BIDV nói gì vụ khách hàng mất gần 40 triệu trong 10 phút?

An Yên - 20/01/2019 07:08 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng BIDV vừa đưa ra khuyến cáo về việc đề phòng, cảnh giác khi rút tiền tại các máy ATM và thực hiện các biện pháp an toàn bảo mật cần thiết để chủ động phòng tránh rủi ro.

VNF

Như VietnamFinance đã đề cập, mới đây một khách hàng đã bị rút mất gần 40 triệu đồng trong tài khoản BIDV trong vòng chưa đầy 10 phút dù thẻ ATM vẫn nằm trong túi và cũng không có bất kỳ một thẻ phụ nào khác.

Về vụ việc này, đại diện Ngân hàng BIDV cho biết: “Ngay khi tiếp nhận thông tin, BIDV đã tiến hành tra soát giao dịch của chủ thẻ. Nghi ngờ có dấu hiệu tội phạm thẻ, BIDV đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa rủi ro và bảo vệ tài sản của khách hàng".

Đồng thời, BIDV đã thông báo và tích cực chủ động phối hợp với cơ quan công an và các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra theo đúng qui định.

Về phía khách hàng, BIDV đã trực tiếp liên hệ với khách hàng có dấu hiệu bị thiệt hại sản, trấn an tâm lý và khẳng định BIDV cam kết bảo đảm an toàn tài sản và quyền lợi hợp pháp của mọi khách hàng, tích cực phối hợp cơ quan pháp luật để đấu tranh, phòng ngừa, phát hiện tội phạm thẻ nói riêng, tội phạm sử dụng công nghệ thông tin nói chung.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ 5h38 đến 5h45 ngày 16/1, một khách hàng tên là Q báo có 9 tin nhắn trừ tiền trong tài khoản ATM với nội dung: Rút tiền tại BIDV (Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam), với số tiền rút ít nhất là 2.001.000 đồng và nhiều nhất là 5.001.000 đồng (trong đó, 1.000 đồng là tiền phí rút tiền).

Ngay sau khi phát hiện bị mất tiền, chị Q đã tới Phòng Giao dịch của BIDV để phản ánh sự việc. 

Cùng chuyên mục
Tin khác