Bảo hiểm MIC củng cố sức mạnh giúp cổ phiếu MIG thăng hoa
Thu Hà -
22/06/2021 18:12 (GMT+7)
(VNF) - Cổ phiếu MIG của Bảo hiểm Quân đội MIC đã có đợt tăng ngoạn mục trong vòng 1 tháng qua, thể hiện lòng tin của giới đầu tư đối với doanh nghiệp bảo hiểm ngành quân đội.
Nếu như cách đây 1 tháng, thị giá cổ phiếu MIG của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) chỉ ở mức khoảng hơn 16.000 đồng/cổ phiếu thì đến nay, giá cổ phiếu MIG đã vượt lên mốc 21.000 đồng/cổ phiếu (tăng hơn 31%).
Cổ phiếu MIG trong giai đoạn này theo đó bứt tốc tăng nhanh hơn các cổ phiếu bảo hiểm khác. Cụ thể, cổ phiếu PGI của Bảo hiểm PJICO chỉ tăng hơn 5%, BMI của Bảo Minh tăng hơn 26%, PTI của Bảo hiểm Bưu điện tăng hơn 17%, VNR của Vinare tăng 25%...
Giá cổ phiếu MIG tăng hoàn toàn tương đồng với kết quả kinh doanh ấn tượng mà doanh nghiệp này đạt được trong quý I và 6 tháng đầu năm 2021.
Đáng chú ý, 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của MIC tăng trưởng 34% so với cùng kỳ, đứng thứ 5 toàn thị trường. Lợi nhuận của Công ty cũng dự kiến đạt 145 tỷ đồng, tăng trưởng 44% so với cùng kỳ. Theo đó, tốc độ tăng trưởng của MIC tăng nhanh hơn khá nhiều so với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 5% của toàn ngành bảo hiểm phi nhân thọ.
Các con số kinh doanh tăng trưởng cao trong nửa đầu 2021 là kết quả của một quá trình xây dựng chiến lược và phát triển bền vững đã được MIC gây dựng từ nền tảng của những năm trước.
Trong năm 2020, MIC ghi nhận doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm cả năm đạt 2.402,5 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế theo đó cũng tăng mạnh 36,7% lên gần 194 tỷ đồng.
Lợi nhuận tích lũy đều qua các thời kỳ giúp cho MIC có cơ sở tăng dần vốn chủ sở hữu, gia tăng nguồn lực tài chính. Tính đến 31/12/2020, MIC còn 195,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, chưa kể công ty còn gần 40 tỷ đồng quỹ dự trữ bắt buộc.
Đây chính là yếu tố cơ bản để MIC thực hiện đợt phát hành 13 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm tài chính 2020, dự kiến sẽ thực hiện chốt danh sách cổ đông vào ngày 29/6 tới.
Tỷ lệ phát hành 10:1, tương ứng cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu được nhận về 1 cổ phiếu mới.
Với những kết quả như trên, MIC đang hiện thực hóa những mục tiêu đại hội đồng cổ đông và hội đồng quản trị đã đề ra. Dự kiến kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm của MIC tiếp tục khởi sắc cùng chỉ số tăng trưởng ấn tượng theo sát mục tiêu 30 - 40%, ROE nằm trong top đầu thị trường.
Trên cơ sở đó, công ty đang ngày càng khẳng vị thế của một trong những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất thị trường, nhưng vẫn tiếp tục củng cố nền tảng vững chắc hướng tới sự phát triển bền vững. Trong đó, diện mạo của MIC ngày càng thể hiện rõ nét với vóc dáng là nhà bảo hiểm bản lẻ chuyên nghiệp với tư duy đứng đầu về chuyển đổi số, cam kết mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Năm 2021, MIC đạt mục tiêu lọt top 5 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Đến năm 2025, MIC đặt mục tiêu nằm trong nhóm 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam về thị phần.
MIC cũng tiếp tục xây dựng phát triển trên cơ cở gắn kết cùng sự phát triển chung toàn Tập đoàn MB (gồm MB, MIC và các công ty thành viên, công ty có mối quan hệ liên kết khác trong Tập đoàn MB).
(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này
(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.
(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm
(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng
(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.
(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.
(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.
(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”
(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.
(VNF) - Theo các chuyên gia, ngoài việc tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm TNDS xe máy, chủ động đòi quyền lợi, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cần phải có trách nhiệm chủ động trong việc bồi thường
(VNF) - Việc bồi thường trong bảo hiểm TNDS xe máy trong những năm qua còn nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, thủ tục bồi thường thực sự “không khó”, khách hàng không được hưởng quyền lợi chỉ đơn giản là chưa bao giờ đi đòi
(VNF) - Mặc dù còn nhiều bất cập trong việc chi trả bồi thường bảo hiểm xe máy, nhưng theo Bộ Tài chính cũng như các chuyên gia, đây là loại hình vẫn nên bắt buộc người dân tham gia
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm không ngừng thay đổi, các doanh nghiệp đổi mới về trải nghiệm khách hàng từng ngày để tạo sự khác biệt. FWD Việt Nam là công ty điển hình trong xu hướng này, không ngừng đổi mới để mang lại môi trường bảo hiểm thân thiện, dễ tiếp cận và giàu giá trị cho khách hàng.
(VNF) - Tính đến hết năm 2024, doanh thu phí bảo hiểm của BIC đạt gần 5.524 tỷ đồng, tăng trên 16% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 650 tỷ đồng, tăng trưởng gần 15%
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm rất cần thiết với mỗi gia đình trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ nguồn thu nhập. Chuyên gia khuyên rằng, dịp Tết là lúc nên xem xét tham gia bởi thuận lợi về tài chính và rủi ro cũng dễ xảy ra hơn bình thường
(VNF) - Năm 2025 được kỳ vọng sẽ đánh dấu giai đoạn phục hồi và tăng trưởng trở lại của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Theo dự báo từ Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025 dự kiến tăng 3%, trong khi nguồn vốn đầu tư trở lại nền kinh tế được ước tính tăng 5,4% so với năm 2024.
(VNF) - Sau khi vượt qua “vùng đáy”, thị trường tài chính tiêu dùng được dự báo tiếp tục thu hút sự quan tâm của khối ngoại nhờ lợi nhuận hấp dẫn. Bản thân các công ty tài chính cũng cân nhắc việc tìm kiếm đối tác chiến lược trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.
(VNF) - Phong thủy là một bộ môn khoa học cổ truyền của phương Đông, không chỉ mang tính chất tâm linh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện cuộc sống và quản lý tài chính. Nhiều người tin rằng việc áp dụng nguyên lý phong thủy vào cuộc sống không chỉ thu hút tài lộc mà còn giúp tránh những thất thoát không đáng có.
(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.