Ba 'lá chắn' tài chính bảo vệ gia đình: Phòng thủ khi rủi ro ập đến

Xuân Thạch - 23/07/2024 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm được xem như là “tấm khiên” để bảo vệ tài chính cho các hộ gia đình. Có lẽ vì thế mà thị trường bảo hiểm ngày càng đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu phù hợp với nhiều người dùng. Tuy nhiên, chính điều đó cũng khiến cho nhiều người băn khoăn, không biết nên mua gói bảo hiểm cho cả gia đình như thế nào để có nhiều quyền lợi.

Đầu tiên cần phải có BHYT

Đây là loại hình bảo hiểm do cơ quan Nhà nước tổ chức thực hiện nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội và không vì lợi nhuận. Theo đó, các thành viên có tên trong sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú của gia đình, khi tham gia loại bảo hiểm này sẽ được khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế thông qua thẻ bảo hiểm y tế được cung cấp. Thẻ BHYT hộ gia đình thường có hiệu lực là 1 năm và sẽ được cấp lại trong năm tiếp theo nếu đóng phí đúng hạn. Có thể thấy quyền lợi của mỗi người khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế là độc lập và bình đẳng với nhau.

Hiện nay, bảo hiểm y tế đã có chính sách thông tuyến tỉnh, ví dụ trong trường hợp điều trị nội trú tại bệnh viện mà cùng 1 cấp tỉnh quản lý, thì được hưởng mức quyền lợi 100% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi của thẻ BHYT.

Bà Mai Kim Thanh (65 tuổi) ở Thái Nguyên cho biết, vừa rồi mổ cột sống tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Tổng chi phí cả đợt điều trị là gần 40 triệu, BHYT chi trả trong phạm vi lên đến 32 triệu đồng.

“Rất may có BHYT của nhà nước, tôi chỉ phải nộp thêm có 1 chút viện phí, đỡ phải lấy tiền tiết kiệm”, bà Thanh cho biết thêm.

Dư giả mua thêm Bảo hiểm sức khoẻ

Bảo hiểm sức khỏe là một loại hình bảo hiểm tự nguyện mà người tham gia tự trả tiền để đăng ký và được hỗ trợ về mặt tài chính khi không may mắc các bệnh, chấn thương hoặc tử vong. Chúng thường được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm hay tổ chức tài chính và có hiệu lực trong vòng 1 năm, sau đó sẽ tái tục. Người tham gia bảo hiểm sức khỏe tự nguyện thường có nhiều lựa chọn về gói bảo hiểm, phạm vi bảo vệ và cấp độ bảo vệ khác nhau. Điều này giúp người tham gia có sự linh hoạt và lựa chọn phù hợp với nhu cầu sức khỏe của bản thân và gia đình.

Lưu ý, một số hãng bảo hiểm, nếu đăng ký bảo hiểm cho trẻ em, bố hoặc mẹ phải tham gia kèm theo, tuy nhiên đây là những hợp đồng bảo hiểm độc lập và quyền lợi của từng người được tách rời.

Theo chị Đào Lan Hương, một tư vấn viên bảo hiểm kinh nghiệm 7 năm, 1 số gói bảo hiểm sức khoẻ hiện nay thực tế phí còn thấp hơn tham gia bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, loại hình lại cũng có những nhược điểm nhất định.

Thứ nhất, thiếu tính ổn định khi năm nay mà dùng nhiều quyền lợi thì năm sau tái tục, nhà bảo hiểm hoàn toàn có quyển từ chối cấp hoặc tăng phí. Thứ hai, chỉ có giới hạn nhất định theo mức quyền lợi mà người tham gia lựa chọn, nếu không may người mua dùng nhiều hơn mức quy định thì vẫn phải bỏ tiền túi để chi trả.

Để lựa chọn BHYT hay BHSK rời thì người tham gia cần căn cứ vào nhu cầu, thói quen, sử dụng dịch vụ y tế, mong muốn dùng dịch vụ y tế ở viện công hay tư và yếu tố sức khoẻ.

“Nếu phải chọn thì tuỳ theo những điều kiện nêu trên, còn có điều kiện thì nên có cả 2. BHYT chi trả bao nhiêu, còn lại BHSK sẽ chi trả theo hạn mức người tham gia đã chọn”, chị Hương nhấn mạnh.

Về lâu dài cân nhắc bảo hiểm nhân thọ

Loại hình bảo hiểm này có tính dài hạn và được thiết kế để đảm bảo sự ổn định tài chính cho người được bảo hiểm hoặc gia đình của họ trong trường hợp xảy ra sự kiện không may như bệnh tật, tai nạn hay tử vong…

Khi một người tham gia bảo hiểm nhân thọ, họ sẽ ký kết hợp đồng bảo hiểm với công ty bảo hiểm và cam kết đóng một khoản tiền bảo hiểm theo định kỳ. Trong trường hợp người được bảo hiểm qua đời hoặc kết thúc thời hạn bảo hiểm, người thụ hưởng sẽ được trả một khoản tiền bảo hiểm do công ty bảo hiểm cam kết trong hợp đồng, có thể là 15 năm, 20 năm hoặc lâu hơn.

