Apple chính thức mở bán các mẫu iPhone 11 tại Nhật Bản

Q.Chung - 21/09/2019 07:57 (GMT+7)

Ngày 20/9, hãng công nghệ Mỹ Apple Inc. chính thức bán dòng điện thoại thông minh (smartphone) iPhone 11 tại thị trường Nhật Bản.

VNF
CEO Apple Tim Cook giới thiệu iPhone 11. Ảnh: Apple

Ngày 20/9, hãng công nghệ Mỹ Apple Inc. chính thức bán dòng điện thoại thông minh (smartphone) iPhone 11 tại thị trường Nhật Bản, trong bối cảnh hãng ngày càng gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng đối thủ khác đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Hơn một trăm khách hàng đã xếp hàng trước một cửa hàng Apple ở trung tâm Tokyo từ trước thời gian mở cửa sáng 8 giờ sáng (giờ địa phương), để mua các mẫu smartphone iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, hai mẫu smartphone cao cấp với hệ thống camera mới, và mẫu smartphone iPhone 11 rẻ hơn. 

Nhật Bản là một trong những thị trường quan trọng nhất của Apple. Theo viện nghiên cứu MM, các mẫu iPhone của Apple đều là những sản phẩm smartphone bán chạy nhất tại quốc gia Đông Bắc Á này, với thị phần chiếm đến 49,6% trong tài khóa 2018 (tính đến hết tháng 3/2019). 

Trong khi đó, số liệu thống kê quý II/2019 của tổ chức Statista cho thấy thị phần iPhone tại Nhật Bản cao hơn khoảng 10% so với tỷ lệ thị phần trên toàn cầu. 

Với việc trang bị hệ thống 3 camera mặt sau có khả năng chụp ảnh góc rộng, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ được bán ra thị trường với lựa chọn 4 màu, gồm có màu xám, bạc, vàng và xanh bóng đêm.

Hai phiên bản iPhone 11 Pro và Pro Max sẽ được bán ra thị trường Nhật Bản lần lượt  với giá khởi điểm 106.800 yen (990 USD) và 119.800 yen.

Trong khi đó, mẫu iPhone 11 với lựa chọn 6 màu đen, trắng, tím, xanh lá cây, vàng và đỏ, và trang bị màn hình "tai thỏ" LCD Retina kích thước 6,1 inch. iPhone 11 có giá bán khởi điểm 74.800 yen. 

Theo giới thiệu của Apple, tất cả các phiên bản iPhone 11 đều được trang bị chip xử lý A13 Bionic. Về camera, các mẫu iPhone 11 được trang bị camera trước có độ phân giải 12 MP, hỗ trợ Face ID giúp người dùng có thể mở khóa iPhone ở góc camera rộng hơn.

Sự khác biệt về camera giữa các phiên bản iPhone 11 nằm ở camera sau, theo đó mặt sau iPhone 11 được trang bị 2 camera góc rộng và siêu rộng với độ phân giải 12MP, trong khi các phiên bản iPhone Pro và iPhone Pro Max được trang bị thêm 1 camera telephoto 12MP ở mặt sau với khả năng chụp ảnh chi tiết hơn cũng như chụp ảnh và quay phim chuyên nghiệp.

Đi kèm với hệ thống camera này là tính năng chỉnh sửa ảnh và video chuyên nghiệp ngay trên iPhone Pro và iPhone Pro MAX.

Tuy nhiên, cụm camera sau này được bố trí trong một khung hình vuông, lồi lên so với mặt lưng của máy, thiết kế này đã rò rỉ trước đó và không nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người dùng. 

Để bảo đảm cho khả năng hoạt động trong thời gian dài, iPhone 11 sở hữu viên pin với thời lượng sử dụng lâu hơn 1 giờ so với viên pin dung lượng 2942 mAh của iPhone XR ra mắt hồi năm ngoái.

Trong khi đó, pin của iPhone 11 Pro và iPhone Pro Max cũng có dung lượng lớn hơn, với thời lượng sử dụng nhiều hơn 4-5 giờ so với iPhone thế hệ trước. Ngoài ra, iPhone mới còn được trang bị công nghệ sạc nhanh, Wi-Fi 6...

Theo Kyodo/Bnews
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

(VNF) - Ông Trần Thanh Mẫn hiện là Phó chủ tịch thường trực Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

(VNF) - Ngoài Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản cùng được Chính phủ trình Quốc hội cho phép thi hành từ ngày 1/7/2024, sớm hơn 6 tháng.

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

(VNF) - Trung ương đã thống nhất giới thiệu Đại tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khoá XV để bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua, kéo dài thời gian vay lên 10 - 15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3 - 5% so với vay thương mại.

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư cho biết, Trung ương thống nhất cao về phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội quyết định tại kỳ họp thứ 7 ngày 20/5

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

(VNF) - Theo nghiên cứu mới nhất, thiệt hại kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với tưởng tượng trước đây.