Chủ thẻ mất 116 triệu yêu cầu DongA Bank hoàn tiền chậm nhất vào ngày 9/7
Duy Phan -
04/07/2018 08:46 (GMT+7)
(VNF) - Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, chủ thẻ ATM Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản, cho biết muốn hoàn số tiền bị mất muộn nhất là ngày 9/7 do cần giải quyết công việc gấp, dù ngân hàng nói ngày 15/7 sẽ có câu trả lời.
Chủ thẻ mất 116 triệu yêu cầu DongA Bank hoàn tiền chậm nhất ngày 9/7. (Ảnh minh hoạ)
Trong buổi làm việc mới đây với DongA Bank, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (khách hàng bị mất tiền) cho biết, ngân hàng hẹn giải quyết vụ việc của chị vào ngày 15/7. Tuy nhiên chị Duyên cho rằng đang cần tiền để giải quyết việc riêng nên yêu cầu ngân hàng giải quyết trước ngày 9/7.
Tại buổi làm việc này, chị Duyên cũng khẳng định không thực hiện 7 giao dịch rút tiền diễn ra tại thời điểm tin nhắn báo biến động số dư. Đồng thời khi xem hình ảnh camera do ngân hàng cung cấp chị Duyên cho biết không quen biết với người rút tiền. Khách hàng này cũng đồng ý đưa sự việc này ra cơ quan điều tra và sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu từ công an cũng như ngân hàng.
Về phía DongA Bank, ngân hàng này xác nhận tại máy ATM đặt ở phòng giao dịch Âu Cơ - Tân Phú của nhà băng có phát sinh 7 giao dịch với tổng số tiền rút là 116 triệu đồng.
Ngân hàng Đông Á cho biết do chị Duyên không xác định được người thực hiện giao dịch, nhà băng sẽ tiếp tục tra soát và phản hồi đến khách hàng theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. Nếu xác minh chị Duyên không thực hiện giao dịch, và không tiết lộ thông tin mà bị bọn tội phạm đánh cắp dữ liệu, rút tiền trái phép thì nhà băng sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Đồng thời, DongA Bank cho hay sẽ chuyển cho cơ quan công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân để có kết luận cụ thể.
Chị Duyên đồng ý đưa sự việc này ra cơ quan điều tra và sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu từ công an cũng như ngân hàng. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc chiều 2/7 này, chị Duyên cho biết đang cần gấp số tiền 116 triệu để giải quyết công việc riêng nên đề nghị ngân hàng phải nhanh chóng điều tra và hoàn trả lại số tiền này cho chị chậm nhất ngày 9/7 tới. Chị cho rằng không thể chờ lâu hơn vì sẽ phát sinh nhiều tổn thất mới.
Trước yêu cầu này, DongA Bank cho biết sẽ xem xét và phản hồi kết quả sớm nhất có thể cho chị Duyên.
Trước đó, như VietnamFinance đã đưa tin, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP. HCM) cho biết từ 3h53-3h58 phút ngày 27/6, hệ thống từ DongA Bank đã gửi 5 tin nhắn đến điện thoại của chị và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 96 triệu đồng (4 lần chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một lần chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).
Sau đó, từ 3h58 - 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 116 triệu đồng.
Chị Duyên cho hay sau khi sự việc diễn ra, chị gọi ngay lên tổng đài để phong tỏa tài khoản nhưng đã quá muộn. “Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị nói.
“Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25/6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, quận 12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị nói thêm.
Cũng theo chị Duyên, sáng hôm sau liên hệ với Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (quận Tân Phú).
Đây cũng chính là ATM đã rút 85 triệu đồng của chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP. HCM), người đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội Facebook về số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản ATM DongA Bank của chị bất ngờ bị rút trong đêm.
Theo chị Thùy, vào lúc 3h33 phút rạng sáng 27/6, hệ thống của DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.
Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút, tài khoản của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng. Đến khoảng 4h sáng, điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 85 triệu đồng.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Tuyến đường Bạch Đằng tiếp tục dẫn đầu bảng giá đất tại Đà Nẵng trong dự thảo bảng giá đất mới, với 350 triệu đồng/m2, dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2026.