Thị trường

500 doanh nghiệp tập hợp tại TP. HCM, 'bung' khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng

(VNF) - Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 do Sở Công Thương TP. HCM tổ chức diễn ra từ 2-5/7/2020 với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành cả nước. 

500 doanh nghiệp tập hợp tại TP. HCM, 'bung' khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng

TP. HCM tổ chức kích cầu tiêu dùng 2020

Chương trình hội chợ này diễn ra tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP. HCM. Đây là chương trình kích cầu có mức khuyến mãi bằng hình thức giảm giá lên tới 90% giá trị sản phẩm.

Chương trình có quy mô gần 700 gian hàng, được chia thành các khu vực: khu gian hàng doanh nghiệp TP. HCM trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp uy tín do các hội ngành nghề TP. HCM giới thiệu; khu vực gian hàng địa phương do Sở Công Thương các tỉnh, thành đăng ký, chủ động trang trí và trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương; khu tổ chức khuyến mãi tập trung nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá kích thích tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động bán hàng, tăng doanh số tại sự kiện. 

Ảnh: Gian hàng Đồng Tháp

Chương trình cũng triển khai nhiều hoạt động giảm giá, cho phép doanh nghiệp được tổ chức khuyến mãi tập trung, trị giá khuyến mãi được vượt ngưỡng 50% trị giá hàng hóa trong thời gian tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng 2020.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương tổ chức treo băng rôn, phát tờ rơi tuyên truyền, phối hợp các cơ quan báo đài quảng bá, đưa tin về chương trình, nhằm thu hút thương nhân tại 3 chợ đầu mối, 235 chợ truyền thống và người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa.

Thông qua chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020, Sở Công Thương TP. HCM sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh lượng hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.

Những tháng đầu năm, kinh tế cả nước đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh Covid-19. Khu vực dịch vụ trong 6 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng thấp so với cùng kỳ các năm giai đoạn 2011-2020, GDP quý II/2020 chỉ tăng 0,36%, mức tăng thấp nhất trong gần 10 năm qua. Khu vực dịch vụ và bán lẻ hàng hoá trong 6 tháng giảm tới 1,78% so với cùng kỳ 2019.

Theo ban tổ chức, có tới 90% số doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ thực hiện khuyến mãi hàng hoá. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp gia tăng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, còn người tiêu dùng sẽ tìm mua được những sản phẩm có giá trị với giá bán rất ưu đãi. Đặc biệt, ban tổ chức cũng thiết kế riêng một khu vực để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất với sản xuất, đơn vị sản xuất với xuất khẩu. 

Tỉnh Đồng Tháp tham gia 33 gian hàng, trong đó có 6 gian ẩm thực (làng bột Sa Đéc); 2 gian hoạt động văn nghệ (múa sếu, một thoáng Phù Nam); 4 gian triển lãm (giới thiệu các đặc sản, các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp, khu giao lưu kết nối, ký kết hợp tác…) và 21 gian bố trí cho 50 doanh nghiệp của tỉnh trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Theo thống kê có đến hơn 200 sản phẩm của Đồng Tháp được mang lên giới thiệu cho người tiêu dùng TP. HCM tại sự kiện này.

Chương trình còn có các hoạt động quảng bá, thu hút thương nhân chợ đầu mối, chợ truyền thống và người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa. 

Tin mới lên