Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Mặc dù là hãng xe đi tiên phong trong lĩnh vực điện khí hóa ô tô, bằng việc ra mắt mẫu xe hybrid Prius vào năm 1997 – chiếc xe hybrid đầu tiên được sản xuất hàng loạt nhưng hãng xe Nhật Bản Toyota khá thong thả với xe chạy điện hoàn toàn.
Một trong những điều khiến nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota không dồn tổng lực vào lĩnh vực xe chạy điện sớm hơn các hãng khác là vì công ty không tin rằng xe điện sẽ là tương lai của ngành ô tô.
Mới đây, hãng tin Bloomberg đã đưa tin về cuộc họp cổ đông thường niên của Toyota tại Nhật Bản. Tại đây, nhà sản xuất ô tô Toyota cho biết dòng sản phẩm của công ty trong 30 năm tới sẽ dùng động cơ đốt trong (ICE) chứ chưa điện khí hoá.
Khi được hỏi lý do vì sao Toyota lại có chiến lược điện khí hóa khác với “người đồng hương” Honda (công ty này đặt mục tiêu bán toàn bộ xe EV vào năm 2040), giám đốc Shigeki Terashi của Toyota nói rằng còn quá sớm để "dồn hết trứng vào một giỏ".
"Vẫn còn quá sớm để tập trung vào duy nhất một lựa chọn. Từ nay tới năm 2050, sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau, trong đó có xe hybrid và xe chạy pin nhiên liệu cạnh tranh với nhau để Toyota đưa ra lựa chọn tốt nhất”, ông nói.
Toyota Nhật Bản không cho rằng thị trường ô tô toàn cầu sẽ chỉ có xe điện EV trong những năm và thập kỷ tới. "Một số người thích xe điện nhưng một số khác thấy các công nghệ hiện tại chưa thuận tiện. Cuối cùng, điều quan trọng nhất đó là khách hàng chọn gì," giám đốc công nghệ Masahiko Maeda của Toyota cho biết.
Ngoài ra còn có một khía cạnh khác cũng được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nêu ra. Theo báo cáo, một số nghiên cứu cho thấy rằng các vật liệu cần thiết để sản xuất pin cho xe chạy điện có thể chiếm tỷ lệ lớn hơn trong tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với các vật liệu từ ống xả của ô tô.
Tổ chức Transport & Environment (T&E) xếp Toyota ở vị trí cuối cùng về mức độ sẵn sàng trong việc chuyển đổi sang điện
Trong bài phát biểu tại một cuộc họp báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản diễn ra vào tháng 12/2020, Chủ tịch Toyota Motor, Akio Toyoda tuyên bố Nhật Bản sẽ hết điện vào mùa hè 2021 nếu tất cả các phương tiện đều chạy bằng điện; cùng với đó, cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện sẽ tiêu tốn của đất nước từ 135 tỷ USD đến 358 tỷ USD.
CEO Toyota tuyên bố rằng Nhật Bản sử dụng phần lớn điện năng từ việc đốt than và khí đốt tự nhiên, nên xe điện không thực sự giúp ích cho môi trường.
Dù chưa có công bố nào chính thức, nhưng lâu nay Toyota vẫn coi pin nhiên liệu mới là tương lai của ngành ô tô. Hydro là khí rất sẵn trong môi trường tự nhiên và xe chạy bằng pin nhiên liệu, như Toyota Mirai không thải ra gì ngoài nước.
Xem thêm: Vì sao Toyota Vios bán chạy nhất phân khúc xe hạng B?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.