VietCredit lại dính án phạt, công bố sai lệch nhiều giao dịch với các bên liên quan
(VNF) - VietCredit vừa nhận thêm án phạt từ UBCKNN với nhiều vi phạm về công bố thông tin, không báo cáo thay đổi phương án sử dụng vốn.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, số lượt thanh toán qua thiết bị di động đến hết quý III/2018 tăng 30% so với cùng kỳ 2017, còn số lượt giao dịch thanh toán qua internet tăng 33%, qua ví điện tử tăng 21%. Xu hướng này cho thấy người dùng Việt Nam đã quen thuộc và sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới khi giao dịch ngân hàng.
Thực tế cho thấy hầu hết các ngân hàng đều đã và đang tích cực cải tiến công nghệ và hướng đến người dùng qua các ứng dụng mobile banking. Sự ấn tượng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, ở cả ngân hàng top đầu hay top cuối. Tuy nhiên, sự bùng nổ dẫn đến thay đổi lớn về thị phần chỉ có thể đến ở khu vực sở hữu nhiều năng lượng phù hợp. Đây là một cuộc đua vô cùng đáng xem và thị phần mở rộng sẽ là quả ngọt.
Một cái tên mới, nhưng tỏ ra đáng gờm trên thị trường digital banking đó là ABBANK với những tuyên bố bùng nổ kèm theo nhiều dự án đang âm thầm được triển khai.
Mặc dù đã có một năm 2018 khá vất vả khi phải đối mặt với nhiều thay đổi lớn nhưng ABBANK vẫn vượt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 900,8 tỷ đồng, tương đương 149% so với năm trước. Bên cạnh đó, ABBANK cũng đồng thời triển khai nhiều dự án ứng dụng công nghệ, sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tạo ra những dịch vụ độc đáo.
Cũng trong năm 2018, ABBANK là một trong 5 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đã triển khai thành công công nghệ thẻ thanh toán không tiếp xúc (contactless) với việc ra mắt dòng thẻ ABBANK VISA Contactless và đang triển khai công nghệ này đối với dòng thẻ nội địa.
Ngoài ra, ngân hàng này cũng triển khai hệ thống Open API Banking. Nền tảng Open API Banking là nền tảng để tập trung đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và kênh phân phối, giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng với các sản phẩm của ABBANK và tiết giảm chi phí. Không chỉ có vậy, ABBANK còn nhiều lời hứa hẹn thú vị hơn nữa.
Mang theo tinh thần khởi nghiệp vào hoạt động ngân hàng, ABBANK đã và đang phát triển những đòn bẩy sức mạnh để tạo ra đột phá trong dịch vụ và sản phẩm, đồng thời gây tiếng vang trong thị trường.
Trong cuộc chạy đua phát triển ngân hàng số, sự bùng nổ ấn tượng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, ở cả ngân hàng tốp đầu hay tốp cuối. Ảnh: Internet
Người dùng hứa hẹn sẽ trải nghiệm những ứng dụng cực “chất” với trí tuệ nhân tạo AI và ComputerVision trong nhận diện khuôn mặt trong các dịch vụ và hoạt động xã hội đầy tính nhân văn mà ABBANK muốn hướng đến.
Với ABBANK, đổi mới về công nghệ là một trong những chỉ dấu quan trọng nhất khiến ngân hàng này có thể thực sự khác biệt và nổi trội trong thị trường ngân hàng bán lẻ. Từ định hướng đó, công nghệ số hóa, nền tảng Big data mà ABBANK đang triển khai ứng dụng có thể đem đến trải nghiệm cá nhân hóa và vượt trội cho khách hàng.
Công nghệ Big Data cũng sẽ là một phần cốt lõi để ABBANK có thể thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng khi sử dụng những dịch vụ mà ngân hàng cung cấp. Chiến lược về sản phẩm của ABBANK cũng “lắng nghe” những nguyện vọng đó từ chân dung khách hàng mà ngân hàng có được.
Đồng thời, ngân hàng ABBANK cũng đang xây dụng hệ sinh thái ngân hàng số dành cho nhóm khách hàng SME, kết hợp với các hệ sinh thái khởi nghiệp, các đối tác bán lẻ, thương mại điện tử, các mô hình co-working space, nhằm đem lại công nghệ thông minh tại điểm giao dịch, các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động và khai thác dữ liệu để xây dựng những trải nghiệm dẫn đầu cho khách hàng sử dụng.
Theo các chuyên gia ngân hàng, một trong những thách thức lớn nhất mà ngân hàng số đang đối mặt là tương tác giữa ngân hàng và khách hàng thường thấp. Dù 94% ngân hàng Việt Nam đang trong bước đầu triển khai hoặc xây dựng chiến lược chuyển đổi số, nhưng hầu hết các trải nghiệm mà nhiều ngân hàng đem lại cho khách hàng vẫn chỉ ở mức cơ bản, đơn điệu và thị trường còn đang trống nhiều mảng. Đây chính là đại dương xanh để các ngân hàng tha hồ vẫy vùng trong cuộc chạy đua số hóa.
Những công nghệ mà ABBANK đang triển khai sẽ khiến người dùng thích thú trải nghiệm, mời người dùng vào những trải nghiệm tương tác hào hứng (gamification) và tham gia vào những hoạt động nhân văn mà họ yêu thích cùng với ngân hàng ABBANK mà họ tin tưởng.
Với tinh thần khởi nghiệp: đi nhanh, nắm bắt công nghệ và dẫn đầu xu hướng ở mảng ngân hàng số đầy hấp dẫn, giá trị cốt lõi mà ABBANK muốn hướng tới không nhằm mục đích thu lợi từ khách hàng. Nó mang ý nghĩa to lớn hơn nhiều, khi mà các bên cùng tận dụng ưu thế của digital banking để cùng hiểu, cùng sáng tạo và cùng hợp tác với tinh thần win – win trong một đại dương xanh rộng lớn.
(VNF) - VietCredit vừa nhận thêm án phạt từ UBCKNN với nhiều vi phạm về công bố thông tin, không báo cáo thay đổi phương án sử dụng vốn.
(VNF) - Những tháng cuối năm ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong bức tranh lợi nhuận của toàn ngành tài chính – ngân hàng. Dữ liệu cập nhật đến tháng 9 và 10 cho thấy mức độ hồi phục rõ rệt, đặc biệt ở nhóm ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính có chiến lược tăng trưởng bền vững.
(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.
(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.
(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - VietCredit vừa nhận thêm án phạt từ UBCKNN với nhiều vi phạm về công bố thông tin, không báo cáo thay đổi phương án sử dụng vốn.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.