Tháng 3 bùng nổ: Doanh nghiệp Việt thu về 1,16 tỷ USD nhờ giá cà phê tăng vọt
(VNF) - Giá tăng cà phê cao "chót vót" giúp doanh nghiệp Việt thu về ngay 1,16 tỷ USD trong tháng 3. Đây là con số cao kỷ lục mà ngành hàng này ghi nhận.
Doanh nghiệp tự bỏ "tiền túi", miễn phí đối với người dùng
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và lan nhanh trên toàn cầu, Việt Nam đang phát động toàn dân chung tay, góp sức để ngăn chặn, đầy lùi dịch và hiện đang được kiểm soát rất tốt.
Đây cũng là dịp người dân cả nước phát huy tinh thần truyền thống “Vì cộng đồng, vì Tổ quốc thân yêu”, đã có rất nhiều mô hình, phong trào hay; nhiều cá nhân, tập thể, kiều bào hảo tâm đóng góp cả về vật chất cũng như công sức, nguồn nhân lực.
Không những đóng góp bằng vật chất, nhiều cá nhân và tổ chức đã thể hiện tấm lòng nhân ái bằng những hành động, việc làm cụ thể thiết thực. Với mong muốn lan tỏa những giá trị truyền thống đầy tính nhân văn tốt đẹp của đất nước tạo nên sự gắn kết, chung tay của toàn xã hội cùng quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Chính phủ, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) đã xây dựng và phát triển ứng dụng công nghệ Y tế “COVID-19”.
Ứng dụng không những có giá trị vật chất trị giá hàng chục tỷ đồng, mà còn có ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm giúp cho người dân nắm bắt thông tin nhanh chóng nhất, chính xác nhất.
Đặc biệt tại ứng dụng này, người dân không cần đến bệnh viện, ở nhà cũng được kết nối với các Bác sỹ đầu ngành y tế dự phòng, các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ của Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương; Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai … trực tiếp tư vấn về kiến thức dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh thông qua công cụ hội nghị trực tuyến được AIC tích hợp sẵn trong ứng dụng.
Hơn mười ngày ra mắt, ứng dụng COVID-19 chạy trên nền tảng IOS và Androi đã có hàng trăm ngàn lượt tải về di động và sử dụng làm “cuốn cẩm nang mùa dịch”.
Tiện ích gì từ app Covid-19?
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, một trong nội dung được nhiều người dân quan tâm và ưa thích là tính năng bác sĩ tư vấn trực tiếp của app COVID-19.
Chị Nguyễn Thị Thủy, sống tại Cầu Giấy - Hà Nội, người dân vừa trải nghiệm app cho biết, trong khung giờ 10h00 - 11h00 sáng ngày 17/3, chị đã kết nối được với bác sĩ Trần Tuấn Anh. Các thắc mắc, băn khoăn của chị được tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí.
Cụ thể, gia đình chị Thủy ở quê mới có người thân đi xuất khẩu lao động từ Đài Loan về nước vào tuần trước, đến nay đã được 7-8 ngày. Hiện người đó có dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi, không bị sốt. Khi ở Đài Loan về nước, người thân của chị đã được kiểm tra y tế, hiện tại khu vực đó cũng không có dịch. Về Việt Nam, người thân của chị cũng đã được kiểm tra y tế ở sân bay. Sau đó về quê, anh cũng đã chủ động báo với địa phương và chỉ ở trong nhà, không đi thăm họ hàng, người thân. Những kiến thức này nhờ được bác sỹ tư vấn khi gọi qua ứng dụng trực tuyến.
“Cảm nhận đầu tiên của tôi là bác sĩ rất thân thiện và nhiệt tình. Bác sĩ hỏi tôi về quá trình di chuyển của người thân, có biểu hiện sốt, đau rát, thắt cổ họng không? Ngay sau khi tôi trình bày thì đều được giải đáp kỹ lưỡng. Tôi cũng đã giới thiệu cho người thân và bạn bè thường xuyên vào ứng dụng để chủ động cập nhật thông tin cũng như cách phòng chống dịch ” – Chị Thủy hài lòng cho biết.
