Bảo hiểm chi trả hàng tỷ đồng quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính
(VNF) - Ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính (Hà Nội), Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm đã có văn bản đề nghị các Doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ.
Chủ động xác định thiệt hại, chi trả nhanh
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, sau khi rà soát và xác minh, đến thời điểm này đã có 3 công ty bảo hiểm xác nhận có khách hàng là nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Cụ thể, công ty bảo hiểm PVI đã có mặt tại gia đình một khách hàng ở tỉnh Bắc Kạn để thăm hỏi, động viên người nhà, đồng thời hỗ trợ ban đầu là 10 triệu đồng.
Tương tự, Công ty Manulife cho biết có 3 khách hàng trong vụ cháy, trong đó 1 khách hàng đã đáo hạn hợp đồng, 2 khách hàng còn lại có tổng quyền lợi bồi thường ước tính 2 tỷ đồng và Manulife đang tiến hành thủ tục chi trả ngay sau khi gia đình hoàn tất thủ tục an táng.
Bảo hiểm nhân thọ Sunlife thông tin, công ty cũng đã rà soát danh sách khách hàng và đang hoàn tất thủ tục bồi thường cho 1 nạn nhân trong vụ cháy với số tiền là 500 triệu đồng.

Được biết, ngay khi vụ cháy xảy ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã gửi văn bản, đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người, tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm. Đồng thời tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thụ hưởng theo thoả thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định của pháp luật.
Đồng thời, Cục cũng đề nghị Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định của pháp luật có liên quan.
Về phía Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, ngay khi nắm được thông tin về vụ cháy, Hiệp hội đã gửi công văn đến tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên để đẩy nhanh các công việc có liên quan, nhằm kịp thời rà soát, giải quyết quyền lợi bảo hiểm về người và tài sản đối với các nạn nhân có tham gia bảo hiểm tại các doanh nghiệp bảo hiểm, giúp khách hàng và gia đình mau chóng vượt qua khó khăn.
Cụ thể, chiều 27/5/2024, thông qua cơ quan Mặt trận tổ quốc địa phương - Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Đoàn công tác của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm trao số tiền 150 triệu đồng để hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ 3 tầng (địa chỉ tại số 1, ngách 43/98/31 P.Trung Hoà, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).
Chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng mạnh
Trong thời gian gần đây xuất hiện các vụ tai nạn nghiêm trọng, với số lượng thương vong lớn, Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm cũng như Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã nhanh chóng gửi văn bản đề nghị các doanh nghiệp chủ động trong việc xử lý bồi thường. Đồng thời rất nhiều công ty bảo hiểm cũng nhanh chóng nhập cuộc, thực hiện chi trả sớm.
Tháng 4 vừa qua, vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 công nhân chết và 3 người bị thương thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (tỉnh Yên Bái). Sau khi rà soát và xác minh, ngày 16-5, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) cho biết đã ra quyết định chấp thuận chi trả bồi thường cho 2 khách hàng là nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Bắc Ninh.
2 trong số 7 công nhân tử nạn được Prudential chi trả bồi thường đều là trụ cột gia đình và là người được bảo hiểm trong các hợp đồng tham gia với Prudential.
Cụ thể, một khách hàng là người được bảo hiểm trong 3 hợp đồng bảo hiểm, tham gia vào tháng 4-2023 và mỗi hợp đồng mới chỉ đóng một kỳ phí năm, một khách hàng khác tham gia vào năm 2014, …. Khách hàng đã được Prudential bồi thường tổng cộng 1,7 tỉ đồng cùng với quyền lợi từ bỏ thu phí cho hợp đồng bảo hiểm của vợ và các con.

Hay như trước đó, trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội diễn ra vào tháng 9-2023 với số lượng người thương vong lớn, các công ty bảo hiểm nhân thọ (AIA, Manulife, Chubb Life, Generali) và bảo hiểm phi nhân thọ - chủ yếu học sinh sinh viên (Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PJICO, MIC, VBI) cũng đã chi trả bồi thường hơn 10 tỉ đồng cho các khách hàng bị thiệt hại về người.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm trong quý I/2024 đạt 15.483 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ 2023, tổng kết năm vừa qua, mức chi trả 57.070 tỉ đồng.
Việc rà soát và xác minh sớm, thực hiện chi trả nhanh chóng theo đúng thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm góp phần giúp người thân của các khách hàng đã thương vong được an ủi trước mất mát lớn, sớm ổn định cuộc sống, thể hiện đúng tinh thần nhân văn của bảo hiểm.
Chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng mạnh trong quý I/2024
- Rút bảo hiểm xã hội 1 lần: Ai được rút và tối đa bao nhiêu tiền? 27/05/2024 07:45
- DN top đầu bảo hiểm nhân thọ: Doanh thu, lợi nhuận đều tăng trưởng âm 24/05/2024 10:45
- 'Tiền tôi đóng bảo hiểm mà lại không cho tôi rút" 16/03/2024 10:04
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?
(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.
Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
Khảo sát tiến độ các dự án nhà ở xã hội xây dựng ở Đà Nẵng
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.


































































