VietnamFinance Foundation bàn giao nhà tình thương cho bà Trần Thị Giỏi

Khánh Hồng - 27/09/2024 12:24 (GMT+7)

(VNF) - Sáng 27/9, Chương trình VietnamFinance Foundation thuộc Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance phối hợp Phường Điện Phương, Thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho bà Trần Thị Giỏi.

Tham dự buổi lễ, về phía chính quyền địa phương có bà Nguyễn Thị Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường Điện Phương; về phía Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance có ông Lê Vũ Phong, Phó Tổng biên tập.

Căn nhà mới của bà Trần Thị Giỏi (SN 1952, trú phường Điện Phương) có diện tích gần 50m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, gác lửng, phòng bếp và nhà vệ sinh, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bà.

Lãnh đạo Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance cùng lãnh đạo Thị xã Điện Bàn, Phường Điện Phương làm lễ trao nhà cho bà Trần Thị Giỏi.

Kinh phí xây dựng căn nhà được thực hiện bằng số tiền quyên góp của các cán bộ, phóng viên Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance và sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đồng hành cùng VietnamFinance Foundation; cùng kinh phí hỗ trợ từ Quỹ vì người nghèo của UBMTTQ Việt Nam phường Điện Phương.

Bà Trần Thị Giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống neo đơn một mình, không chồng con. Căn nhà cũ của bà được xây dựng cách đây 20 năm và đã xuống cấp nặng. Căn nhà ấy, mùa hè thì nắng nóng, mùa mưa thì thấm dột. Những lúc trốn nắng, bà Giỏi thường ra ngồi ngoài bụi chuối trong vườn. Những lúc trốn mưa, bà qua nhà hàng xóm nhờ tá túc. Căn nhà bà đang sống thuộc khu vực thấp trũng nên mùa mưa thường bị ngập lụt, có khi ngập cao lên nửa nhà.

Bà Trần Thi Giỏi hạnh phúc khi được sống trong ngôi nhà mới khang trang. 

Sau khi khảo sát, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance đã quyết định xây dựng lại căn nhà mới trao tặng bà Giỏi để bà yên tâm sinh sống ở tuổi già.

Chia sẻ niềm vui khi được sống trong căn nhà mới, bà Trần Thị Giỏi cho biết: “Tôi vui lắm, nhiều lúc còn không tin đây là sự thật. Có căn nhà kiên cố như thế này rồi thì mùa mưa hay mùa nắng cũng không lo nữa”.

Bà Giỏi cảm ơn Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance, UBMTTQ Việt Nam phường Điện Phương đã tặng bà một căn nhà khang trang, điều mà bà tưởng chỉ là trong mơ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Vũ Phong - Phó Tổng biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance cảm ơn sự ủng hộ và tạo điều kiện của chính quyền địa phương; cảm ơn các nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp; cảm ơn bà con lối xóm đã giúp đỡ cả về nhân lực, vật lực để bà Giỏi sớm có ngôi nhà mới.

“Ngôi nhà mới cho bà Giỏi được hoàn thành vào thời điểm này có ý nghĩa rất lớn khi mùa mưa bão đang đến gần và năm nay bà Giỏi đã có căn nhà mới để đón Tết”, ông Lê Vũ Phong nhấn mạnh.

Phó Tổng biên tập Lê Vũ Phong cho biết, thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn của mình, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance coi việc thiện nguyện, công tác xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance cũng đã tặng bà Trần Thị Giỏi món quà ngày trao nhà tình thương.
UBMTTQ Việt Nam phường Điện Phương cảm ơn tấm lòng của Tạp chí Đầu tư Tài chính -VietnamFinance. 

Trong 2 tháng, sau lễ khởi công căn nhà của bà Giỏi. VietnamFinace đã khánh thành và 2 căn nhà tình thương 2 hộ dân ở Bình Thuận. Đợt bão lũ vừa qua, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance cũng đã tổ chức các đợt thiện nguyện hỗ trợ cho 2 gia đình và trường tiểu học ở đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) khắc phục hậu quả bão Yagi, ủng hộ 3 gia đình tại đảo huyện đảo Cát Hải (TP. Hải Phòng) sớm ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance cùng lãnh đạo phường Điện Phương chụp ảnh lưu niệm cùng bà Trần Thị Giỏi trong căn nhà mới. 
Căn nhà mới của bà Trần Thị Giỏi. 

