Thị trường

Bị khách hàng tố 'mua phải đùi gà bốc mùi', Lotte Mart nói gì?

(VNF) - Lotte Mart lên tiếng sau phản ánh của chị Trần Huyền Trang mua 4 chiếc đùi gà (đã được làm chín) tại siêu thị Lotte Mart (54 phố Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) và phát hiện 3 chiếc bốc mùi khó chịu. 

Bị khách hàng tố 'mua phải đùi gà bốc mùi', Lotte Mart nói gì?

Bị khách hàng tố 'mua phải đùi gà bốc mùi', Lotte Mart nói gì?

Khách hàng “tố” mua phải đùi gà bốc mùi tại Lotte Mart

Theo phản ánh của chị Trần Huyền Trang (trú tại ngõ 2A phố Văn Cao, Hà Nội), ngày 25/8/2018, chị tới siêu thị Lotte Mart (54 phố Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) để mua 4 chiếc đùi gà (đã được làm chín) để chuẩn bị bữa tối cho gia đình.

Tuy nhiên, khi về đến nhà, chị Trang mở túi đựng đùi gà ra đã phát hiện 3 trong 4 chiếc đùi gà này phát ra mùi khó chịu. Ngay sau đó, chị Trang đã gọi điện đến siêu thị Lotte Mart phản ánh tình trạng đùi gà có mùi khó chịu.

3 trong 4 chiếc đùi gà chị Trang mua từ siêu thị Lotte Mart phát ra mùi khó chịu

Khoảng 20h30 cùng ngày, phía siêu thị Lotte Mart đã cử hai nhân viên đến nhà chị Trang để kiểm tra sự việc.

Tại buổi làm việc, một trong hai nhân viên là người phụ trách quầy thực phẩm đã thừa nhận 2 trong 4 chiếc đùi gà có mùi và đề nghị được mang về siêu thị để kiểm tra chất lượng (chị Trang giữ lại 1 chiếc đùi gà bình thường và 1 chiếc bốc mùi).

Đồng thời, hai nhân viên của Lotte Mart cũng thông báo, sáng hôm sau (tức là ngày 26/8) sẽ có nhân viên siêu thị gọi điện để giải quyết.

Sáng 26/8, phía Lotte Mart đã gọi điện mời chị Trang đến làm việc. Thừa ủy quyền của chị Trang, chị Trần Kim Nương (chị gái chị Trang) đã đến bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm để làm việc.

Tại buổi trao đổi, một nhân viên có tên là Vũ Thị Minh – Phòng Kiểm tra chất lượng sản phẩm của siêu thị khẳng định hai chiếc đùi gà tối hôm trước không có mùi gì.

Chị Nương cho biết rất bức xúc với cách làm việc của nhân viên siêu thị Lotte Mart. Chị cho rằng siêu thị đã quá coi thường sức khỏe khách hàng.

“Hai nhân viên đầu tiên đã xin lỗi về những phiền phức chúng tôi gặp phải vì mua phải đùi gà có mùi khó chịu. Tuy nhiên, phòng kiểm tra chất lượng lại hoàn toàn phủ nhận sản phẩm của mình kém chất lượng. Tôi không cần bồi thường nhưng phía siêu thị phải thừa nhận những sai sót của mình”, chị Nương nói.

Đáng chú ý là chị Nương cho biết bản thân sơ suất khi tại buổi làm việc đầu tiên với hai nhân viên siêu thị Lotte đã không lập biên bản và để cho cầm hai chiếc đùi gà về vì tin rằng phía siêu thị sẽ có câu trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, chị đã kịp ghi hình lại toàn bộ sự việc.

Phía Lotte Mart nói gì khi bị tố bán đùi gà bốc mùi khó chịu?

