'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Sau khi thông báo ngừng nhận đặt hàng và đóng dây chuyền sản xuất xe xăng, doanh số của mẫu xe VinFast Lux A2.0 trong tháng 9/2022 không được hãng xe VinFast công bố như thường lệ. Trước đó, trong tháng 8 đã có 849 xe được bàn giao tới tay người dùng. Cộng dồn doanh số của VinFast Lux A2.0 trong 8 tháng của năm 2022 đạt 3.683 xe.
Đại diện của VinFast cho biết: “Công ty đã dừng nhận đặt hàng các dòng xe xăng gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 từ đầu tháng 7. Trong hai tháng qua, VinFast chủ yếu tập trung sản xuất để bàn giao xe cho các đơn hàng đã ký, từng bước giải quyết các khó khăn trong chuỗi cung ứng linh kiện”.
Như vậy, sự rút lui của VinFast Lux A2.0 khiến phân khúc sedan hạng D hiện nay chỉ còn sự cạnh tranh của các đối thủ gồm: Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5 và Mazda6. Ngoài ra, phân khúc này còn có Volkswagen Passat cũng đang phân phối chính hãng nhưng chưa được hãng xe Đức công bố doanh số.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), dẫn đầu ở phân khúc sedan hạng D trong tháng 9/2022 gọi tên Kia K5 với doanh số 128 xe bán ra. Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay đạt 1.429 xe.
Trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam hiện nay, Kia K5 2022 đang là mẫu xe có giá bán khởi điểm tốt nhất phân khúc, chỉ từ 869 triệu đồng. Bên cạnh giá bán cạnh tranh, K5 cũng không thua kém về trang bị, tiện nghi so với các đối thủ.
Trước đây, người tiền nhiệm của Kia K5 là Optima không để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng thì bước sang thế hệ mới, nhờ sự lột xác toàn diện, thiết kế bắt mắt và tiện nghi hiện đại hơn giúp Kia K5 chiếm được cảm tình của khách hàng và doanh số bán ra hàng tháng đạt mức trung bình trên 100 xe/tháng.
Tại thị trường Việt Nam, Kia K5 được phân phối với 3 phiên bản gồm 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 GT-Line, giá bán lần lượt là 869 triệu đồng, 929 triệu đồng và 1,029 tỷ đồng.
Xếp thứ 2 toàn thị trường trong phân khúc sedan hạng D tháng 9/2022 là Toyota Camry với doanh số 108 xe bán ra. So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc thì Toyota Camry có nhiều lợi thế khi có tới 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt là có thêm phiên bản tiết kiệm nhiên liệu HEV (phiên bản này chiếm 2/3 doanh số của mẫu xe này).
Hiện mẫu xe Toyota Camry được mở bán gồm: Camry 2.0 G giá 1,05 tỷ đồng, 2.0 Q giá 1,167 tỷ đồng, Camry 2.5 Q giá 1,349 tỷ đồng và cao cấp nhất 2.5 HEV sử dụng hệ dẫn động hybrid lai điện, có giá bán từ 1,441 tỷ đồng.
Đứng ở vị trí thứ 3 là Mazda6 với doanh số 97 xe. Dù thời gian có mặt trên thị trường từ khá lâu nhưng Mazda6 lại không được nhiều khách hàng trong nước lựa chọn bởi nhiều lý do, trong đó phải kể tới thiết kế già cỗi, chậm cải tiến, ít phiên bản và các trang bị tiện ích thua kém trước các đối thủ.
“Ế ẩm” nhất phân khúc là cái tên quen thuộc Honda Accord. Trong tháng 9/2022 đã có 18 xe được bàn giao tới tay khách hàng. Doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 210 xe.
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự thất bại của Honda Accord tại thị trường Việt Nam. Trong số đó, yếu tố chủ quan đó là giá cả. Tại đất nước mà thu nhập bình quân đầu người vẫn còn thấp và việc mua sắm ô tô được coi như một tài sản giá trị "cả cuộc đời cày cuốc" thì vấn đề cân nhắc khả năng tài chính được đặt lên hàng đầu. Honda Accord đã không làm được điều này khi giá bán cao hơn các đối thủ cùng phân khúc khá nhiều. Giá bán của Honda Accord hiện tại 1,32 tỷ đồng, được xem là đắt nhất phân khúc.
Xem thêm: Xếp hạng bán tải tháng 9: Ford Ranger lấy lại vị thế, Isuzu D-Max tiếp tục ế ẩm
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.