. Mặc dù kỹ thuật viên tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực đã thực hiện theo đúng quy trình, nhưng do thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) nên dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực siết các đầu ống dầu.

Do đó áp lực tại các ống dầu thay đổi do có sự thay đổi vị trí của đường dầu nên có thể gây ra hiện tượng tiếp xúc tại điểm mắc chéo nhau giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực (HCU - Hydraulic Control Unit) và trong quá trình vận hành xe do không đáp ứng đúng các thông số kỹ thuật thiết kế trong quá trình sản xuất.

Theo đó, khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau và có thể gây nên sự rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực.

Sự thất thoát dầu phanh và thay đổi áp suất trong đường ống dẫn dầu có thể gây nên hoạt động không bình thường (cảm biến sẽ báo trên đồng hồ táp lô ) và mất an toàn cho xe khi hiệu quả phanh bị giảm.

Chình vì vậy, Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được kiểm tra khe hở giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực.

Xem thêm: Triệu hồi hơn 1.300 xe Honda SH300i tại Việt Nam

Tin mới lên