Triệu hồi gần 30 ngàn Camry, Corolla Altis và Innova lắp ráp tại Việt Nam
Lê Ngà -
14/05/2020 06:34 (GMT+7)
(VNF) - Gần 30.000 xe gồm Toyota Camry, Corolla Altis và Innova sản xuất - lắp ráp trong nước đã bán ra thị trường sẽ được thu hồi để thay thế bộ phận bơm nhiên liệu bị lỗi.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa tiếp nhận báo cáo của công ty ô tô Toyota Việt Nam về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Toyota Camry, Corolla Altis và Innova do công ty sản xuất, lắp ráp và phân phối chính thức.
Theo đó, chương trình thu hồi các mẫu xe kể trên để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu ở các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD).
Tổng số lượng 3 mẫu xe bị triệu hồi gồm: Toyota Camry, Corolla Altis và Innova đã bán ra thị trường lên tới 29.513 chiếc (có thời gian sản xuất chi tiết như bảng dưới).
Thông tin về sản phẩm thu hồi:
STT
Loại phương tiện
Nhãn hiệu
Số loại
Số CNCL
Số lượng
Giai đoạn sản xuất
1
Xe Con
Camry
ASV51L-JETNHU
235/VAQ09-01/15-02
3.060
Từ 20/12/2017 đến 25/03/2019
2
Corolla
ZRE172L-GEFGKH
0875/VAQ09-01/17-00
140
Từ 16/01/2018 đến 31/01/2019
3
ZRE172L-GEXGKH
0874/VAQ09-01/17-00/ 0874/VAQ09-01/17-01
5.558
4
ZRE173L-GEXVKH
0873/VAQ09-01/17-00/ 0873/VAQ09-01/17-01
139
5
Innova
TGN140L-MUMSKU
1783/VAQ09-01/18-00
15.667
Từ 23/10/2017 đến 03/04/2019
6
TGN140L-MUTHKU
0754/VAQ09-01/16-01
360
7
TGN140L-MUTMKU
1785/VAQ09-01/18-00/ 1179/VAQ09-01/17-00
4.589
Tổng số
29.513
Toyota Việt Nam cho biết, các xe đã sản xuất, lắp ráp bị lỗi đang nằm tại kho của công ty hoặc tại đại lý hiện không còn xe nào.
Theo thông báo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, thời gian triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 1/6/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 1/6/2023.
Thời gian dự kiến khắc phục sẽ mất từ 1,7 đến 4,2 giờ/xe. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
Trên các xe trong diện bị ảnh hưởng gặp hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nguyên nhân là những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Lúc này, cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Trong một số trường hợp, điều này sẽ dẫn tới việc cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.
Vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, Toyota Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng vì người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota và Lexus của công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bơm xăng mới.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.