'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC, HoSE: MIG) vừa diễn ra sáng nay (22/4). Theo đó, kết thúc quý I, MIG báo lãi trước thuế 47 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 27,5% so với cùng kỳ năm 2020.
Bước sang năm 2021, ban lãnh đạo MIC đặt mục tiêu chuyển dịch số, tăng trưởng nhanh và hiệu quả, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam đang còn dư chấn của đại dịch Covid-19.
MIC giữ vững kỳ vọng doanh thu năm nay tăng trưởng 35-40%, đạt vị trí top 5 về thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. Đặc biệt hơn, MIC đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 360 tỷ đồng, tăng trưởng đến 49% so với năm 2020.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, MIC đẩy mạnh chiến lược gia tăng các "điểm chạm" phát triển đa kênh (từ offline đến online) nhằm hỗ trợ trải nghiệm của khách hàng. Được biết, hiện nay các chương trình bảo hiểm của MIC có mặt tại các ứng dụng (app) liên kết của các đối tác như tổ chức tín dụng, Moncover, Fe Credit... bên cạnh đó là Viettel Post, Viettel Store, chuỗi cửa hàng Thế giới Di động...
Với thế mạnh là thành viên của Tập đoàn MB, MIC nhận được sự "hậu thuẫn" lớn từ ngân hàng mẹ. Tính riêng năm 2020, kênh bancassurrance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) của MIC đã tăng trưởng ấn tượng 53% so với cùng kỳ. Lưu ý rằng, kênh bancassurrance được giới chuyên gia nhận định là kênh chiến lược mang lại doanh số tăng trưởng mạnh bền vững.
Điều này cũng lý giải động thái mở rộng liên kết và phủ sóng mạnh của MIC tại các hệ thống sàn giao dịch của các ngân hàng lớn trong những năm vừa qua, như Techcombank, ACB, TPBank, MSB, PVBank... ngoài ngân hàng mẹ MBBank.
Mặt khác, ban lãnh đạo MIC cũng chia sẻ thêm một số giải pháp về phát triển kinh doanh, bao gồm việc điều chỉnh cơ cấu doanh thu và sản phẩm, tăng tỷ trọng doanh thu nghiệp vụ con người, hàng hải, hàng không, năng lượng đồng thời giảm tỷ trọng xe cơ giới.
Cùng với đó là đưa ra thị trường những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu chung, nhưng cũng thiết kế các gói sản phẩm riêng cho từng kênh, từng tệp khách hàng. Bên cạnh đó, MIC sẽ đẩy mạnh kinh doanh qua kênh bancassurrance, kênh số.
Nhìn lại năm vừa qua, bất chấp nền kinh tế bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch Covid-19, MIC vẫn ghi nhận sự tăng trưởng lạc quan với doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3.157 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với thực hiện năm 2019. Đặc biệt, con số này cao hơn gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường.
Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đứng ở mức 242,5 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 37% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tiêu sinh lời ROE (lợi nhuận/vốn) đạt 13%.
Đặc biệt, năm 2020 doanh nghiệp đã hoàn tất niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE, cùng với đó là thực hiện chi trả cổ tức 10% bằng tiền mặt cho năm 2019. Tương tự, năm 2020 đại hội thông qua tỷ lệ cổ tức là 10% bằng cổ phiếu, dự kiến tỷ lệ năm 2021 cũng là 10%.
Đại hội đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu trong năm nay để chi trả cổ tức năm 2020, với tổng số lượng 13 triệu đơn vị, tương đương giá trị theo mệnh giá là 130 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.