BGI Group: Cơ hội lớn làm khu đô thị trăm tỷ tại Quảng Bình

Văn Tuân - 04/10/2024 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group) và Công ty cổ phần Xây dựng Minh Dũng là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký và đáp ứng yêu cầu năng lực sơ bộ thực hiện dự án Khu đô thị Kiến Giang 1, tỉnh Quảng Bình.

BGI Group tiền thân là Vinaconex 7 – một thành viên của Vinaconex Group (HoSE: VCG). Sau khi Vinaconex thoái vốn, doanh nghiệp mới mang tên như hiện nay và tái cấu trúc để theo đuổi 3 lĩnh vực chính là: bất động sản, xây lắp và sản xuất vật liệu xây dựng.

Một dự án của BGI đang thực hiện tại Thừa Thiên Huê

Được biết, vào đầu năm 2024, Sở KH&ĐT Quảng Bình đã công bố danh mục dự án dự án Khu đô thị Kiến Giang 1, thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy mời gọi nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện. Dự án có diện tích gần 8,2 ha với tổng mức đầu tư 146 tỷ đồng (sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 127 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 19 tỷ đồng).

Trong tương lai, dự án sẽ có 143 căn nhà ở, trong đó xây thô, hoàn thiện mặt ngoài 30 căn và chuyển quyền sử dụng 113 lô đất ở cho người dân tự xây dựng; xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật... đáp ứng quy mô dân số khoảng 800 người.

BGI Group "rộng cửa" làm Khu đô thị trăm tỷ tại Quảng Bình

Sau 2 lần gia hạn để tìm nhà đầu tư quan tâm, đến nay chỉ có duy nhất một nhà đầu tư đăng ký và đạt yêu cầu sơ bộ năng lực kinh nghiệp thực hiện dự án là liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn BGI và Công ty cổ phần Xây dựng Minh Dũng (Quảng Bình).

Về liên danh nhà đầu tư “rộng cửa” thực hiện dự án này được biết, Công ty cổ phần Tập đoàn BGI là doanh nghiệp mang dấu ấn đậm nét của ông Hoàng Trọng Đức – chủ tịch HĐQT. Ông Đức xuất thân từ Vinaconex Group, từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo tại nhiều đơn vị thành viên của tập đoàn này.

Tính đến cuối tháng 12/2023, BGI Group có vốn điều lệ ở mức 960 tỷ đồng; tổng tài sản có hơn 1.940 tỷ đồng; cổ phiếu của công ty hiện đang niên iết trên sàn chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán là CV7.

BGI Group có các công ty thành viên là Công ty Cổ phần vật liệu BGI, có địa chỉ đăng ký đóng tại phường Thuỷ Phương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế; Công ty Cổ phần Đầu tư BGI; Công ty Cổ phần Xây dựng BGI và Công ty Cổ phần Tập đoàn IUC đều có trụ sở đóng tại Hà Nội.

Hiên nay, BGI Group và Công ty Cổ phần Tập đoàn IUC đang là nhà đầu tư thực hiện dự án BGI Topaz Downtown thuộc khu A, Khu đô thị mới An Vân Dương với tổng mức đầu tư hơn 630 tỷ đồng.

Để thực hiện dự án này, vào thời điểm tháng 9/2022, BGI Group đã uỷ quyền cho Công ty Cổ phần Tập đoàn IUC thay mặt liên danh hai công ty đứng ra thực hiện mọi thủ tục vay vốn cho dự án BGI Topaz Downtown Huế tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Hà Nội.

Số tiền vay là 200 tỷ đồng dùng cho việc thanh toán các chi phí thực hiện dự án BGI Topaz Downtown – Zone A Huế. Tài sản đảm bảo là các tài sản hình thành từ dự án hoặc toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất sau khi hoàn thiện xây dựng nhà ở, các công trình xây dựng và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Ngoài làm chủ đầu tư dự án BGI Topaz Downtown – Zone A Huế, tại Huế, BGI Group và IUC còn là nhà đầu tư dự án BGI Topaz Garden – Zone E thuộc Khu đô thị mới An Vân Dương, TP Huế. Dự án có quy mô 24,47 ha với tổng mức đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng.

Liên quan đến BGI Group, mới đây Công ty cổ phần Tập đoàn IUC là doanh nghiệp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước bị Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế “bêu tên” do chây ỳ tiền thuế.