Ảnh: Ứng dụng COVID-19 do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) xây dựng và phát triển
Sau khi trải nghiệm ứng dụng, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Anh Trí, Anh hùng lao động, Đại biểu Quốc hội, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu trung ương có cảm nhận: “Tôi đã cài app COVID - 19 của Bộ Y tế được một thời gian. Tôi thấy rất bổ ích vì các mục nội dung phong phú, dễ hiểu và thiết thực giúp cho người dân cập nhật thông tin nhanh nhất và chính xác nhất”.
Tiến sỹ Lê Cảnh Nhạc, nguyên Tổng Biên tập Báo Gia đình và Xã hội, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số và KHHGĐ cho hay: “Khi tìm kiếm từ khóa COVID-19 trên Appstore, tôi thấy ứng dụng này đứng vị trí Top đầu và nhận được nhiều phản hồi tích cực, chứng tỏ nhiều người đang rất quan tâm về việc phòng chống dịch và ứng dụng này thông minh có tác dụng rất lớn cho người dùng lúc bận rộn vì qua đây có thể tìm số đường dây nóng, các điểm y tế gần nhất, cách phòng chống dịch… Cũng như nhiều người, tôi cũng có cảm nhận tốt và sử dụng hàng ngày để nắm bắt thông tin chuẩn từ Bộ Y tế đưa ra”.
Kết nối cơ quan quản lý và người dân
Ứng dụng này hiện được Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) trao tặng miễn phí cho Cục Công nghệ thông tin của Bộ Y tế vận hành và trong thời gian đầu đã phát huy tác dụng trong công tác quản lý.
PGS.TS. Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin – Bộ Y tế chia sẻ: Để chung tay ngăn chặn dịch bệnh, mọi người, mọi lĩnh vực đều phải tham gia cuộc chiến này. Với chức năng là cơ quan chuyên môn, Bộ Y tế cũng đang nỗ lực hết mình cùng Chính phủ và người dân cả nước phòng chống dịch. Bên cạnh vấn đề chuyên môn ngành y, thì lúc này công tác truyền thông, báo chí đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải các thông tin chính thống đến với nhân dân hiểu và thực hiện.
"Bộ Y tế đã tiếp nhận miễn phí ứng dụng COVID-19 từ Tập đoàn AIC và hiện đang vận hành tốt. Đây là một kênh thông tin sử dụng tiện lợi, nội dung phong phú, chính xác về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh và hướng dẫn chẩn đoán, điều trị dịch bệnh COVID-19 do Bộ Y tế ban hành", ông Tường nói.
Được biết, App COVID-19 đang phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực (24/7) cho phép nhiều người dùng cùng lúc hỏi đáp tự động về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính COVID-19.
Tại đây, các số liệu được cập nhật tự động liên tục từ thông tin công bố của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, báo Sức khỏe và Đời sống…. Nguồn dữ liệu, thông tin đăng tải trên app bảo đảm chính xác, khoa học và tin cậy, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập và tiếp cận các thông tin về phòng chống dịch bệnh COVID-19 một cách dễ hiểu, đầy đủ nhất.
App COVID-19 có nhiều chức năng, trong đó có chức năng vượt trội là Bác sĩ tư vấn: Sau khi cài đặt app, người dân lựa chọn mục Bác sĩ tư vấn để kết nối bằng hình thức nhắn tin, gọi điện, gọi video trực tuyến với các bác sĩ đến từ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, với 3 khung giờ hằng ngày: Từ 10h00 đến 11h00; từ 16h00 đến 17h00 và từ 20h00 đến 22h00 và sẽ được điều chỉnh thích hợp theo nhu cầu thực tế.
PGS.TS. Trần Quý Tường cho biết thêm, "hiện ứng dụng đạt hàng trăm nghìn lượt cài là một thành công bước đầu, với mục đích là giúp đỡ cộng đồng nhân dân vào sử dụng miễn phí hoàn toàn. Theo Hội Y tế Nhật Bản, app COVID-19 đứng thứ 3 trong các app ứng dụng trên AppStore".