Ngày 30/8, ông Bùi Mạnh Hải, Giám đốc điều hành vùng miền Bắc, Trung – Trưởng đại diện văn phòng tại Hà Nội (Lotte Mart) đã có văn bản gửi VietnamFinance về vụ khách hàng “tố” sản phẩm đùi gà bốc mùi.

Theo đó, vào lúc 20h00 ngày 25/8/2018, khách hàng N. gọi điện đến phòng Dịch vụ khách hàng Lotte Mart Ba Đình để khiếu nại sản phẩm đùi gà tỏi có mùi.

Sản phẩm này được cho là mua vào lúc 19h06 phút ngày 25/8/2018 bởi khách hàng tên T.T.H.Trang. Khách hàng này mua 4 đùi tỏi gà nướng tại quầy chế biến Lotte Mart Ba Đình.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, ngay trong đêm, phía Lotte Mart Ba Đình đã cử đại diện đến nhà khách hàng T.T.H.Trang để tìm hiểu sự việc và thu hồi sản phẩm nhằm tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm.

“Đây là hai nhân viên được siêu thị cử đi thu thập thông tin và tiếp nhận thông tin phản ánh từ khách hàng, hoàn toàn không được ủy quyền để phát ngôn thay cho siêu thị. Vì vậy, việc các nhân viên này tự ý phát ngôn khi chưa rõ sự tình đã gây ra hiểu lầm đáng tiếc cho khách hàng”, văn bản do ông Hải ký nêu rõ.

Cũng theo văn bản, ngay sau đó, chuyên viên kiểm soát chất lượng sản phẩm của siêu thị đã tiến hành kiểm tra, đánh giá cảm quan về chất lượng sản phẩm và nhận thấy sản phẩm đùi tỏi gà không có mùi vị lạ cũng như không nhận thấy dấu hiệu hư hỏng của sản phẩm.

Đồng thời, siêu thị cũng đã rà soát sản phẩm cùng lô hàng và kiểm tra các sản phẩm hiện đang bày bán.

Thời điểm lúc 9h45 ngày 26/8/2018, đại diện Lotte Mart Ba Đình có gặp và trao đổi cùng khách hàng về quy trình sản xuất sản phẩm cũng như khẳng định chất lượng sản phẩm của lô hàng cùng loại hoàn toàn đảm bảo.

Cũng trong ngày 26/8/2018, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, siêu thị đã gửi mẫu lưu của lô hàng đến cơ quan kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm.

Đến sáng ngày 30/8/2018, đại diện Lotte Mart tiếp tục gặp gỡ khách hàng.

“Một lần nữa, phía siêu thị cũng đã khẳng định chất lượng sản phẩm được bày bán tại siêu thị và khẳng định các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất và sử dụng hoàn toàn đảm bảo chất lượng”, văn bản do ông Hải ký khẳng định.

Đáng chú ý là phía Lotte Mart cho biết đã rà soát và kiểm tra tất cả sản phẩm bày bán trên quầy. Đơn vị này cũng ghi nhận trong ngày không có phản hồi của khách hàng nào khác về chất lượng sản phẩm.

Phiếu kết quả thử nghiệm đùi gà của Lotte Mart

Được biết, Lotte Mart “cam kết nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”. Cụ thể, sản phẩm được cung cấp bởi Công ty TNHH Thực phẩm Sáng Ngọc, trước khi nhập kho, nguyên liệu đều được kiểm tra chứng từ (tờ khai hải quan, giấy chứng nhận kiểm dịch), nhiệt độ, bao bì, tem nhãn và chất lượng cảm quan.

“Thành phẩm sau chế biến cũng được kiểm tra cảm quan và lưu mẫu đối chứng theo quy định của Bộ Y tế”, Lotte Mart cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ khách hàng có chấp thuận cách giải thích mang tính phủ nhận trách nhiệm này của phía Lotte hay không?

VietnamFinance sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc...

Xem thêm: Chủ tịch tập đoàn Lotte có thể bị phạt 100 tỷ won

Tin mới lên