Hé lộ nước cờ của Alipay tại thị trường Việt Nam

Thùy Liên - 14/11/2017 07:02 (GMT+7)

Alipay đang thông qua một công ty tư vấn để mua cổ phần của một fintech đình đám về lĩnh vực thanh toán Việt Nam (fintech payment). Một khi đã hiện diện thành công, chiến lược tiếp theo của Alipay có lẽ là các gói khuyến mãi "sập sàn" để nhanh chóng thu hút người dùng, tương tự Uber, Grab.

VNF
Alipay đang có kế hoạch thâm nhập thị trường thanh toán trực tuyến Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Mua cổ phần, lập liên doanh - bước đi quen thuộc

Tuần qua, Alipay - nền tảng thanh toán trực tuyến đang càn quét thị trường thanh toán điện tử Trung Quốc, đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas).

Trước mắt, Alipay chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam như một trung gian thanh toán mà chỉ được phục vụ khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam. Tuy nhiên, việc Alipay cung cấp dịch vụ cho người Việt không còn xa.

Theo nguồn tin của báo Đầu tư, một đơn vị tư vấn trong nước đang giúp Ant Financial (công ty mẹ của Alipay) thúc đẩy thương vụ "tìm hiểu" một fintech đình đám trong nước.

Việc thâm nhập thị trường thông qua con đường mua cổ phần, lập liên doanh là bước đi quen thuộc mà Alipay đã thực hiện ở Ấn Độ và nhiều nước Đông Nam Á.

Cụ thể, sau khi chi 1 tỷ USD thâu tóm kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Lazada vào năm 2016, tháng 4/2017, Alibaba mua lại mảng thanh toán trực tuyến của Lazada (HelloPay), hiện đang hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore.

Không chỉ thâu tóm HelloPay, tập đoàn này còn góp vốn đầu tư, bắt tay với các doanh nghiệp thanh toán đình đám nhất tại các thị trường này để lập các liên doanh như BlackBerry Messenger (Indonesia), CIMB Group Holdings (Malaysia), Mynt (Philippines), Ascend Money (Thái Lan).

Tập đoàn Alibaba cũng đang nhòm ngó để mua lại một trang web mua sắm trực tuyến trong nước.

Trước đó, tại buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước tuần qua, tỷ phú Jack Ma - ông chủ Tập đoàn Alibaba cũng tiết lộ, tập đoàn này đang định hướng hợp tác với một số công ty Việt Nam để cung cấp nền tảng kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp xuất khẩu; khai thác thêm mảng bán lẻ trực tuyến phục vụ khách hàng cá nhân; hợp tác trong thanh toán điện tử, ứng dụng QR code; hợp tác trực tiếp, gián tiếp với một số công ty hoạt động trong lĩnh vực Fintech Payment…

3 thách thức lớn đang chờ Alipay

Dấu chân của Alibaba đang ngày càng rõ nét trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á, kéo theo đó là sự ảnh hưởng ngày càng lớn của Alipay.

Câu hỏi đặt ra là, một khi đã đặt chân vào Việt Nam, Alipay liệu có thể "thu phục" được những người bán hàng (mechant) và người tiêu dùng sử dụng ứng dụng Alipay?

Trên thực tế, công nghệ thanh toán bằng mã QR code của Alipay đã được 12 ngân hàng Việt Nam triển khai, chưa kể một loạt fintech khác. Tuy nhiên, cho đến nay, các ví điện tử này phát triển khá èo uột, chưa phổ biến.

Nguyên nhân mấu chốt, các ví điện tử này đang nằm rời rạc, không có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng đầu cuối, không nằm trong một hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Nhưng với Alipay, câu chuyện sẽ khác. Tại Trung Quốc, Alipay đánh bật gã khổng lồ Ebay ra khỏi thị trường vì gắn liền với website mua hàng trực tuyến Taobao. Thành viên Taobao thanh toán qua Alipay luôn được ưu đãi khủng.

Tại Việt Nam, công thức đó sẽ được áp dụng. Việc Alibaba mua Lazada không chỉ để mở rộng thương mại điện tử, mà còn để dọn đường cho đế chế tài chính trực tuyến Ant Financial càn quét thị trường. Nếu Alibaba mua thêm một website mua sắm trực tuyến nữa ở Việt Nam, đồng thời lập thêm cả công ty logistics như đã làm ở một số nước, hệ sinh thái của Alipay sẽ được hoàn chỉnh và sự bùng nổ của Alipay là tương lai được báo trước.

Bà Nguyễn Thùy Dương, Phó tổng giám đốc dịch vụ tài chính ngân hàng Ernst & Young (EY) Việt Nam đánh giá, Alibaba mua lại Lazada là bước đi chiến lược. Nếu Alipay phối hợp với Lazada thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn, chắc chắn Alipay sẽ bùng nổ ở Việt Nam, giống như Uber, Grab.

Thử ví dụ, người tiêu dùng chỉ cần tải Alipay, mua hàng của Lazada được giảm giá tới 90%, miễn phí vận chuyển. Người bán hàng (mechant) tải ví Alipay để nhận thanh toán cũng được khuyến mãi tương tự. Chắc chắn, khi đó cơn sốt Alipay sẽ lan rộng và người tiêu dùng sẽ lũ lượt rời bỏ các ví hiện tại để chuyển sang Alipay.