Chị Nguyễn Mai Phương (38 tuổi), một tư vấn viên bảo hiểm độc lập cho biết, bảo hiểm nhân thọ có chi phí cao hơn nhiều so với 2 loại hình BHSK hay BHYT, tuy nhiên hạn mức bảo vệ đi kèm cũng cao, và thường chi trả cho những rủi ro lớn.

Nếu có điều kiện tài chính, khi mua bảo hiểm cho gia đình, nên lựa chọn một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho từng thành viên với kế hoạch và mục tiêu chăm sóc sức khỏe cụ thể. Tuy nhiên, khi tài chính chưa cho phép, bạn vẫn có thể tham gia vào cùng một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với người được bảo hiểm chính là trụ cột của gia đình và những thành viên khác là người được bảo hiểm phụ. Điều này giúp bảo vệ cả gia đình khỏi các rủi ro trong cuộc sống và tiết kiệm được chi phí đóng bảo hiểm, cùng với việc tích lũy và đầu tư để chuẩn bị cho tương lai của gia đình.

"Đầu tiên là BHYT, thứ 2 là bảo hiểm nhân thọ (BHNT) kèm quyền lợi y tế bổ sung, và tiếp đến là bảo hiểm sức khoẻ. Nếu có khả năng tài chính tốt thì hoàn toàn có thể sở hữu tất cả các loại hình này”, chị Phương tư vấn thêm.

Các chuyên gia tài chính cá nhân cho rằng, bảo hiểm dù là loại hình nào thì chức năng cũng là bảo vệ tài chính. Việc lựa chọn gói bảo hiểm cho cả gia đình là quyết định vô cùng quan trọng vì nó liên quan đến sức khỏe và tài chính của cả gia đình bạn.

Thứ nhất, cần xác định rõ nhu cầu, mong muốn của gia đình, bao gồm số lượng thành viên, tuổi tác, tài chính và các yêu cầu chăm sóc sức khỏe, tham gia cho ai trước. Điều này giúp bạn dự toán được chi phí và chọn được gói bảo hiểm phù hợp với mức độ bảo vệ cần thiết cho sức khỏe của các thành viên .

Thứ hai, tham khảo từ 2-3 phương án của các hãng bảo hiểm khác nhau để thấy rõ được ưu nhược điểm của từng bên, đồng thời yêu cầu tư vấn đưa ra so sánh một cách tường minh các phương án.

Thứ ba, đọc kỹ các điều khoản và điều kiện loại trừ, các quy định về phạm vi bảo hiểm, hạn chế và các loại bệnh không được bảo hiểm là bắt buộc.

Thứ 4, xem xét uy tín của nhà cung cấp, để đảm bảo rằng bạn đang mua được sản phẩm bảo hiểm chất lượng và có thể bảo vệ tài chính của gia đình trong trường hợp xảy ra sự cố. Theo đó, có thể đánh giá uy tín của các nhà cung cấp dựa trên các yêu tố như lịch sử hoạt động, các đánh giá và phản hồi của khách hàng, danh sách các đối tác…

Và cuối cùng, cân nhắc chi phí rằng mức tiền mình bỏ ra hàng năm đã đúng với nhu cầu, mong muốn, mục tiêu của gia đình hay chưa, số tiền bỏ ra như vậy được tích luỹ bao nhiêu, phí rơi là bao nhiêu. Ngược lại, nếu mức phí hợp lý nhưng bảo hiểm không cung cấp đầy đủ các dịch vụ và quyền lợi mà gia đình mong muốn, thì việc đóng phí có thể sẽ không mang lại nhiều giá trị.

“Tham gia bảo hiểm là để an tâm, có tấm khiên bảo vệ tài chính cho gia đình, chứ không nên trở thành gánh nặng. Chỉ nên dành tối đa 10% thu nhập cho kế hoạch bảo vệ này”, một vị chuyên gia tài chính khuyến nghị.

Đóng bảo hiểm y tế đắt hơn mua bảo hiểm sức khoẻ: Chọn loại nào?

Đóng bảo hiểm y tế đắt hơn mua bảo hiểm sức khoẻ: Chọn loại nào?

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Cùng với mức tăng 30% của lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng, mức đóng bảo hiểm y tế của hộ gia đình cũng sẽ tăng lên với người thứ nhất là 1,236,600 đồng/năm. Mức này được cho là ngang bằng, thậm chí cao hơn một số thẻ chăm sóc sức khoẻ. Vậy người tham gia lựa chọn thế nào cho đúng?
Cùng chuyên mục
Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

11/12/25 16:46 (GMT+7)

(VNF) - Những tháng cuối năm ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong bức tranh lợi nhuận của toàn ngành tài chính – ngân hàng. Dữ liệu cập nhật đến tháng 9 và 10 cho thấy mức độ hồi phục rõ rệt, đặc biệt ở nhóm ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính có chiến lược tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

10/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

29/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

28/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

27/11/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

25/11/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Tin khác
VietCredit lại dính án phạt, công bố sai lệch nhiều giao dịch với các bên liên quan

VietCredit lại dính án phạt, công bố sai lệch nhiều giao dịch với các bên liên quan

(VNF) - VietCredit vừa nhận thêm án phạt từ UBCKNN với nhiều vi phạm về công bố thông tin, không báo cáo thay đổi phương án sử dụng vốn.

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt