Cận cảnh tháp không lưu vừa cất nóc tại sân bay Long Thành

Quỳnh Danh - 14/10/2024 09:24 (GMT+7)

Hiện tại, hạng mục tháp không lưu của sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đã cất nóc, nhà thầu đang triển khai lắp đặt kết cấu thép, hoàn thiện và làm cơ điện.

Theo ghi nhận vào những ngày đầu tháng 10, nhiều hạng mục của sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đang được thi công khẩn trương dù thời tiết liên tục mưa lớn kéo dài. Trong ảnh là tháp không lưu sân bay quốc tế Long Thành, đường găng của dự án đã vượt tiến độ gần 3 tháng, hoàn thành phần bê tông cốt thép.

Sau 1 năm thi công, tháp không lưu sân bay Long Thành đang trong giai đoạn thi công lắp đặt kết cấu thép, hoàn thiện và cơ điện. Tháp đã ở độ cao 107,93 m, được cất nóc vào ngày 22/9.

Hạng mục tháp điều hành có chiều cao 123 m được trang bị radar trên đỉnh tháp, diện tích xây dựng khoảng 80 m2, đường kính thân tháp khoảng 10 m, cabin kiểm soát tại sân có diện tích khoảng 150 m2 và 2 cabin kiểm soát sân đỗ với diện tích mỗi cabin khoảng 70 m2.

Công trình được thiết kế theo ý tưởng hình búp sen với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành có màu sắc và kết cấu kiến trúc hài hòa với nhà ga hành khách và các công trình xung quanh.

Tại dự án thành phần 2, ngoài đài không lưu còn có các hạng mục phụ trợ gồm trạm radar, trạm thu phát sóng vô tuyến, radar khí tượng, đai dẫn đường đa hướng và đo cự ly, hệ thống giám sát đa điểm, hệ thống quan trắc thời tiết tự động...

Cách đó khoảng 1 km, gói thầu 5.10 - nhà ga hành khách với tổng vốn đầu tư 35.000 tỷ đồng cũng đang được liên danh các nhà thầu thi công hạng mục lắp đặt xây dựng mái thép.

Việc lắp đặt phần mái thép của nhà ga hành khách sân bay Long Thành đã bắt đầu tiến hành từ cuối tháng 8. Hạng mục này có giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 10% tổng giá trị hợp đồng của gói thầu 5.10.

Những ngày đầu tháng 10, phần mái nhà ga hành khách vẫn đang được triển khai. Tổng khối lượng các kết cấu thép để lắp dựng khung mái nhà ga hành khách giai đoạn 1 lên đến khoảng 32.000 tấn.

Trong quá trình lắp đặt, các kết cấu thép đã được vận chuyển đến công trình từ trước. Chủ đầu tư cho biết chất lượng thép đầu vào đều được kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu thí nghiệm theo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), việc lắp đặt phần mái thân chính được triển khai từ tháng 9 và dự kiến quá trình này kéo dài vài tháng.

Hạng mục nhà ga hành khách sân bay Long Thành được ví như "trái tim" và là đường găng quyết định tiến độ của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1. Gói thầu này bao gồm các hạng mục chính như thi công nhà ga hành khách, với thiết kế gồm nhà ga trung tâm và 3 cánh, có kết cấu 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, chiều cao đỉnh mái đạt 45,55 m.

Cùng với đài kiểm soát không lưu và nhà ga hành khách, việc xây dựng đường cất hạ cánh sân bay Long Thành cũng đang vượt tiến độ đề ra ban đầu. Trên công trường luôn có hàng nghìn nhân công và gần 1.000 thiết bị, máy móc hoạt động 3 ca xuyên ngày đêm.

Mới đây, trong tờ trình gửi Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh vào giai đoạn 1 của dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, cũng như điều chỉnh thời gian thực hiện giai đoạn 1 của dự án đến năm 2026.

Theo Znews
Tags:
Cùng chuyên mục
Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội: Bước tiến trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội: Bước tiến trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

(VNF) - Vừa qua, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, kỳ họp thứ 18, đã chính thức thông qua Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội.