Với vai trò là bác sỹ tư vấn trực tiếp online trên ứng dụng, bác sỹ Nguyễn Tuấn Anh nhận định: Sự phối hợp giữa ngành Y tế với Tập đoàn AIC xây dựng thành công Trợ lý ảo hỏi đáp về phòng chống dịch bệnh viêm viêm đường hô hấp cấp do COVID-19; góp thêm một kênh truyền thông mới, được nhiều người hiện nay quan tâm so với các kênh truyền thông truyền thống; đã hỗ trợ cho các cán bộ y tế tư vấn có hiệu quả cho nhiều người dùng cùng một lúc hỏi đáp về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính COVID-19.
Trước tình hình dịch bệnh gia tăng nhanh chóng, việc ra đời app COVID-19 đã giúp cho việc cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời của Đảng, Nhà nước đến người dân trong việc phòng dịch bệnh. Ứng dựng công nghệ thông tin trong công tác y tế, trước mắt sẽ đem lại hiệu quả rất to lớn trong việc phòng chống dịch bệnh và về lâu dài sẽ góp phần quan trọng, không thể thiếu được trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Tới đây, sau khi vận hành nhà cung cấp dịch vụ tiếp tục nhận các ý kiến đóng góp, lắng nghe những chia sẻ của người dân, điều chỉnh cả nội dung lẫn hình thức để ứng dụng phong phú hơn, cũng như tiến tới sẽ là ứng dụng về sức khỏe miễn phí cho nhân dân.
(VNF) - Giá tăng cà phê cao "chót vót" giúp doanh nghiệp Việt thu về ngay 1,16 tỷ USD trong tháng 3. Đây là con số cao kỷ lục mà ngành hàng này ghi nhận.
(VNF) - Là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ quy mô lớn, THACO INDUSTRIES đã và đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), hoàn thiện chuỗi giá trị “all-in-one”, thực hiện chiến lược phát triển danh mục sản phẩm, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
(VNF) - Trang facebook “Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo” đã sử dụng hình ảnh và thông tin của Bộ Tài chính, tự nhận là đại diện Bộ này “thu hồi tiền” cho các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng nhằm lừa đảo
(VNF) - Đà tăng của giá vàng trong nước vẫn tiếp tục trong ngày đầu tháng 4 khi giá vàng thế giới liên tục "phá đỉnh". Giá vàng nhẫn đã vượt 102 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Với hàng triệu người dân di chuyển bằng Metro Bến Thành - Suối Tiên tại TP. HCM, các nhà ga đang mở ra cơ hội kinh doanh bán lẻ hấp dẫn, cũng như hội tụ các chuỗi cửa hàng tiện ích, cà phê, thức ăn nhanh
(VNF) - Drama mạng xã hội ngày càng thu hút sự chú ý, khiến khách hàng lơ là quảng cáo và doanh nghiệp buộc phải tăng ngân sách marketing. Trước thách thức này, doanh nghiệp phải sáng tạo hơn để giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng, đồng thời tìm cách thích nghi với xu hướng hành vi mới.
(VNF) - Chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất điện cao điểm mùa khô và cả năm 2025, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã chủ động triển khai các giải pháp hiệu quả để bảo đảm các nhà máy điện luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Hệ thống điện Quốc gia, hoàn thành tốt công tác sản xuất, cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội.
(VNF) - "Chiến thần livestream" Võ Hà Linh khẳng định hoạt động kinh doanh của mình luôn minh bạch, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời sẵn sàng hợp tác làm rõ mọi thông tin nếu có yêu cầu từ cơ quan chức năng.
(VNF) - VinFast đã "rót" hàng tỷ USD đầu tư cho hạ tầng trạm sạc còn các hãng xe khác mở bán xe điện tại Việt Nam đều hứa hẹn sẽ phát triển hạ tầng trạm sạc nhưng thực tế chỉ bán xe, chưa ưu tiên phát triển hệ thống hạ tầng.
(VNF) - Giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC đều vượt 101 triệu đồng/lượng trong bối cảnh thị trường đang lạc quan về đà tăng của vàng.
