'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Chiều 11/1, tàu container MARCO POLO với tải trọng 187.000 tấn, sức chở gần 17.000 TEUs đã cập thành công vào cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT).
Sự kiện này là một trong những điểm nhấn của ngành hàng hải Việt Nam ngay đầu năm mới 2019, thể hiện tâm thế sẵn sàng cùng hội nhập phục vụ phát triển kinh tế đất nước. Sự kiện này cũng đồng thời đánh dấu mốc khai trương tuyến hàng hải kết nối trực tiếp xuất nhập khẩu hàng hóa từ cảng CMIT đi thị trường Bắc Âu bằng loại tàu container siêu “khủng” này.
Cảng nước sâu CMIT là một trong những cảng lớn nhất tại khu vực cảng cửa ngõ và trung tâm trung chuyển Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
Trước đó, 'siêu tàu' container Margrethe Maersk với trọng tải 194.000 tấn, sức chở 18.300 TEU đã cập bến cảng nước sâu CMIT. Tuy nhiên, để vào được cảng, tàu đã phải giảm tải, đạt khoảng 40% - 50% sức chở của tàu.
Vào tháng 8/2018, Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư dự án nâng cấp tuyến luồng Cái Mép – Thị Vải ngay trong giai đoạn 2018 - 2020 để tiếp nhận thường xuyên các tàu kích cỡ đến 200.000 tấn.
Dự án có tổng mức đầu tư 1.161 tỷ đồng, sẽ nạo vét 29,68km luồng tàu từ phao số 0 đến cảng CMIT đạt chiều rộng 350m, cao độ đáy nạo vét – 15,5m; nạo vét vũng quay tàu thuộc khu vực ngã 3 Gò Gia đạt đường kính 600m, cao tốc đáy – 15,5m.
Với độ sâu này, luồng Cái Mép – Thị Vải có thể giúp tàu container đến 160.000 DWT, sức chở 14.000 TEU, mớn nước 15,5m hành hải thuận lợi mà không phụ thuộc vào thủy triều và có thể đón các tàu trọng tải đến 200.000 DWT, sức chở tới 18.000 TEU, mớn nước 16,0m lợi dụng thủy triều, góp phần đưa cụm cảng Cái Mép – Thị Vải sớm trở thành cảng trung chuyển quốc tế trong khu vực.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.