(VNF) - Xiaomi dự kiến ra mắt dịch vụ cho vay tiêu dùng tại Ấn Độ, cung cấp khoản vay lên tới hơn 1.400 USD.
Dịch vụ tín dụng này có tên Mi Credit. Dịch vụ này có thể cung cấp khoản vay lên tới 100.000 rupee (1.451 USD) với lãi suất ban đầu từ 1,8% cho người sử dụng. Những khách hàng đăng ký dịch vụ Mi Credit có thể sẽ phải cung cấp cho Xiaomi toàn quyền truy cập vào thông tin cá nhân của họ, từ “chuyên môn, học bạ” cho đến “hoạt động sử dụng một số ứng dụng nhất định và các trang web”.
Hiện Mi Credit đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng phía Xiaomi từ chối đưa ra thông tin cụ thể.
Được biết Ấn Độ là thị trường lớn nhất của Xiaomi bên ngoài Trung Quốc. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, hiện có khoảng hơn 70 triệu thiết bị của Xiaomi được sử dụng tại nước này.
Hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ, ứng dụng thanh toán đầu tiên của Xiaomi tại thị trường Nam Á có tên Mi Pay được ra mắt vào tháng 3/2019 đang nhận được phản hồi khá tích cực.
Tại thị trường Trung Quốc, hoạt động cho vay tiêu dùng của Xiaomi đã đạt 8 tỷ USD và số dư còn lại là 2 tỷ USD trong năm 2018. Trong khi đó dịch vụ Mi Pay hợp tác với các nhà cung cấp thẻ ngân hàng Trung Quốc như UnionPay đã đạt khối lượng giao dịch 12 tỷ USD với 20 triệu người dùng.
Xiaomi đang đặt cược rằng họ có thể tận dụng vị trí số một của mình trên thị trường smartphone Ấn Độ để tham gia lĩnh vực dịch vụ tài chính đang có phần “đông đúc” của nước này.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone