Đột nhập Làng Đại học Đà Nẵng quy hoạch 'treo' suốt 27 năm
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.
Ô tô chạy điện Ioniq 5 chính thức ra mắt tới người tiêu dùng trên toàn thế giới vào hồi tháng 3/2021, mẫu xe điện này được lắp ráp tại hai nhà máy ở Hàn Quốc và Indonesia.
Ngoại thất của xe có nhiều đường nét thiết kế nổi bật khác với các mẫu xe khác của hãng như bộ lưới tản nhiệt dạng mắt cáo, hệ thống đèn hình khối trước và sau, gương chiếu hậu chỉnh tay, phần đuôi theo kiểu xe fastback hay đèn phanh thứ 3 với thanh LED phân chia ở giữa.
SUV chạy điện có nguồn gốc từ thị trường Hàn Quốc có kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm). Chiều dài cơ sở của xe ở mức 3.000 mm, nhỉnh hơn “người anh em” khác trong gia đình là Hyundai Santa Fe.
Bước vào bên trong, xe chạy điện Hyundai Ioniq 5 được trang bị màn hình 12,3inch, trong đó màn hình trung tâm dạng cảm ứng và được tích hợp các hệ thống hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Khu vực lái là vô lăng gật gù bọc da, tích hợp lẫy chuyển số thể thao, khởi động máy từ xa, điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện, ghế sau gập 60:40, hệ thống đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth và ra lệnh bằng giọng nói.
Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Ioniq 5 bản tiêu chuẩn là loại mô-tơ điện có công suất mạnh 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với gói pin 58 kWh cho tầm hoạt động tối đa 384 km sau khi sạc đầy. Khi dùng sạc nhanh DC, xe mất 46 phút để sạc đầy và mất 5 tiếng khi sử dụng sạc AC.
Trên bản cao cấp, sức mạnh của xe đạt công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm, kết hợp cùng gói pin 72,6kWh. Quãng đường di chuyển của xe từ 451 đến 481km sau một lần sạc. Thời gian sạc pin của xe vào khoảng 6 tiếng với sạc AC và 57 phút với sạc nhanh DC.
Hệ thống an toàn của xe điện Hyundai Ioniq 5 có nhiều tính năng đáng chú ý như: hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo khoảng cách đỗ xe khi lùi, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tự động phanh sau va chạm, kiểm soát ổn định thân xe, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, hệ thống giả âm thanh động cơ và 6 túi khí.
Trong khi đó, ở phiên bản cao cấp hơn, xe được trang bị gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense, gồm: hệ thống hỗ trợ đèn pha, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo mất tập trung cho người lái, cảnh báo khi xe phía trước khởi hành, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, phát hiện điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo va chạm khi mở cửa.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày mai (24/4). Hiện các thông số kỹ thuật, các phiên bản và giá bán của mẫu xe này tại “dải đất hình chữ S” sẽ được nhà phân phối xe TC Group công bố.
Xem thêm: VinFast bán ô tô điện tại thị trường Israel từ quý IV/2022
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.