Cùng chuyên mục
Tập đoàn Nam Long là nhà phát triển bất động sản tiên phong về phát triển bền vững của năm

Tập đoàn Nam Long là nhà phát triển bất động sản tiên phong về phát triển bền vững của năm

(VNF) - Tập đoàn Nam Long vừa được vinh danh tại hạng mục Nhà phát triển Bất động sản tiên phong về phát triển bền vững của năm (Sustainable Leadership Awards) trong khuôn khổ giải thưởng quốc tế Dot Property Vietnam Awards 2024.

Nữ đại gia kín tiếng cho Danapha vay trăm tỷ đồng tiền mặt

Nữ đại gia kín tiếng cho Danapha vay trăm tỷ đồng tiền mặt

(VNF) - Các cổ đông cho Danapha vay 255 tỷ đồng có mối quan hệ mật thiết với đại gia Nguyễn Quốc Thăng, người từng là Chủ tịch HĐQT Danapha.

Từ đầu 2025, Hà Nội đón nguồn hàng lớn hơn 110.000 căn hộ

Từ đầu 2025, Hà Nội đón nguồn hàng lớn hơn 110.000 căn hộ

(VNF) - Theo Savills, giá căn hộ sơ cấp trung bình tại Hà Nội đã đạt 69 triệu đồng/m2, tăng 6% theo quý và 28% theo năm.

MPV hạng sang Volkswagen Viloran: Ô tô nhập từ Trung Quốc có đáng ‘đồng tiền bát gạo'

MPV hạng sang Volkswagen Viloran: Ô tô nhập từ Trung Quốc có đáng ‘đồng tiền bát gạo'

(VNF) - Dù mang gốc gác nhập khẩu từ Trung Quốc, tuy nhiên Volkswagen Viloran đang trở thành lựa chọn tối ưu nhất trong phân khúc xe MPV gia đình cao cấp tại thị trường Việt Nam khi doanh số nửa đầu năm 2024 đạt gần 1.000 xe.

Westlake Residential: Dự án có giá tới 200 triệu/m2 trên 'đất vàng' Tây Hồ

Westlake Residential: Dự án có giá tới 200 triệu/m2 trên 'đất vàng' Tây Hồ

(VNF) - Khu nhà ở chung cư cao tầng (Westlake Residential) có quy mô 21 tầng được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 4.300m2 tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bắc Ninh lập kỷ lục: Thu hút 4,5 tỷ USD vốn FDI

Bắc Ninh lập kỷ lục: Thu hút 4,5 tỷ USD vốn FDI

(VNF) - Qua 9 tháng năm 2024, Bắc Ninh dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 4,5 tỷ USD, tiếp theo là TP. Hồ Chí Minh với hơn 1,91 tỷ USD.

Ngân hàng xanh: Cân bằng lợi nhuận cao và phát triển bền vững

Ngân hàng xanh: Cân bằng lợi nhuận cao và phát triển bền vững

(VNF) - Để phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam, một mặt các ngân hàng phải chủ động xây dựng quy định nội bộ, đào tạo con người, xây dựng bộ phận chuyên trách mảng xanh, mặt khác cần hợp tác với các tổ chức quốc tế để huy động vốn và nhận hỗ trợ kỹ thuật trong việc phát triển các sản phẩm tài chính xanh.

Quý III/2024: Hà Nội thu 214.000 tỷ từ bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng

Quý III/2024: Hà Nội thu 214.000 tỷ từ bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng

(VNF) - Theo báo cáo của Hà Nội, doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng quý III đạt 214.330 tỷ đồng, tăng 11,9%, với các ngành dịch vụ như du lịch lữ hành và nhà hàng khách sạn ghi nhận mức tăng trưởng mạnh.

Trung Quốc khiến cả thế giới ngả mũ: Đoàn tàu không người lái dài 1,3km, nặng 10.800 tấn

Trung Quốc khiến cả thế giới ngả mũ: Đoàn tàu không người lái dài 1,3km, nặng 10.800 tấn

(VNF) - Trung Quốc vừa hoàn thành thử nghiệm chạy tàu chở hàng nặng không người lái với tải trọng 10.800 tấn, đánh dấu bước đột phá mới trong công nghệ đường sắt chở hàng nặng.