Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Sau khi tuyên bố sẽ rút lui sau mùa giải đua xe Công thức 1 (F1) năm 2021, nhiều người đặt hỏi về động thái tiếp theo của nhà sản xuất Nhật Bản.
Không lâu sau thông báo gây sốc trên, Honda nhấn mạnh rằng sẽ tiếp tục gia hạn thêm nhiều năm trong một giải đua khác là IndyCar.
Thông báo của Honda cho biết hãng sẽ ở lại IndyCar với tư cách là nhà sản xuất động cơ hybrid mới từ năm 2023 trở về sau. Do đó, hãng xe Nhật Bản sẽ phát triển một động cơ hybrid tăng áp kép V6 mới có dung tích 2,4 lít và sức mạnh sản sinh ra công suất lên tới 900 HP.
Ted Klaus, Chủ tịch của Honda Performance Development cho biết: “Honda hoan nghênh việc IndyCar phát động việc sử dụng động cơ đốt trong kết hợp với công nghệ hybrid cho xe đua kể từ mùa giải NTT IndyCar Series 2022".
Trước đó, vào tháng 8/2019 Giải đua xe bánh hở (bánh xe nằm bên ngoài phần thân xe và thường chỉ có 1 ghế ngồi) IndyCar từng thông báo về việc sẽ áp dụng công nghệ hybrid “đơn nguồn” cho xe đua kể từ mùa giải NTT IndyCar Series 2022, nhằm nâng cao sức hấp dẫn và độ an toàn trong các cuộc đua.
Hai đối tác của IndyCar là Honda và Chevrolet sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết hợp các yếu tố của động cơ đốt trong 2,4 lít với công nghệ hybrid. Điều này đồng nghĩa với việc, 2022 sẽ là mùa giải IndyCar đầu tiên mà các tay đua sẽ không khởi động xe bằng bộ khởi động điện cầm tay. Thay vào đó, các tay đua sẽ kích hoạt hệ thống hybrid ngay ở bên trong buồng lái.
Các quy định liên quan tới việc áp dụng công nghệ hybrid tại IndyCar sẽ có hiệu lực trong vòng 6 năm, từ mùa giải 2022 đến mùa 2027.
Quay lại vấn đề vì sao Honda rời F1. Lý do được cho là Honda đã tham gia IndyCar lâu đời hơn so với F1 (tham gia từ năm 1994) và đạt được nhiều thành tựu hơn.
Theo đó, Honda đã có 252 chiến thắng từ 457 cuộc đua, 16 danh hiệu tay đua, 8 chức vô địch nhà sản xuất và 13 chiến thắng Indianapolis 500. Ngoài ra, IndyCar cũng có số lượng người tham dự cuộc đua lớn hơn nhiều so với giải đua xe Công thức 1.
Trong khi đó, theo số liệu báo cáo, Indy 500 - giải đua xe danh tiếng diễn ra tại Indianapolis có khoảng 300.000 người tham dự vào năm 2019, trong khi giải đua Monaco Grand Prix có khoảng 200.000 người tham dự. Dù vậy, F1 báo cáo rằng họ có lượng người xem truyền hình toàn cầu cao hơn nhiều so với IndyCar.
Indianapolis 500 có khoảng 300.000 người tham dự vào năm 2019
Ngoài ra, cốt lõi lớn nhất của vấn đề ở đây đó là về chi phí. F1 không phải là một sân chơi bình đẳng. Các nhà chế tạo và nhà cung cấp động cơ chi tiêu rất nhiều tiền để cạnh tranh. Trong khi ở IndyCar, chi phí thấp hơn đáng kể. Và thực tế là sự chuyển đổi của IndyCar sang hệ truyền động hybrid hoàn toàn phù hợp với Honda, đây là thời điểm hoàn hảo cho nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khi cũng đang thúc đẩy phát triển xe hybrid và xe điện.
Trên toàn cầu, Honda kỳ vọng 2/3 doanh số bán xe mới của hãng sẽ sử dụng động cơ điện khí hóa vào năm 2030 và đây sẽ là cơ sở chứng minh cho các sản phẩm của họ trong tương lai.
Công nghệ hybrid là dòng xe sử dụng kết hợp động cơ đốt trong truyền thống và một hoặc nhiều động cơ điện để tạo ra lực kéo. Hai động cơ này trên chiếc xe hybrid kết hợp nhằm đem đến những tiêu chí khác nhau tùy vào mực đích của nhà sản xuất nhưng tiêu chí chính của nó vẫn là giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu và đem lại hiệu suất hoạt động cao nhất. |
Xem thêm: Thêm người dùng tử vong do sử dụng xe Honda tại Mỹ
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.