“Mái ấm cho bà Giỏi cũng như các hoạt động của Tạp chí thời gian qua giúp chúng tôi có thêm động lưc để tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình. Trên hành trình ấy, rất mong có được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm để cùng nhau tạo nên những giá trị cho xã hội, đáp ứng được nguyện vọng không ai bị bỏ lại phía sau.”, ông Lê Vũ Phong chia sẻ.

Cùng chuyên mục
TP.HCM thêm cấp sở mới: Trung tâm phục vụ Hành chính công

TP.HCM thêm cấp sở mới: Trung tâm phục vụ Hành chính công

(VNF) - Đơn giản hóa quy trình, thủ tục bằng giải pháp phi địa giới "Bộ phận một cửa hiện tại" là bước đột phá của hành chính công TP.HCM

Golden Lotus Construction: 'Khoe' hơn 1.000 nhân sự nhưng  đăng ký chỉ 9 lao động?

Golden Lotus Construction: 'Khoe' hơn 1.000 nhân sự nhưng đăng ký chỉ 9 lao động?

(VNF) - Là tổng thầu của hàng loạt dự án đình đám và giới thiệu có đến hơn 1.000 nhân sự, nhưng thực tế Công ty cổ phần Xây dựng Bông Sen Vàng (Golden Lotus Construction) đăng ký chỉ có 9 lao động.

Tập đoàn IUC bị 'bêu' tên nợ thuế 176 tỷ tại Thừa Thiên Huế

Tập đoàn IUC bị 'bêu' tên nợ thuế 176 tỷ tại Thừa Thiên Huế

(VNF) - Công ty cổ phần Tập đoàn IUC là doanh nghiệp nằm trong danh sách bị Cục thuế Thừa Thiên Huế “bêu tên” vì nợ thuế.

Cột mốc lịch sử: Giá vàng chọc thủng ngưỡng 2.700 USD/ounce

Cột mốc lịch sử: Giá vàng chọc thủng ngưỡng 2.700 USD/ounce

(VNF) - Trong một khoảnh khắc mang tính bước ngoặt đối với thị trường kim loại quý, giá vàng tương lai đã tăng vọt lên mức cao chưa từng có, vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng là 2.700 USD/ounce.

ADB viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

ADB viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

(VNF) - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Bão Yagi).

Vướng loạt vi phạm, Nam Long bị phạt nửa tỷ đồng

Vướng loạt vi phạm, Nam Long bị phạt nửa tỷ đồng

(VNF) - Công ty CP Đầu tư Nam Long bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hơn 500 triệu đồng do có nhiều vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán.

Aeon đã rót 1,5 tỷ USD vào Việt Nam

Aeon đã rót 1,5 tỷ USD vào Việt Nam

(VNF) - Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết tập đoàn này đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam sau hơn 10 năm.

Đồng loạt điều chỉnh bảng giá đất: Bất động sản vào đợt sóng mới?

Đồng loạt điều chỉnh bảng giá đất: Bất động sản vào đợt sóng mới?

(VNF) - Theo Bộ Xây dựng, việc áp dụng bảng giá đất mới sẽ có tác động dây chuyền, khiến giá nhà ở tăng 15-20% so với trước. Các chuyên gia cũng cho rằng cần xác định bảng giá đất mới cho phù hợp và việc thực hiện cần có lộ trình.

Ông chủ thực sự đứng sau khu đô thị 500 triệu USD ở Đà Nẵng

Ông chủ thực sự đứng sau khu đô thị 500 triệu USD ở Đà Nẵng

(VNF) - Dự án Khu đô thị mới Thuận Phước – Đà Nẵng do Công ty cổ phần Đầu tư đô thị Vịnh Thuận làm chủ đầu tư, có tổng vốn gần 11.500 tỷ đồng (tương đương 500 triệu USD).