VINARE: Khẳng định vai trò trên thị trường bảo hiểm Việt Nam

Xuân Thạch - 23/07/2024 14:54 (GMT+7)

(VNF) - Với việc phát huy vai trò quan trọng của mình đối với nền tài chính quốc gia, trong 30 năm phát triển, VINARE dần xây dựng uy tín và nâng cao chất lượng dịch vụ, được tổ chức xếp hạng quốc tế AM Best duy trì mức xếp hạng B++, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, vốn chủ sở hữu tăng lên 3.446 tỷ đồng, đóng góp cho sự ổn định và phát triển của thị trường bảo hiểm

Những thành tích đáng tự hào

Với hành trình 30 năm cùng thị trường bảo hiểm Việt Nam và là “lá chắn phòng thủ” cho nền tài chính quốc gia, VINARE tự hào với năng lực tài chính vững mạnh và khả năng quản lý rủi ro hiệu quả, qua đó đóng góp vào sự ổn định và phát triển của thị trường bảo hiểm trong nước.

Hiện nay, VINARE không chỉ là đối tác đáng tin cậy của các công ty bảo hiểm trong việc chia sẻ rủi ro mà còn là động lực thúc đẩy sự sáng tạo sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm.

Lễ đón nhận cờ thi đua của chính phủ. Ảnh: VINARE

Đầu tiên, VINARE đã tích cực tham gia vào việc xây dựng và cải thiện các chính sách, quy định liên quan đến ngành bảo hiểm, góp phần tạo ra một môi trường pháp lý minh bạch và thuận lợi cho sự phát triển của ngành.

Thứ hai, VINARE đã có nhiều đóng góp thông qua việc kết hợp với các nhà tái bảo hiểm quốc tế, các công ty bảo hiểm gốc tham gia vào các chương trình bảo hiểm của Chính phủ. VINARE là nhà nhận tái bảo hiểm chính trong các chương trình của Chính phủ như Bảo hiểm Thí điểm Nông nghiệp theo Quyết định 315/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp giai đoạn 2011 - 2013, Bảo hiểm Tàu cá theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản, đồng thời tham gia đóng góp vào các chương trình/giải pháp phát triển của thị trường như bảo hiểm thiên tai, bảo hiểm tài sản công, các chương trình bảo hiểm vi mô…, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy thị trường bảo hiểm Việt Nam phát triển.

Thứ ba, VINARE đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho toàn thị trường. VINARE thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, hội thảo, và các khóa học chuyên sâu về tái bảo hiểm và quản lý rủi ro. Những chương trình này không chỉ nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ, nhân viên VINARE mà còn hỗ trợ đào tạo cho các công ty bảo hiểm khác trong nước.

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh và những đóng góp cho thị trường bảo hiểm Việt Nam trong hành trình 30 năm phát triển, VINARE đã vinh dự được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ và Bộ Tài chính, trong đó có các Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Huân chương Độc lập hạng Ba và nhiều danh hiệu cao quý khác.

30 năm phát triển và hành trình vươn xa

Được thành lập khi thị trường bảo hiểm Việt Nam còn non trẻ, với số vốn điều lệ ban đầu là 40 tỷ đồng, qua ba thập kỷ phát triển, VINARE đã không ngừng mở rộng quy mô, các chỉ tiêu thể hiện năng lực tài chính của VINARE có sự tăng trưởng vượt bậc: Tổng tài sản đạt tại thời điểm cuối năm 2023 đạt 7.713 tỷ đồng; Vốn điều lệ 1.658 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu 3.446 tỷ đồng. Giá trị vốn hóa thị trường thời điểm 29/12/2023 đạt 4.228 tỷ đồng.

Khai trương VINARE. Ảnh: VINARE

Từ quá trình cổ phần hóa thành công, là một trong mười doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Hà Nội hay lựa chọn Tập đoàn Swiss Re làm cổ đông chiến lược nước ngoài, VINARE đã vươn lên trở thành một đối tác tin cậy không chỉ đối với thị trường bảo hiểm Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế.

