Bảo hiểm chi trả hàng tỷ đồng quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính
(VNF) - Ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính (Hà Nội), Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm đã có văn bản đề nghị các Doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ.
Chủ động xác định thiệt hại, chi trả nhanh
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, sau khi rà soát và xác minh, đến thời điểm này đã có 3 công ty bảo hiểm xác nhận có khách hàng là nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Cụ thể, công ty bảo hiểm PVI đã có mặt tại gia đình một khách hàng ở tỉnh Bắc Kạn để thăm hỏi, động viên người nhà, đồng thời hỗ trợ ban đầu là 10 triệu đồng.
Tương tự, Công ty Manulife cho biết có 3 khách hàng trong vụ cháy, trong đó 1 khách hàng đã đáo hạn hợp đồng, 2 khách hàng còn lại có tổng quyền lợi bồi thường ước tính 2 tỷ đồng và Manulife đang tiến hành thủ tục chi trả ngay sau khi gia đình hoàn tất thủ tục an táng.
Bảo hiểm nhân thọ Sunlife thông tin, công ty cũng đã rà soát danh sách khách hàng và đang hoàn tất thủ tục bồi thường cho 1 nạn nhân trong vụ cháy với số tiền là 500 triệu đồng.

Được biết, ngay khi vụ cháy xảy ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã gửi văn bản, đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người, tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm. Đồng thời tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thụ hưởng theo thoả thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định của pháp luật.
Đồng thời, Cục cũng đề nghị Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định của pháp luật có liên quan.
Về phía Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, ngay khi nắm được thông tin về vụ cháy, Hiệp hội đã gửi công văn đến tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên để đẩy nhanh các công việc có liên quan, nhằm kịp thời rà soát, giải quyết quyền lợi bảo hiểm về người và tài sản đối với các nạn nhân có tham gia bảo hiểm tại các doanh nghiệp bảo hiểm, giúp khách hàng và gia đình mau chóng vượt qua khó khăn.
Cụ thể, chiều 27/5/2024, thông qua cơ quan Mặt trận tổ quốc địa phương - Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Đoàn công tác của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm trao số tiền 150 triệu đồng để hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ 3 tầng (địa chỉ tại số 1, ngách 43/98/31 P.Trung Hoà, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).
Chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng mạnh
Trong thời gian gần đây xuất hiện các vụ tai nạn nghiêm trọng, với số lượng thương vong lớn, Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm cũng như Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã nhanh chóng gửi văn bản đề nghị các doanh nghiệp chủ động trong việc xử lý bồi thường. Đồng thời rất nhiều công ty bảo hiểm cũng nhanh chóng nhập cuộc, thực hiện chi trả sớm.
Tháng 4 vừa qua, vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 công nhân chết và 3 người bị thương thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (tỉnh Yên Bái). Sau khi rà soát và xác minh, ngày 16-5, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) cho biết đã ra quyết định chấp thuận chi trả bồi thường cho 2 khách hàng là nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Bắc Ninh.
2 trong số 7 công nhân tử nạn được Prudential chi trả bồi thường đều là trụ cột gia đình và là người được bảo hiểm trong các hợp đồng tham gia với Prudential.
Cụ thể, một khách hàng là người được bảo hiểm trong 3 hợp đồng bảo hiểm, tham gia vào tháng 4-2023 và mỗi hợp đồng mới chỉ đóng một kỳ phí năm, một khách hàng khác tham gia vào năm 2014, …. Khách hàng đã được Prudential bồi thường tổng cộng 1,7 tỉ đồng cùng với quyền lợi từ bỏ thu phí cho hợp đồng bảo hiểm của vợ và các con.

Hay như trước đó, trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội diễn ra vào tháng 9-2023 với số lượng người thương vong lớn, các công ty bảo hiểm nhân thọ (AIA, Manulife, Chubb Life, Generali) và bảo hiểm phi nhân thọ - chủ yếu học sinh sinh viên (Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PJICO, MIC, VBI) cũng đã chi trả bồi thường hơn 10 tỉ đồng cho các khách hàng bị thiệt hại về người.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm trong quý I/2024 đạt 15.483 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ 2023, tổng kết năm vừa qua, mức chi trả 57.070 tỉ đồng.
Việc rà soát và xác minh sớm, thực hiện chi trả nhanh chóng theo đúng thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm góp phần giúp người thân của các khách hàng đã thương vong được an ủi trước mất mát lớn, sớm ổn định cuộc sống, thể hiện đúng tinh thần nhân văn của bảo hiểm.
Chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng mạnh trong quý I/2024
- Rút bảo hiểm xã hội 1 lần: Ai được rút và tối đa bao nhiêu tiền? 27/05/2024 07:45
- DN top đầu bảo hiểm nhân thọ: Doanh thu, lợi nhuận đều tăng trưởng âm 24/05/2024 10:45
- 'Tiền tôi đóng bảo hiểm mà lại không cho tôi rút" 16/03/2024 10:04
Thẻ tín dụng trở thành ‘điểm nóng’ của gian lận tài chính
(VNF) - Thẻ tín dụng đã trở thành tâm điểm của thị trường tài chính tiêu dùng những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, song song với xu hướng này, các thủ đoạn gian lận tài chính bằng hình thức thanh toán này lại ngày càng tinh vi và khó kiểm soát.
Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'
(VNF) - Bản chất dịch vụ bảo hiểm chỉ thực sự phát sinh khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và khách hàng được hỗ trợ quyền lợi. Do đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần thay đổi, đặt chi trả quyền lợi của khách hàng làm trọng tâm thay vì người mua tiềm năng.
MB Life đồng hành vì quyền lợi khách hàng trong mọi rủi ro
(VNF) - MB Life vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Hà Nội với số tiền bồi thường 500 triệu đồng. Điều này, thể hiện rõ cam kết của MB Life trong việc đồng hành cùng khách hàng vượt qua những biến cố trong cuộc sống.
Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?
(VNF) - Theo Luật sư Nguyễn Thanh Hải, nếu doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm của mình thì những dịch vụ ủy quyền đòi bồi thường phí đến 20% theo tự nhiên sẽ không còn “đất sống".
MB Life chia sẻ trải nghiệm khách hàng tại InsurInnovator Connect Vietnam 2025
(VNF) - MB Life tham dự InsurInnovator Connect Vietnam 2025, khẳng định chiến lược chuyển đổi số, kết nối hệ sinh thái và lan tỏa tư duy đổi mới trong ngành bảo hiểm Việt Nam.
Tín hiệu tích cực từ các tổ chức tín dụng trong những tháng cuối năm
(VNF) - Những tháng cuối năm ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong bức tranh lợi nhuận của toàn ngành tài chính – ngân hàng. Dữ liệu cập nhật đến tháng 9 và 10 cho thấy mức độ hồi phục rõ rệt, đặc biệt ở nhóm ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính có chiến lược tăng trưởng bền vững.
Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?
(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’
(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.
Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu
(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.
Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.
Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm
(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.
Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
Thẻ tín dụng trở thành ‘điểm nóng’ của gian lận tài chính
(VNF) - Thẻ tín dụng đã trở thành tâm điểm của thị trường tài chính tiêu dùng những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, song song với xu hướng này, các thủ đoạn gian lận tài chính bằng hình thức thanh toán này lại ngày càng tinh vi và khó kiểm soát.
Bảy tháng sau ngày khởi công, tiến độ xây Cầu Tứ Liên thế nào?
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.


































































