Vietbank tham gia triển khai thí điểm thanh toán tự động trên xe buýt
Hà Thu -
09/03/2019 07:38 (GMT+7)
(VNF) - Với vai trò ngân hàng thực hiện thanh toán bù trừ, Vietbank tham gia chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xe buýt và thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP. HCM.
Lễ công bố triển khai thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP. HCM.
Ngày 8/3/2019, tại công viên 23/9, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã tổ chức sự kiện công bố triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xe buýt và thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP. HCM.
Trong đó, Vietbank và Công ty Zion là 2 đơn vị được chọn thực hiện thí điểm triển khai vé xe buýt thông minh ứng dụng công nghệ cao.
Vietbank sẽ tham gia tích hợp công nghệ thẻ ngân hàng chip chuẩn EMV, chuẩn dùng trong quy trình mở (open loop) – được xây dựng và quản lý bởi các công ty dịch vụ tài chính thanh toán: Visa Inc, JCB International, American Express, Mastercard, China UnionPay và Discover Financial. Chuẩn EMV có tính năng bảo mật cao hơn rất nhiều so với thẻ từ, liên thông được với loại hình giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt nhanh… và có thể dùng mở rộng cho nhiều mục đích thanh toán khác.
Đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới và được ứng dụng cho hoạt động giao thông công cộng tại các nước phát triển như Anh Quốc, Singapore.
Triển khai Chương trình hành động số 14-CTrHĐ/TU ngày 25/10/2016 của Thành ủy, Quyết định số 6204/QĐ-UBND ngày 28/11/2016 và Quyết định số 4341/QĐ-UBND ngày 4/10/2018 của UBND thành phố về chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016 - 2020, Thành ủy, UBND TP. HCM đã xây dựng các nội dung tập trung các nguồn lực để phát triển hiện đại hóa công tác quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư và lắp đặt hệ thống trang thiết bị giám sát điều hành, triển khai ứng dụng vé thông minh trong vận tải hành khách công cộng trước năm 2020, phù hợp với định hướng xây dựng thành phố thông minh.
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. HCM tại công văn số 4441/UBND-DA ngày 2/10/2018, trong đó chỉ đạo “Sở Giao thông vận tải đề xuất 1 đối tác để làm thí điểm thanh toán điện tử bằng công nghệ mới nhiều chức năng thanh toán và sẵn sàng tích hợp, mở rộng trong tương lai”.
Trong thời gian qua, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng làm việc với một số công ty, ngân hàng có quan tâm thí điểm đầu tư hệ thống thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Đến nay hệ thống đã hoàn thiện các giải pháp kỹ thuật, phương án tổ chức và thủ tục dịch vụ thu hộ các doanh nghiệp vận tải xe buýt, đủ điều kiện vận hành thí điểm trên hệ thống xe buýt. TP. HCM và Sở Giao thông vận tải đã chính thức lựa chọn Ngân hàng Vietbank và Công ty Zion là đơn vị phối hợp thực hiện thí điểm không sử dụng vốn ngân sách cho hoạt động này.
Vietbank sẽ đầu tư thực hiện thí điểm trên 7 tuyến xe buýt mã số 10; 18; 28; 45; 54; 91; 150 với khoảng 139 phương tiện, thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 7/2019. Theo kế hoạch phát triển dự kiến, sau giai đoạn thí điểm 1 năm, Sở Giao thông Vận tải sẽ mở rộng thí điểm cho các tuyến xe buýt còn lại, liên thông với hệ thống thanh toán của tuyến đường sắt đô thị số 1, xe buýt nhanh, buýt đường thủy, mở rộng thiết bị đầu đọc để nhận biết thẻ ngân hàng EMV.
Việc thí điểm hệ thống thanh toán tự động bắt đầu thực hiện từ ngày 8/3. Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cùng với các đối tác là Vietbank, Zion và các đơn vị chức năng liên quan sẽ phối hợp để triển khai hệ thống thanh toán tự động trong giai đoạn thí điểm này.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.