2 khách hàng DongA Bank bất ngờ bị mất hơn 200 triệu đồng trong tài khoản

Lệ Chi - 29/06/2018 16:26 (GMT+7)

(VNF) - Chỉ trong thời gian ngắn, 2 khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) bị mất hơn 200 triệu đồng trong tài khoản.

VNF
2 khách hàng DongA Bank bất ngờ bị mất hơn 200 triệu đồng trong tài khoản

Ngày 27/6, chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP. HCM) đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội Facebook về số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản ATM Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) của chị bất ngờ bị rút trong đêm.

Theo chị Thùy, vào lúc 3h33 phút rạng sáng 27/6, hệ thống của DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.

Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút, tài khoản của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng. Đến khoảng 4h sáng, điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 85 triệu đồng.

Sau sự việc trên, chị Thuỳ đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của DongA Bank thì được nhân viên nhà băng cho biết số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM trên địa bàn quận Tân Phú (TP. HCM).

Cùng với chị Thùy, một khách hàng khác của DongA Bank cũng bị mất tiền là chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP. HCM). Chị Duyên cho biết từ 3h53 phút đến 3h58 phút ngày 27/6, hệ thống từ DongA Bank đã gửi 5 tin nhắn đến điện thoại và thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 116 triệu đồng.

Chị Duyên cho hay sau khi sự việc diễn ra, chị gọi ngay lên tổng đài để phong tỏa tài khoản nhưng đã quá muộn. “Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị nói.

“Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25/6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, quận 12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị nói thêm.

Cũng theo chị Duyên, sáng hôm sau liên hệ với Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (quận Tân Phú). Đây cũng chính là ATM đã rút 85 triệu đồng của chị Thùy.

Nhân viên DongA Bank đã tiếp nhận phản ảnh của chị Duyên và thông báo với chị là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời.

Cùng chuyên mục
Tin khác