Chủ thẻ mất 116 triệu yêu cầu DongA Bank hoàn tiền chậm nhất vào ngày 9/7

Duy Phan - 04/07/2018 08:46 (GMT+7)

(VNF) - Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, chủ thẻ ATM Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản, cho biết muốn hoàn số tiền bị mất muộn nhất là ngày 9/7 do cần giải quyết công việc gấp, dù ngân hàng nói ngày 15/7 sẽ có câu trả lời.

VNF
Chủ thẻ mất 116 triệu yêu cầu DongA Bank hoàn tiền chậm nhất ngày 9/7. (Ảnh minh hoạ)

Trong buổi làm việc mới đây với DongA Bank, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (khách hàng bị mất tiền) cho biết, ngân hàng hẹn giải quyết vụ việc của chị vào ngày 15/7. Tuy nhiên chị Duyên cho rằng đang cần tiền để giải quyết việc riêng nên yêu cầu ngân hàng giải quyết trước ngày 9/7.

Tại buổi làm việc này, chị Duyên cũng khẳng định không thực hiện 7 giao dịch rút tiền diễn ra tại thời điểm tin nhắn báo biến động số dư. Đồng thời khi xem hình ảnh camera do ngân hàng cung cấp chị Duyên cho biết không quen biết với người rút tiền. Khách hàng này cũng đồng ý đưa sự việc này ra cơ quan điều tra và sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu từ công an cũng như ngân hàng.

Về phía DongA Bank, ngân hàng này xác nhận tại máy ATM đặt ở phòng giao dịch Âu Cơ - Tân Phú của nhà băng có phát sinh 7 giao dịch với tổng số tiền rút là 116 triệu đồng.

Ngân hàng Đông Á cho biết do chị Duyên không xác định được người thực hiện giao dịch, nhà băng sẽ tiếp tục tra soát và phản hồi đến khách hàng theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. Nếu xác minh chị Duyên không thực hiện giao dịch, và không tiết lộ thông tin mà bị bọn tội phạm đánh cắp dữ liệu, rút tiền trái phép thì nhà băng sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Đồng thời, DongA Bank cho hay sẽ chuyển cho cơ quan công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân để có kết luận cụ thể.

Chị Duyên đồng ý đưa sự việc này ra cơ quan điều tra và sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu từ công an cũng như ngân hàng. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc chiều 2/7 này, chị Duyên cho biết đang cần gấp số tiền 116 triệu để giải quyết công việc riêng nên đề nghị ngân hàng phải nhanh chóng điều tra và hoàn trả lại số tiền này cho chị chậm nhất ngày 9/7 tới. Chị cho rằng không thể chờ lâu hơn vì sẽ phát sinh nhiều tổn thất mới.

Trước yêu cầu này, DongA Bank cho biết sẽ xem xét và phản hồi kết quả sớm nhất có thể cho chị Duyên.

Trước đó, như VietnamFinance đã đưa tin, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP. HCM) cho biết từ 3h53-3h58 phút ngày 27/6, hệ thống từ DongA Bank đã gửi 5 tin nhắn đến điện thoại của chị và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 96 triệu đồng (4 lần chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một lần chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 - 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 116 triệu đồng.

Chị Duyên cho hay sau khi sự việc diễn ra, chị gọi ngay lên tổng đài để phong tỏa tài khoản nhưng đã quá muộn. “Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị nói.

“Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25/6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, quận 12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị nói thêm.

Cũng theo chị Duyên, sáng hôm sau liên hệ với Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (quận Tân Phú).

Đây cũng chính là ATM đã rút 85 triệu đồng của chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP. HCM), người đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội Facebook về số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản ATM DongA Bank của chị bất ngờ bị rút trong đêm.

Theo chị Thùy, vào lúc 3h33 phút rạng sáng 27/6, hệ thống của DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.

Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút, tài khoản của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng. Đến khoảng 4h sáng, điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 85 triệu đồng.

Cùng chuyên mục
Tin khác