(VNF) - Lần đầu tiên trong lịch sử, người nông dân trong nước tham gia điều tiết thị trường cà phê thế giới. Cùng với đó doanh nghiệp Việt không chỉ xuất khẩu mà đã và đang xây dựng câu chuyện về văn hóa, không gian, qua các sản phẩm cà phê.
(VNF) - Giá bạc gần đây tăng mạnh cùng giá vàng, liên tiếp lập đỉnh mới. Giá bạc miếng đã cán mốc 1,35 triệu đồng/lượng, tăng gần 90% trong vòng 1 năm qua.
(VNF) - Sàn thương mại điện tử (TMĐT) sẽ khấu trừ thuế thay người bán ngay khi giao dịch được xác nhận và người mua hoàn tất thanh toán.
(VNF) - Giá vàng tăng mạnh, lập đỉnh cao mọi thời đại. Việc người dân đổ xô đi mua vàng tích trữ lúc giá tăng kỷ lục sẽ dễ bị mắc kẹt trong vòng lặp tài chính, đối diện rủi ro rất cao.
(VNF) - Với việc giá của một chỉ vàng bằng cả tháng lương, nhiều người trẻ đang loay hoay tìm kênh đầu tư mới khi chỉ có số vốn ít ỏi.
(VNF) - Giá vàng nhẫn chính thức quay trở lại mốc 100 triệu đồng/lượng sau những ngày "lặng sóng".
(VNF) - Sở Giao thông công chánh TP. HCM cho biết, thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường hơn 22 tỷ nhưng chi đến 24,3 tỷ đồng.
(VNF) - “Ông lớn” trong làng xe xăng Yamaha bước vào cuộc đua xe điện tuy có phần chậm hơn các đối thủ nhưng cũng mang đến thêm nhiều lựa chọn chất lượng cho người dùng.
(VNF) - Theo thông báo từ nhà chức trách, hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến bị hạn chế từ 8h30 đến 9h40 ngày 27/3/2025. Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay này.
(VNF) - Thị trường rạp phim Việt Nam gần đây sôi động hơn bao giờ hết, khi nhu cầu giải trí, đặc biệt từ giới trẻ, tăng cao. Bên cạnh đó, cuộc cạnh tranh giữa các rạp phim lớn càng trở nên khốc liệt với sự xuất hiện của những đối thủ mới tiềm năng.
(VNF) - Mỗi máy CT kết hợp AI quét sầu riêng mà Thái Lan sử dụng có giá lên tới 1,5 tỷ đồng, độ chính xác 95%, công suất 1.200 quả/giờ.
(VNF) - Subaru Crosstrek là “tân binh” vừa gia nhập phân khúc sôi động bậc nhất thị trường ô tô Việt Nam. Động cơ hybrid cùng công nghệ an toàn là điểm cộng, nhưng giá bán cao sẽ là trở ngại của Crosstrek trong việc tiếp cận khách hàng.
(VNF) - Giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC tiếp tục tăng nhẹ trong phiên 27/3, tiến gần đến mốc 100 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Ngày 25/3/2025, Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được trao chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025". Đây là giải thưởng uy tín, do người tiêu dùng trên toàn quốc trực tiếp bình chọn, và được xem như một “chứng chỉ chất lượng” dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng đầu Việt Nam. Năm nay cũng đánh dấu cột mốc 19 năm liên tiếp Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
(VNF) - Được quảng cáo có thể di chuyển với quãng đường tối đa 521 km sau mỗi lần sạc đầy, xe điện Trung Quốc BYD HAN khiến người dùng nghi ngờ.
(VNF) - Giá tăng cà phê cao "chót vót" giúp doanh nghiệp Việt thu về ngay 1,16 tỷ USD trong tháng 3. Đây là con số cao kỷ lục mà ngành hàng này ghi nhận.
(VNF) - Dự án Sun Urban City 35.000 tỷ đồng của Sun Group đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để kịp vận hành công viên nước Sun World dịp 30/4 cũng như bàn giao những căn hộ đầu tiên vào tháng 6.