Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam
(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.
Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, số lượt thanh toán qua thiết bị di động đến hết quý III/2018 tăng 30% so với cùng kỳ 2017, còn số lượt giao dịch thanh toán qua internet tăng 33%, qua ví điện tử tăng 21%. Xu hướng này cho thấy người dùng Việt Nam đã quen thuộc và sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới khi giao dịch ngân hàng.
Thực tế cho thấy hầu hết các ngân hàng đều đã và đang tích cực cải tiến công nghệ và hướng đến người dùng qua các ứng dụng mobile banking. Sự ấn tượng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, ở cả ngân hàng top đầu hay top cuối. Tuy nhiên, sự bùng nổ dẫn đến thay đổi lớn về thị phần chỉ có thể đến ở khu vực sở hữu nhiều năng lượng phù hợp. Đây là một cuộc đua vô cùng đáng xem và thị phần mở rộng sẽ là quả ngọt.
Một cái tên mới, nhưng tỏ ra đáng gờm trên thị trường digital banking đó là ABBANK với những tuyên bố bùng nổ kèm theo nhiều dự án đang âm thầm được triển khai.
Mặc dù đã có một năm 2018 khá vất vả khi phải đối mặt với nhiều thay đổi lớn nhưng ABBANK vẫn vượt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 900,8 tỷ đồng, tương đương 149% so với năm trước. Bên cạnh đó, ABBANK cũng đồng thời triển khai nhiều dự án ứng dụng công nghệ, sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tạo ra những dịch vụ độc đáo.
Cũng trong năm 2018, ABBANK là một trong 5 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đã triển khai thành công công nghệ thẻ thanh toán không tiếp xúc (contactless) với việc ra mắt dòng thẻ ABBANK VISA Contactless và đang triển khai công nghệ này đối với dòng thẻ nội địa.
Ngoài ra, ngân hàng này cũng triển khai hệ thống Open API Banking. Nền tảng Open API Banking là nền tảng để tập trung đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và kênh phân phối, giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng với các sản phẩm của ABBANK và tiết giảm chi phí. Không chỉ có vậy, ABBANK còn nhiều lời hứa hẹn thú vị hơn nữa.
Mang theo tinh thần khởi nghiệp vào hoạt động ngân hàng, ABBANK đã và đang phát triển những đòn bẩy sức mạnh để tạo ra đột phá trong dịch vụ và sản phẩm, đồng thời gây tiếng vang trong thị trường.
Trong cuộc chạy đua phát triển ngân hàng số, sự bùng nổ ấn tượng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, ở cả ngân hàng tốp đầu hay tốp cuối. Ảnh: Internet
Người dùng hứa hẹn sẽ trải nghiệm những ứng dụng cực “chất” với trí tuệ nhân tạo AI và ComputerVision trong nhận diện khuôn mặt trong các dịch vụ và hoạt động xã hội đầy tính nhân văn mà ABBANK muốn hướng đến.
Với ABBANK, đổi mới về công nghệ là một trong những chỉ dấu quan trọng nhất khiến ngân hàng này có thể thực sự khác biệt và nổi trội trong thị trường ngân hàng bán lẻ. Từ định hướng đó, công nghệ số hóa, nền tảng Big data mà ABBANK đang triển khai ứng dụng có thể đem đến trải nghiệm cá nhân hóa và vượt trội cho khách hàng.
Công nghệ Big Data cũng sẽ là một phần cốt lõi để ABBANK có thể thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng khi sử dụng những dịch vụ mà ngân hàng cung cấp. Chiến lược về sản phẩm của ABBANK cũng “lắng nghe” những nguyện vọng đó từ chân dung khách hàng mà ngân hàng có được.
Đồng thời, ngân hàng ABBANK cũng đang xây dụng hệ sinh thái ngân hàng số dành cho nhóm khách hàng SME, kết hợp với các hệ sinh thái khởi nghiệp, các đối tác bán lẻ, thương mại điện tử, các mô hình co-working space, nhằm đem lại công nghệ thông minh tại điểm giao dịch, các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động và khai thác dữ liệu để xây dựng những trải nghiệm dẫn đầu cho khách hàng sử dụng.
Theo các chuyên gia ngân hàng, một trong những thách thức lớn nhất mà ngân hàng số đang đối mặt là tương tác giữa ngân hàng và khách hàng thường thấp. Dù 94% ngân hàng Việt Nam đang trong bước đầu triển khai hoặc xây dựng chiến lược chuyển đổi số, nhưng hầu hết các trải nghiệm mà nhiều ngân hàng đem lại cho khách hàng vẫn chỉ ở mức cơ bản, đơn điệu và thị trường còn đang trống nhiều mảng. Đây chính là đại dương xanh để các ngân hàng tha hồ vẫy vùng trong cuộc chạy đua số hóa.
Những công nghệ mà ABBANK đang triển khai sẽ khiến người dùng thích thú trải nghiệm, mời người dùng vào những trải nghiệm tương tác hào hứng (gamification) và tham gia vào những hoạt động nhân văn mà họ yêu thích cùng với ngân hàng ABBANK mà họ tin tưởng.
Với tinh thần khởi nghiệp: đi nhanh, nắm bắt công nghệ và dẫn đầu xu hướng ở mảng ngân hàng số đầy hấp dẫn, giá trị cốt lõi mà ABBANK muốn hướng tới không nhằm mục đích thu lợi từ khách hàng. Nó mang ý nghĩa to lớn hơn nhiều, khi mà các bên cùng tận dụng ưu thế của digital banking để cùng hiểu, cùng sáng tạo và cùng hợp tác với tinh thần win – win trong một đại dương xanh rộng lớn.
(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.
(VNF) - Tập đoàn FWD công bố bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 27/3/2025.
(VNF) - Nhiều trường hợp khách hàng tham gia có thể vì lý do quên hoặc thực sự không biết được việc mua bảo hiểm nhưng khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì không được chi trả
(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh
(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng MClass Saigon thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).
(VNF) - Dragon Capital Việt Nam vừa ra thông tin chính thức về cuộc thi "Khi Phụ Nữ Đầu Tư” Của Cộng Đồng Nghiện Nhà trên mạng xã hội Facebook.
(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.
(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.
(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời
(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.
(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này
(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.
(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm
(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng
(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.
(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.
(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)
(VNF) - Generali Việt Nam PVcomBank vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
(VNF) - Công ty tài chính VietCredit đã giảm hơn một nghìn nhân viên, tương đương gần 90% nhân sự trong năm 2024 trong bối cảnh thua lỗ kỷ lục.
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.
(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”
(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.
(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.
(VNF) - Cùng với Ecopark, hai khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 và 3 không chỉ cải thiện hạ tầng và kinh tế mà còn góp phần nâng cao vị thế của huyện Văn Giang tại Hưng Yên.