VINARE đã trở thành chỗ dựa vững chắc đối với nhiều công ty bảo hiểm trong nước khi mới thành lập, cung cấp sự tư vấn, các giải pháp và năng lực tái bảo hiểm giúp bảo vệ an toàn và phát triển danh mục nhận rủi ro.

VINARE có thị phần trong hầu hết các hợp đồng tái bảo hiểm của thị trường bảo hiểm Việt Nam, đồng thời luôn làm tốt vai trò là một cầu nối quan trọng trong quan hệ với các tổ chức quốc tế, là đầu mối chia sẻ thông tin trung lập, đầy đủ, khách quan cho toàn thị trường bảo hiểm.

Nhờ tình hình tài chính vững mạnh và kết quả hoạt động kinh doanh tốt ,VINARE là một trong hai doanh nghiệp bảo hiểm/tái bảo hiểm đầu tiên trên thị trường bảo hiểm Việt Nam thực hiện việc xếp hạng năng lực tài chính với tổ chức xếp hạng quốc tế AM Best và liên tục duy trì mức xếp hạng B++.

Theo đại diện của VINARE, trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của công nghệ, VINARE đang từng bước chuyển đổi số và áp dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đang giúp VINARE cải thiện khả năng phân tích rủi ro và đưa ra các giải pháp tái bảo hiểm tối ưu hơn.

Nhìn về tương lai, VINARE cam kết tiếp tục sứ mệnh của mình, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm Việt Nam. Bằng việc duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong và ngoài nước, không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn và tài chính, VINARE sẽ tiếp tục là một trụ cột vững chắc của ngành bảo hiểm.

“VINARE sẽ tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng mạnh hơn, luôn nhìn về phía trước để tăng trưởng hiệu quả, phát triển bền vững, vươn tầm và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Trên hết, quan điểm phát triển bền vững là luôn phải cần sự đoàn kết, nhìn nhau cùng cố gắng và hỗ trợ lẫn nhau”, Chủ tịch Hội đồng quản trị VINARE Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Được thành lập vào năm 1994, VINARE đã trải qua một hành trình 30 năm đầy thử thách và vinh quang. Trên con đường ấy, VINARE không ngừng khẳng định vai trò tiên phong và quan trọng của một công ty tái bảo hiểm quốc gia trong thị trường bảo hiểm. Với sứ mệnh là cầu nối giữa các công ty bảo hiểm trong nước và quốc tế, VINARE đã góp phần không nhỏ vào sự ổn định và phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Bảo hiểm nhân thọ: Những 'thương tích' chưa thể sớm 'chữa lành'

Bảo hiểm nhân thọ: Những 'thương tích' chưa thể sớm 'chữa lành'

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - “Sóng gió”, “cú sốc”, “cuộc khủng hoảng nghiêm trọng” là những cụm từ mà người ta thường dùng để ví von về thị trường bảo hiểm nhân thọ thời gian qua. Sau thời gian đầy “thương tích”, liệu thị trường bảo hiểm nhân thọ có thể lấy lại phong độ trong bối cảnh khó khăn chồng chất.
Cùng chuyên mục
NVL bị cắt margin, cổ phiếu nằm sàn, trắng bên mua

NVL bị cắt margin, cổ phiếu nằm sàn, trắng bên mua

(VNF) - Trước thông tin bị cắt margin, cổ phiếu NVL trên thị trường ngay lập tức phản ứng một cách mạnh mẽ khi rơi xuống mức giá sàn, giảm kịch biên độ còn 11.850 đồng/cổ phiếu.

Điều kiện để DN bị ảnh hưởng bão Yagi được giảm lãi suất vay vốn

Điều kiện để DN bị ảnh hưởng bão Yagi được giảm lãi suất vay vốn

(VNF) - Người dân, doanh nghiệp tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi (Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái...) sẽ được xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và tiếp tục cho vay mới.

