BAC A BANK trở thành thành viên chính thức của Mastercard
Hà Thu -
13/12/2019 11:32 (GMT+7)
(VNF) - Ngày 10/12/2019, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã chính thức được trao Chứng nhận thành viên từ Mastercard - công ty công nghệ và thanh toán hàng đầu trên thị trường toàn cầu.
BAC A BANK trở thành thành viên chính thức của Mastercard.
Theo đại diện BAC A BANK, việc gia nhập Mastercard có ý nghĩa vô cùng quan trọng, minh chứng cho nỗ lực đa dạng hoá sản phẩm bán lẻ trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0 với mục tiêu “lấy khách hàng làm trọng tâm”, tập trung phát triển giao dịch “số hoá” nhằm đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Bên cạnh sứ mệnh tư vấn đầu tư cho một thế hệ khách hàng phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và an sinh xã hội như giáo dục, y tế; BAC A BANK hiện đang tích cực chuẩn hoá năng lực hoạt động để hướng tới một ngân hàng tầm trung có thể cung cấp toàn diện các sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại trong đó có thẻ tín dụng và các giải pháp ngân hàng số.
Với quy mô khách hàng hiện có lên tới gần 500 nghìn người cùng hệ thống mạng lưới 134 điểm giao dịch tại 31 tỉnh thành phố kinh tế trọng điểm, BAC A BANK đang sở hữu lợi thế về tiềm năng thị trường khi cung cấp các sản phẩm mới với nhiều tính năng vượt trội.
Đặc biệt, ngân hàng hoàn toàn có thể khai thác phân khúc riêng có là các khách hàng của Tập đoàn TH - đối tác chiến lược của BAC A BANK với hơn 2 triệu khách hàng trong nước và con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng khi Tập đoàn TH đang dần hiện thực hoá kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Trung Dũng - Phó Tổng Giám đốc thường trực Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết: “Hai năm gần đây, BAC A BANK rất chú trọng đầu tư về công nghệ và kỳ vọng sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Với mục tiêu trở thành một ngân hàng bán lẻ đa năng, BAC A BANK đang tích cực phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, trong đó có sản phẩm thẻ và các phương thức giao dịch - thanh toán hiện đại để sớm cung cấp tới đông đảo khách hàng".
Đánh giá cao tiềm năng tiếp cận thị trường bằng trải nghiệm mới trên nền tảng công nghệ số của BAC A BANK, ông Peter Chisnall - Giám đốc phát triển Đông Nam Á của Mastercard chia sẻ: “Đây là thời điểm rất phù hợp để BAC A BANK chính thức trở thành thành viên của Mastercard bởi Ngân hàng có thể tối ưu hoá sản hiệu quả triển khai các dịch vụ sản phẩm mới nhờ các lợi thế về công nghệ, đặc biệt có thể tích hợp nhiều tính năng “số hoá” giúp tạo lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm thẻ tín dụng truyền thống.
Mastercard sẽ đồng hành cùng BAC A BANK xuyên suốt quá trình nghiên cứu hành vi khách hàng, phát triển sản phẩm cũng như xây dựng chăm sóc khách hàng phù hợp với hoạt động của ngân hàng”.
Đồng thời, bà Winnie Wong - Giám đốc Mastercard khu vực Đông Dương cũng cam kết sự hỗ trợ tối đa về giải pháp công nghệ và thương mại nhằm đẩy nhanh tiến trình hợp tác giữa hai bên: “BAC A BANK hướng tới đối tượng khách hàng rất đặc thù, do đó, Mastercard sẽ xây dựng chiến lược dành riêng cho Ngân hàng và các đối tác chiến lược để cung cấp các phương thức quản lý tài chính ưu việt: công nghệ mới - ứng dụng mới - trải nghiệm mới.”
Trong thời gian tới, BAC A BANK sẽ tập trung nguồn lực để triển khai hiệu quả dự án thẻ và ngân hàng số với nhiều ứng dụng linh hoạt, hiện đại, đặc biệt là ưu tiên phát triển sản phẩm theo từng phân khúc cụ thể để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.