(VNF) - Cùng VietnamFinance tìm hiểu tăng trưởng bằng phân biệt sản phẩm (differentiated growth) là gì?
Tăng trưởng bằng phân biệt sản phẩm(differentiated growth) là phương diện tăng trưởng của doanh nghiệp thông qua quá trình đa dạng hóa.
Tăng trưởng bằng phân biệt sản phẩm ám chỉ việc các doanh nghiệp cố gắng đạt được sự tăng trưởng bằng cách đưa ra thị trường những sản phẩm phân biệt với các nhà sản xuất khác và vì vậy được khách hàng coi là sản phẩm mới
(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)
Khác biệt hóa là một chiến lược quản trị các doanh nghiệp hay sử dụng để có được lợi thế cạnh tranh và từ đó đạt được một mức độ tăng trưởng nào đó trong kinh doanh. Tuy nhiên, muốn chiến lược khác biệt hóa thành công thì sự khác biệt hóa đó phải được người tiêu dùng chấp nhận.
Đối ngược với tăng trưởng bằng phân biệt sản phẩm là tăng trưởng mô phỏng (Imitative growth). Trong tăng trưởng mô phỏng, các công ty đưa vào những sản phẩm mới nhưng khách hàng không nhận ra được cái mới, tức là sản phẩm không thỏa mãn được các nhu cầu tiềm ẩn. Hiệu quả từ việc giới thiệu sản phẩm như vậy chỉ rơi vào một số nhỏ các nhà sản xuất, còn hiệu quả của tăng trưởng nhờ khác biệt hóa được trải rộng đến một số lớn các hàng sản xuất.
(VNF) - Với sự bùng nổ về công nghệ trong tương lai, trí tuệ nhân tạo (AI) được kỳ vọng sẽ đem lại doanh thu tỷ đô cho nhiều tập đoàn công nghệ. Đây cũng là động lực chính giúp cổ phiếu CMG liên tục phá đỉnh trong thời gian vừa qua.
(VNF) - Cổ phiếu Công ty Bảo hiểm Chubb ghi nhận tăng lên mức cao nhất mọi thời đại nhờ thông tin Berkshire Hathaway, tập đoàn được điều hành bởi tỷ phú Warren Buffett, rót tiền đầu tư vào doanh nghiệp này.
(VNF) - "Thời điểm hiện tại phân khúc chung cư đã ổn định. Chúng tôi ví sự tăng giá vừa rồi như cơn giông mùa hè, tăng giá nhanh và đi nhanh", sếp EZ Property nhìn nhận.
(VNF) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày mai (17/5) phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng, báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra trong tháng 5.
(VNF) - Báo cáo Chỉ số PCI và PGI 2023 là ấn phẩm thường niên do VCCI thực hiện với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và các đối tác tư nhân nhằm thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và thân thiện với môi trường.
(VNF) - Niềm vui 'ngắn chẳng tày gang', sau 6 phiên trần cứng, cổ phiếu AAH của Công ty cổ phần Hợp Nhất bất ngờ giảm sàn trong tình trạng trắng bên mua, dấy lên lo ngại đứt 'sóng' hồi phục.
(VNF) - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định rằng việc Mỹ áp thuế lên hàng hoá nước này không những không thể cản trở sự phát triển của Trung Quốc mà còn góp phần truyền cảm hứng cho 1,4 tỷ công dân của quốc gia châu Á này làm việc chăm chỉ hơn.
(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.
(VNF) - Thanh tra tỉnh Lạng Sơn đã có báo cáo về việc kiểm tra chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 7 liên quan tới Công ty Thuận An.
(VNF) - "Cao Xà Lá" là tên viết tắt của loạt nhà máy cao su, xà phòng, thuốc lá trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Tại khu vực này sẽ xây các khu đô thị mới với quy mô dân số dự kiến 46.000 người.