Bình Phước triệt phá 2 băng nhóm cho vay 'tín dụng đen' với lãi suất gần 350%/năm

Anh Phan - 17/09/2020 10:57 (GMT+7)

(VNF) - Công an TP. Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đơn vị vừa triệt phá thêm 2 băng nhóm hoạt động cho vay "tín dụng đen" với lãi suất cao, bắt giữ 5 đối tượng cùng có hộ khẩu tại TP. Hải Phòng.

VNF
Nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi bị thu giữ.

Cụ thể, tại khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú (Bình Phước), cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Xoài đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp tại một căn nhà cho thuê, nơi các đối tượng gồm: Nguyễn Bá Dương (25 tuổi), Vũ Văn Tiến (26 tuổi) và Phạm Đình Hoát (27 tuổi), cùng đăng ký hộ khẩu tại quận Kiến An, TP. Hải Phòng thuê trọ.

Tại đây, cơ quan điều tra phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng. Nhóm đối tượng này đã cho khoảng 40 người vay, bước đầu xác định được danh tính của 10 người vay với tổng số tiền 128 triệu đồng, lãi suất từ 261 - 348%/năm.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Xoài cũng thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một căn nhà cho thuê tại ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, nơi các đối tượng gồm: Phạm Quang Thắng (30 tuổi) và Đỗ Đình Quang (23 tuổi), cùng đăng ký hộ khẩu tại quận Kiến An, TP. Hải Phòng thuê ở trọ.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng, đồng thời xác định nhóm đối tượng này đã cho khoảng 50 người vay, bước đầu xác định được danh tính của 10 người vay với tổng số tiền 149 triệu đồng, lãi suất 304%/năm.

Trước đó, Công an TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cũng đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp ba đối tượng gồm: Nguyễn Văn Thiệu (28 tuổi), Nguyễn Minh Hiếu (19 tuổi), cùng ngụ huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và Đỗ Duy Bẩy (25 tuổi), ngụ huyện Phú Thiên, tỉnh Gia Lai để điều tra, làm rõ về đường dây tổ chức hoạt động "tín dụng đen" với số tiền gần chục tỷ đồng.

Qua công tác nghiệp vụ, quản lý địa bàn, lực lượng công an tiến hành kiểm tra hành chính phòng nghỉ số 1, nhà nghỉ Hồng Gấm, thuộc khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang 3 đối tượng trên đang sử dụng một phần mềm trên mạng internet quản lý hoạt động cho vay tiền cùng nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay “tín dụng đen”.

Tại thời điểm kiểm tra, phần mềm máy tính các đối tượng đang hoạt động có danh sách cho hơn 500 lượt người vay tiền. Tổng số tiền gốc cho vay hơn 7 tỷ đồng, số tiền thu về gần 10 tỷ đồng, tiền thu lời bất chính trên 2 tỷ đồng.

Các đối tượng khai nhận thuê phòng ở tại nhà nghỉ Hồng Gấm, thuộc khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài, Bình Phước để hoạt động điều hành đường dây. Nguyễn Văn Thiệu là người làm chủ, có tiền cho vay; Thiệu thuê và trả lương cho Hiếu và Bẩy 5 triệu đồng/người/tháng.

Hiếu và Bẩy có nhiệm vụ tìm người có nhu cầu vay và trực tiếp giao tiền cho người vay tiền rồi thu tiền góp hàng ngày. Ngoài số tiền lương hàng tháng, cuối năm tổng số tiền lãi thu được sẽ được chia theo tỷ lệ 4/6, Thiệu là người bỏ vốn sẽ hưởng 6 phần; Hiếu và Bẩy được hưởng 4 phần.

Cơ quan điều tra xác định nhóm đối tượng trên đã cho vay với lãi suất từ 300 - 360%/năm. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự ba đối tượng trên để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thoái vốn tại Becamex IDC, Bình Dương sẽ thu về chục nghìn tỷ

Thoái vốn tại Becamex IDC, Bình Dương sẽ thu về chục nghìn tỷ

(VNF) - UBND tỉnh Bình Dương có thể thu về 18.525 tỷ đồng nếu thoái bớt 30,44% cổ phần tại Becamex IDC theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

(VNF) - Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

(VNF) - Theo luật mới, Quảng Ninh sắp tới sẽ có 6 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi lượng tin đăng bán đất nền, đất dự án tăng mạnh.

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 cho biết một đường ống dẫn dầu thô có thể được bổ sung vào dự án Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia 2) đã được lên kế hoạch để vận chuyển khí đốt tới Trung Quốc.

Petrol Sao Đỏ: Hơn 8.000 m2 'đất vàng' thương mại dịch vụ chỉ để trồng cây

Petrol Sao Đỏ: Hơn 8.000 m2 'đất vàng' thương mại dịch vụ chỉ để trồng cây

(VNF) - Được giao đất tại vị trí đắc địa của phường Anh Dũng, Quận Dương Kinh - Hải Phòng nhưng Công ty Petrol Sao Đỏ “bỏ quên”, chưa đưa đất vào sử dụng. Mặc dù đã được gia hạn thêm 24 tháng từ tháng 8/2022, nhưng đến nay, mảnh đất vẫn chưa được sử dụng đúng mục đích ban đầu.

Ông Putin bênh vực Trung Quốc sau đòn giáng thuế quan của Mỹ

Ông Putin bênh vực Trung Quốc sau đòn giáng thuế quan của Mỹ

(VNF) - Phát biểu trong cuộc họp báo ở thành phố Cáp Nhĩ Tân trong chuyến công du hai ngày tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Putin chỉ trích đòn thuế quan mới mà Mỹ áp lên 18 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

Cận cảnh khu du lịch sinh thái thành nơi chăn bò

Cận cảnh khu du lịch sinh thái thành nơi chăn bò

(VNF) - Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ - sông Nghèn (thuộc thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) rộng hơn 14 ha, tổng mức đầu tư 26 tỷ đồng bị bỏ hoang thành khu du lịch “ma” suốt 8 năm.

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

(VNF) - Thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh, khi chỉ số Dow Jones lần đầu tiên đóng phiên trên mốc 40.000 điểm, các chỉ số chính khác cũng ghi nhận mức tăng hàng tuần.

'Quý II/2024, thời điểm vàng đầu tư cổ phiếu F&B'

'Quý II/2024, thời điểm vàng đầu tư cổ phiếu F&B'

(VNF) - VDSC cho rằng triển vọng lạc quan về hoạt động của ngành F&B trong năm 2024 vẫn chưa phản ánh đầy đủ lên diễn biến giá cổ phiếu F&B. Khi giá nông sản xác nhận xu hướng giảm trong năm 2024, giá cổ phiếu F&B sẽ cao hơn trong 12 tháng tới, quý II sẽ là thời điểm vàng để mua vào.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, sau APS, đến IDJ 'đổ vỡ' kế hoạch ĐHĐCĐ 2024

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, sau APS, đến IDJ 'đổ vỡ' kế hoạch ĐHĐCĐ 2024

(VNF) - Đây là doanh nghiệp thứ hai trong hệ sinh thái Apec Group của ông Nguyễn Đỗ Lăng không thể tổ chức ĐHĐCĐ thường niên.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.