Cao tốc ngập úng, cầu lớn bị đâm va và uy hiếp trong lũ lụt

Cao tốc ngập úng, cầu lớn bị đâm va và uy hiếp trong lũ lụt

(VNF) - Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu bão gây mưa lớn, dẫn đến các đoạn cao tốc vào các tỉnh và TP. Hà Nội bị ngập úng. Bên cạnh, nước trên các sông phía Bắc dâng cao, nhiều tàu thuyền đứt dây neo trôi tự do, đâm vào các trụ cầu, dầm cầu đường bộ... khiến giao thông bị ảnh hưởng.

Quảng Ninh: Nỗ lực vận hành sớm nhất các công trình hạ tầng

Quảng Ninh: Nỗ lực vận hành sớm nhất các công trình hạ tầng

(VNF) - Dồn toàn lực 100% nhân sự, bất kể ngày đêm, các đơn vị vận hành Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn, Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Mong Cái, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long nỗ lực đưa vào vận hành và duy trì giao thông thông suốt bộ ba “Không – Thủy – Bộ” tại Quảng Ninh

Đà Nẵng cho thuê 1ha đất vàng giá 1.336 tỷ, 2 lần 
gọi mời nhưng không có khách

Đà Nẵng cho thuê 1ha đất vàng giá 1.336 tỷ, 2 lần gọi mời nhưng không có khách

(VNF) - Khu đất có ký hiệu A1-2-1 thuộc vệt trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển đường Phạm Văn Đồng đấu giá theo hình thức trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê, số tiền khoảng 1.336 tỷ đồng, đưa ra đấu giá 2 lần nhưng không thành.

Những trận 'đại hồng thủy' lớn nhất lịch sử tàn phá miền Bắc

Những trận 'đại hồng thủy' lớn nhất lịch sử tàn phá miền Bắc

(VNF) - Địa thế chung của hệ thống sông Hồng rất hiểm trở, phần lớn diện tích là miền núi, địa hình dốc và tập trung nhiều tâm mưa lớn nên khu vực miền núi tập trung lũ nhanh và tạo ra lũ lớn đổ về vùng đồng bằng trong mùa mưa bão.

Lũ quét kinh hoàng: Bùn đất vùi lấp thôn bản, trăm người thương vong

Lũ quét kinh hoàng: Bùn đất vùi lấp thôn bản, trăm người thương vong

(VNF) - Kinh hoàng nhất phải kể đến là trận lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (H. Bảo Yên, Lào Cai) đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, nơi ở của 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú.

Tan hoang vì Yagi, đảo ngọc Cô Tô cần sự sẻ chia

Tan hoang vì Yagi, đảo ngọc Cô Tô cần sự sẻ chia

(VNF) - Siêu bão Yagi quét qua Cô Tô ngày 7/9 đã gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với hòn đảo thơ mộng này. Nhiều hộ dân ở đây đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do nhà bị tốc mái, đời sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Volkswagen chính thức ‘xuống tay’, phá bỏ loạt cam kết tồn tại hàng thập kỷ

Volkswagen chính thức ‘xuống tay’, phá bỏ loạt cam kết tồn tại hàng thập kỷ

(VNF) - Volkswagen ngày 10/9 cho biết họ sẽ hủy bỏ một loạt các thỏa thuận lao động bao gồm cả việc đảm bảo việc làm cho đến năm 2029 tại 6 nhà máy ở Đức, làm dấy lên viễn cảnh sa thải từ năm sau.

'Người tiêu dùng Mỹ có nhu cầu mạnh mẽ với hàng Made in Vietnam'

'Người tiêu dùng Mỹ có nhu cầu mạnh mẽ với hàng Made in Vietnam'

(VNF) - Ông Michael Kokalari, CFA Giám đốc phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường VinaCapital đã đánh giá: “Việt Nam là một trong 3 quốc gia trên thế giới có mối liên kết chặt chẽ nhất với Mỹ về mặt kinh tế, và mức tiêu dùng mạnh mẽ của Mỹ đang thúc đẩy sự phục hồi của xuất khẩu, sản xuất và tăng trưởng GDP của Việt Nam”.