Xe

Xếp hạng xe bán tải năm 2021: Ford Ranger áp đảo, Mazda BT-50 và Isuzu D-max ế ẩm

(VNF) - Bảng xếp hạng ở phân khúc xe bán tải năm 2021 không có nhiều xáo trộn khi Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max chia nhau ở vị trí cuối bảng.

Xếp hạng xe bán tải năm 2021: Ford Ranger áp đảo, Mazda BT-50 và Isuzu D-max ế ẩm

Xếp hạng xe bán tải năm 2021: Ford Ranger áp đảo, Mazda BT-50 và Isuzu D-max ế ẩm

Ford Ranger: Doanh số 15.650 xe

Giữ vững danh hiệu “vua bán tải” tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam với doanh số 15.650 xe, chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải, tăng 18% so với doanh số bán năm 2020. Con số này giúp Ranger dễ dàng đánh bại nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50.

Đáng chú ý, năm 2021 cũng ghi nhận cột mốc 20 năm Ford Ranger có mặt tại thị trường Việt Nam với doanh số 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc.

Hiện mẫu xe bán tải Ford Ranger đang được tiến hành lắp ráp ngay tại nhà máy Ford Hải Dương nên có lợi thế hơn các đối thủ khác khi chủ động về nguồn cung, đồng thời giá thành cũng mang tính cạnh tranh nhất trong phân khúc. Mới đây, hãng bất ngờ tăng giá bán thêm 12 triệu đồng đối với tất cả phiên bản.

Toyota Hilux: Doanh số 4.413 xe

Xếp ở vị trí thứ 2 toàn thị trường xe bán tải là Toyota Hilux với 4.413 xe. Lượng xe bán ra được phân bổ cả 3 vùng Bắc, Trung, Nam với doanh số lần lượt là: 1.901 xe, 1.054 xe và 1.458 xe.

Trái ngược với số phận “lẹt đẹt” tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux lại là mẫu bán tải có doanh số cao nhất trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe đắt khách nhất ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2021 khi đạt 176.062 xe.

Thế hệ mới của mẫu bán tải Toyota Hilux chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2020. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có 6 tuỳ chọn màu sắc, giá bán của xe dao động từ 628 triệu đến 913 triệu đồng.  

Bảng xếp hạng phân khúc xe bán tải năm 2021: 

Mitsubishi Triton: Doanh số 3.683 xe

Dù đã được mở bán bằng phiên bản hoàn toàn mới với nhiều thay đổi về ngoại thất, trang bị tiện ích công nghệ trong nhưng doanh số của Mitsubishi Triton cũng không mấy khả quan. Trong cả năm 2021 chỉ có 3.683 xe Triton được bàn giao tới tay người dùng. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe bán ra đã tăng thêm 1.436 xe.

Dù được đánh giá cao tại một số thị trường nước ngoài nhưng tại Việt Nam, Mitsubishi Triton lại khá kén khách. Một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe không chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nước như hàng ghế sau không có cửa gió làm mát, màn hình giải trí nhỏ và hay bị đơ, nhiều tính năng an toàn cho người dùng bị cắt bỏ.

Mazda BT-50: Doanh số 1.288 xe

Tương tự như năm 2020, “vận đen” tiếp tục bám víu đối với mẫu bán tải Mazda BT-50 khi trong cả năm 2021 chỉ có 1.288 xe rời khỏi đại lý.

Sau một thời gian dài bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua doanh số, tháng 8/2021, thế hệ mới của Mazda BT-50 đã được Thaco tung ra thị trường nhằm thay đổi cục diện. Xe mở bán với 4 phiên bản, giá dao động từ 659 đến 849 triệu đồng. Dù được đánh giá là thay đổi hoàn toàn so với thế hệ cũ nhưng các trang bị trên xe lại “hụt hơi” hơn nếu so với hai đối thủ cạnh tranh dẫn đầu là Ford Ranger và Toyota Hiux.

Isuzu D-max: Doanh số 291 xe

Đội sổ “ế ẩm” nhất trong phân khúc xe bán tải trong năm 2021 là Isuzu D-max với doanh số 291 xe. Con số này thậm chí còn chưa bằng số lẻ của Ford Ranger.

Mặc dù là mẫu xe bị “ghẻ lạnh” tại Việt Nam nhưng ở các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, Isuzu D-max rất ăn khách và là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất ASEAN trong năm 2021, thậm chí doanh số “vua bán tải” Ford Ranger kém mẫu xe này tới 95.562 xe.

Xem thêm: Xếp hạng SUV 7 chỗ năm 2021: Hyundai Santa Fe cho Kia Sorento và Toyota Fortuner 'hít khói'

Tin mới lên