Phát biểu tại Việt Nam tuần qua, tỷ phú Jack Ma úp mở chính sách "thưởng phạt" với khách hàng khi sử dụng Alipay: "Sử dụng ví điện tử Alipay thì giá thanh toán là 1 USD, nhưng nếu thanh toán COD (nhận hàng trả tiền) thì phí lên tới 50 USD".

Trong cuộc chơi này, người chiến thắng kiên trì và đủ tài chính để đi đến cùng. Alipay có thừa khả năng đó.

Tóm lại, theo bà Nguyễn Thùy Dương, Alipay đã phát triển mạng lưới mechant ở thị trường hơn 1 tỷ dân là Trung Quốc, không có lý do gì Alipay không thể làm được ở Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng có 3 vấn đề mà Alipay sẽ phải đối mặt khi vào Việt Nam.

Thứ nhất, khung khổ pháp lý ở Việt Nam cho fintech phát triển chưa hoàn thiện.

Thứ hai, nhận thức của người tiêu dùng về thanh toán điện tử còn yếu. Để thay đổi, Alipay phải đầu tư một khoản tiền lớn, thực hiện các chương trình khuyến mãi đình đám để thay đổi nhận thức người dùng và các mechant.

Thứ ba, tập hợp và phân tích dữ liệu ở Việt Nam chưa được chuẩn hóa, có thể sẽ gây khó khăn khi triển khai.

Theo Infomoney
Cùng chuyên mục
‘Sức mạnh 2000’ bị nhắc tên liên quan ông Hoàng Hoa Trung, MoMo nói gì?

‘Sức mạnh 2000’ bị nhắc tên liên quan ông Hoàng Hoa Trung, MoMo nói gì?

16/12/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Theo MoMo, Sức Mạnh 2000 - Ánh sáng núi rừng" là dự án do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia triển khai; MoMo đã ký hợp đồng chính thức với Trung tâm hỗ trợ kết nối quyên góp trên ứng dụng MoMo. Toàn bộ tiền quyên góp được MoMo chuyển vào tài khoản của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

15/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Bản chất dịch vụ bảo hiểm chỉ thực sự phát sinh khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và khách hàng được hỗ trợ quyền lợi. Do đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần thay đổi, đặt chi trả quyền lợi của khách hàng làm trọng tâm thay vì người mua tiềm năng.

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

15/12/25 10:55 (GMT+7)

(VNF) - MB Life vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Hà Nội với số tiền bồi thường 500 triệu đồng. Điều này, thể hiện rõ cam kết của MB Life trong việc đồng hành cùng khách hàng vượt qua những biến cố trong cuộc sống.

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

13/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Luật sư Nguyễn Thanh Hải, nếu doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm của mình thì những dịch vụ ủy quyền đòi bồi thường phí đến 20% theo tự nhiên sẽ không còn “đất sống".

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

12/12/25 11:59 (GMT+7)

(VNF) - MB Life tham dự InsurInnovator Connect Vietnam 2025, khẳng định chiến lược chuyển đổi số, kết nối hệ sinh thái và lan tỏa tư duy đổi mới trong ngành bảo hiểm Việt Nam.

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

11/12/25 16:46 (GMT+7)

(VNF) - Những tháng cuối năm ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong bức tranh lợi nhuận của toàn ngành tài chính – ngân hàng. Dữ liệu cập nhật đến tháng 9 và 10 cho thấy mức độ hồi phục rõ rệt, đặc biệt ở nhóm ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính có chiến lược tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

10/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

29/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

28/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

27/11/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

25/11/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Tin khác
Lạm dụng thẻ tín dụng: Dịch vụ rút tiền, đáo hạn ‘chui’ gây rủi ro cho hệ thống tài chính

Lạm dụng thẻ tín dụng: Dịch vụ rút tiền, đáo hạn ‘chui’ gây rủi ro cho hệ thống tài chính

(VNF) - Theo đại diện Visa, thị trường “chợ đen” liên quan đến gian lận thẻ tín dụng đang trở nên dễ tiếp cận hơn trên môi trường trực tuyến, gây rủi ro nghiêm trọng cho hệ thống tài chính.

‘Sức mạnh 2000’ bị nhắc tên liên quan ông Hoàng Hoa Trung, MoMo nói gì?

‘Sức mạnh 2000’ bị nhắc tên liên quan ông Hoàng Hoa Trung, MoMo nói gì?

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

'Vàng mới' trên triền đồi đỏ: Cam Hà Tĩnh, quả quý giúp dân vươn lên làm giàu

'Vàng mới' trên triền đồi đỏ: Cam Hà Tĩnh, quả quý giúp dân vươn lên làm giàu

(VNF) - Cuối năm – mùa cam chín rộ ở Hà Tĩnh, những vườn cam trên nhiều vùng đồi như Thượng Lộc, Hương Khê, Vũ Quang, Mai Hoa… đang tạo nên những khoảnh khắc rộn ràng của thu hoạch. Đây là thời điểm chứng kiến sự hội tụ của nắng gió, đất đỏ và bàn tay nông dân, tạo ra những cây cam “siêu quả” độc đáo, không chỉ là đặc sản vùng miền mà còn là sản phẩm của mô hình liên kết nông nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo tại Hà Tĩnh trong những năm qua.