Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Mới đây, tại Hà Nội, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru Forester trải nghiệm công nghệ an toàn SATD. Người tham gia được điều khiển mẫu xe Subaru Forester đi qua các bài lái thử chướng ngại vật được đặc biệt thiết kế riêng như: tăng tốc, EyeSight, bộ chướng ngại vật mô phỏng địa hình trơn trượt, bộ chướng ngại vật mô phỏng địa hình gập ghềnh, địa hình chữ chi (zigzag); EyeSight – phanh tự động phòng tránh va chạm hay địa hình dốc nghiêng.
Hệ thống an toàn EyeSight là công nghệ sử dụng hệ thống camera nổi đặt sau kính chắn gió, gần vị trí gương chiếu hậu trong để nhận diện các vật thể xung quanh, luồng giao thông và thu thập các thông tin diễn ra phía trước, từ đó có những tác động chủ động vào hệ thống vận hành như động cơ, tay lái, chân phanh, nhằm tối thiểu hóa nguy cơ va chạm hay các sự cố xảy ra ngoài ý muốn khi người lái không kịp phản ứng với những diễn biến bất ngờ trong quá trình lái xe.
Để có thể đưa hàng loạt công nghệ an toàn chủ động như vậy lên xe, hãng Subaru không chỉ trang bị hệ thống cảm biến trước sau mà còn bổ sung thêm hai camera ở vị trí chân gương chiếu hậu, cho phép xác định chướng ngại vật và đo khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật. Các thông tin sẽ được chuyển đến ECU xử lý để đưa ra quyết định can thiệp vào chân phanh hay chân ga của xe, từ đó tăng/giảm tốc độ hoặc phanh xe khi cần thiết.
Người lái xe hoàn toàn có thể tắt/bật các tính năng an toàn chủ động trên xe thông qua các nút bấm. Khi gặp chướng ngại vật phía trước, chiếc xe cũng ngay lấp tức đưa cảnh báo đến người lái xe bằng hình ảnh và âm thanh.
Khi gặp chướng ngại vật, hệ thống phanh khẩn cấp của xe sẽ được kích hoạt và phanh xe đến mức an toàn, hạn chế va chạm. Ngay cả trong trường hợp người lái lơ đễnh tăng ga khi xe đang đứng yên mà phía trước có chướng ngại vật, Subaru Forester cũng sẽ không di chuyển ngay mà tạo độ trễ chân ga. Mục đích của việc làm này là để người lái có thể xác định được chướng ngại vật và đưa ra phương án xử lý phù hợp.
Ở bài thử thách điều khiển xe phanh gấp khi gặp tình huống nguy hiểm. Đây được xem là một trong những kỹ năng cần thiết để tránh khỏi các tình huống tai nạn. Trải nghiệm bài tập này cùng với chiếc Subaru Forester, người lái có thể cảm nhận rõ việc thắng gấp trên xe Subaru được cải thiện, nhờ hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA phối hợp với hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian A-AWD, giúp chiếc xe bám đường tốt hơn và phản ứng kịp thời hơn khi người lái nhấn chân phanh.
Trong quá trình lái, hướng dẫn viên sẽ yêu cầu người điều khiển chạy lên dốc nghiêng và phanh lại khi xe bị hở bánh sau bên tài xế để cảm nhận sức chịu lực xoắn của khung gầm Subaru Global Platform (SGP). Lúc này hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD sẽ giúp xe di chuyển an toàn và chắc chắn dù một bánh bị mất lực bám bởi hệ thống đã tự động điều chỉnh lực kéo đến 3 bánh còn lại để giúp xe vượt qua.
Ở các các mẫu xe 4WD dẫn động bốn bánh bán thời gian, người điều khiển sẽ phải có thao tác chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu hoặc kích hoạt khoá vi sai, nhưng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD của Subaru Forester sẽ tự động làm việc tất cả và người lái chỉ cần đạp ga để vượt qua.
Đặc biệt, khán giả đam mê ô tô tại Hà Nội sẽ được thưởng ngoạn những màn biểu diễn xe Subaru hiệu suất cao dưới tài cầm lái của Russ Swift.
Russ Swift sẽ trình diễn khả năng vận hành phi thường của mẫu xe SUV Forester, mẫu xe thể thao coupe BRZ mới nhất và mẫu xe WRX hoàn toàn mới trong các bài biểu diễn trứ danh của mình như đậu xe phong cách Swift, đỗ xe ngược chữ J, quay xe hình donut, vũ khúc xe và lái xe trên 2 bánh.
Xem thêm: Subaru Forester giảm giá 230 triệu đồng, 'đe nẹt' đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.