Cho vay bất động sản: Hồi phục tốt không che hết nỗi lo nợ xấu

Cho vay bất động sản: Hồi phục tốt không che hết nỗi lo nợ xấu

(VNF) - Tín dụng bất động sản thời gian gần đây có sự khởi sắc rõ nét, song sự tăng trưởng này có thể không bền vững, do đó nên cảnh giác rủi ro nợ xấu.

Cú 'sụt' của Phát Đạt: Lợi nhuận quý III giảm gần 50%

Cú 'sụt' của Phát Đạt: Lợi nhuận quý III giảm gần 50%

(VNF) - Lợi nhuận sau thuế quý III của Phát Đạt ghi nhận hơn 51 tỷ đồng, giảm 49,64% so với quý III năm ngoái. Lý giải về điều này, PDR cho biết do việc đầu tư và phát triển các dự án bất động sản chưa được thuận lợi.

Đằng sau ‘game’ phát hành 40,6 triệu cổ phiếu của An Gia

Đằng sau ‘game’ phát hành 40,6 triệu cổ phiếu của An Gia

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HoSE: AGG) mới đây đã công bố kế hoạch phát hành 40,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Đằng sau động thái “bán giấy” này là cuộc vật lộn với nợ vẫn chưa có hồi kết của doanh nghiệp này.

Trở lại sau nhiều ngày 'ngủ quên': VTP, CTP, APP  nổi cơn sóng mới

Trở lại sau nhiều ngày 'ngủ quên': VTP, CTP, APP nổi cơn sóng mới

(VNF) - Tuần vừa qua, trên cả ba sàn, nhóm cổ phiếu tăng mạnh ghi nhận sự trở lại của một số mã từng "nổi sóng". Nếu như "ông lớn" VTP bắt đầu "nổi sóng" sau thời gian dài yên ắng thì hai mã penny CTP, APP cũng đang dần hồi phục sau những dấu hiệu "hụt hơi".

Chủ chuỗi xe đạp công cộng ở Hà Nội chậm đóng BHXH

Chủ chuỗi xe đạp công cộng ở Hà Nội chậm đóng BHXH

(VNF) - Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam, đối tác của loạt ông lớn mới bị nêu tên trong danh sách chậm đóng Bảo hiểm xã hội tháng 9/2024.

Hai lần làm chủ tịch Novaland của ông Bùi Thành Nhơn

Hai lần làm chủ tịch Novaland của ông Bùi Thành Nhơn

(VNF) - Đầu năm 2022, ông Bùi Thành Nhơn bất ngờ từ nhiệm chủ tịch HĐQT Novaland. Nhưng chỉ 1 năm sau, ông lại quay về với cương vị này. Giữa hai lần “thoái vị - đăng cơ” đó là quãng thời gian đầy sóng gió với Novaland, nhưng cũng đồng thời cho thấy bản lĩnh thương trường của vị doanh nhân đã tạo lập nên “đế chế” bất động sản lớn nhất miền Nam.

Công ty Tân Tiến làm nhà máy xút 10.000 tấn/năm, dùng để xử lý nước sinh hoạt

Công ty Tân Tiến làm nhà máy xút 10.000 tấn/năm, dùng để xử lý nước sinh hoạt

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh thương mại Tân Tiến đã có đề xuất đầu tư dự án sản xuất Xút tại tỉnh Quảng Nam. Sản phẩm này để phục vụ cho xử lý nước sinh hoạt khu vực miền trung.

Cận cảnh Saigon Sports City được Keppel bán với giá 7.500 tỷ đồng

Cận cảnh Saigon Sports City được Keppel bán với giá 7.500 tỷ đồng

(VNF) - Dự án Saigon Sports City của Tập đoàn Keppel sau 4 năm khởi công đến nay vẫn là bãi đất trống. Keppel sẽ thoái 70% vốn và dự kiến thu về tới 7.500 tỷ đồng.