Chủ tịch HĐQT PVcomBank: ‘Mong muốn cộng đồng chung tay thắp sáng những ước mơ’

Thu Hà - 13/12/2018 15:38 (GMT+7)

(VNF) - Với việc trao học bổng Thắp Sáng Niềm Tin cho các em sinh viên nghèo hiếu học hàng năm, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - đơn vị đồng sáng lập của quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin mong muốn giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh còn khó khăn, tiếp tục thắp sáng niềm tin và hy vọng cho những ước mơ còn dang dở.

VNF
Chiều 13/12/2018, tại TP. HCM, quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã tổ chức trao học bổng cho 25 tân sinh viên trên địa bàn TP. HCM, Cần Thơ – thế hệ thứ 12 của quỹ.

Chiều 13/12/2018, tại TP. HCM, quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã tổ chức trao học bổng cho 25 tân sinh viên trên địa bàn TP. HCM, Cần Thơ – thế hệ thứ 12 của quỹ. Ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch HĐQT PVcomBank đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Báo cáo của ban điều hành quỹ cho thấy công tác xét cấp học bổng năm 2018 cũng như các năm trước đó được tiến hành chặt chẽ qua 3 vòng: thẩm tra hồ sơ, xác minh hoàn cảnh và phỏng vấn sinh viên với các điều kiện, tiêu chí rõ ràng.

Trên nguyên tắc đó, ban điều hành quỹ đã lựa chọn ra 75 em sinh viên trên cả nước xứng đáng nhận học bổng Thắp Sáng Niềm Tin năm 2018. Những em sinh viên nhận học bổng của quỹ đều là những tấm gương sáng về tinh thần hiếu học, nghị lực vượt khó và quyết tâm thực hiện ước mơ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch HĐQT PVcomBank, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ cho biết: “Ước mơ được cắp sách tới trường tưởng chừng như đơn giản, nhưng đối với rất nhiều em có lòng hiếu học vẫn còn gặp vô số trở ngại. Trong hơn 11 năm qua, quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã mang đến cơ hội được học tập, thực hiện ước mơ đến trường cho hơn 1000  học sinh, sinh viên nghèo hiếu học và đặc biệt hơn là cho các em niềm tin vượt lên chính mình.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, ban quản lý quỹ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của những tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh còn khó khăn, tiếp tục thắp sáng niềm tin và hy vọng cho những ước mơ còn dang dở”.

Trước đó, ngày 7/12/2018, tại Hội sở PVcomBank, 22 Ngô Quyền - Hà Nội, quỹ cũng đã trao học bổng cho 34 tân sinh viên hiện đang học tập tại Hà Nội, Thái Nguyên, Thái Bình.

Để lan tỏa hơn nữa ý nghĩa tốt đẹp của quỹ, mới đây, PVcomBank cũng đã cho ra mắt sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin” nhằm kêu gọi cộng đồng và khách hàng cùng chung tay với PVcomBank nối dài thêm những ước mơ tri thức của các bạn trẻ.

Với mỗi sổ tiết kiệm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin”, PVcomBank trích lợi nhuận để ủng hộ vào quỹ. Khách hàng tham gia sản phẩm này vẫn được hưởng lãi suất cao và đồng thời ủng hộ chắp cánh ước mơ cho sinh viên nghèo hiếu học.

PvcomBank cũng cho biết thông qua sản phẩm, ngân hàng muốn truyền đi thông điệp: “Chúng ta có thể gieo những giá trị, ước nguyện tốt đẹp từ tâm vào cuộc sống bằng nhiều cách khác nhau; chọn đồng hành cùng sản phẩm “Thắp sáng niềm tin” cũng chính là một cách gây quỹ đặc biệt, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa tin yêu vào cuộc sống”.

Thông tin thêm về quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin:

Được thành lập năm 2007 bởi tâm huyết của CBNV Tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam - PVFC (nay là Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – PVcomBank), năm 2011, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin được Bộ Nội Vụ cấp giấy phép và công nhận điều lệ hoạt động của một quỹ xã hội hóa.

Trong tổng số hơn 1000 em sinh viên được nhận học bổng của quỹ, đã có hơn 600 em tốt nghiệp đại học, hầu hết các em đều có công việc và cuộc sống ổn định. Nhiều em đã bước đầu thành công trên con đường sự nghiệp, một số em hiện đang tiếp tục chương trình đào tạo ở nước ngoài (Nga, Ba Lan, Pháp, Nhật, Mỹ…).

Hiện nay, quỹ được quản lý, điều hành bởi các đơn vị PVcomBank, PV Oil, PTSC, PV Drilling và được bảo trợ bởi PVN.

Trang web quỹ: http://thapsangniemtin.vn/

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Ngân hàng Nhà nước bất ngờ dừng đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước bất ngờ dừng đấu thầu vàng miếng

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dừng đấu thầu bán vàng miếng và sẽ triển khai phương án bình ổn thay thế trong thời gian sớm nhất.

Các nhà mạng dốc tiền đầu tư 5G, tính thu về tỷ USD

Các nhà mạng dốc tiền đầu tư 5G, tính thu về tỷ USD

(VNF) - Với những tính năng vượt trội như mạng băng thông rộng, tốc độ kết nối cao gấp khoảng 40 lần với 4G, độ trễ thấp, đáp ứng nhanh, mạng thông tin di động thế hệ thứ 5 (5G) được kỳ vọng sẽ là trụ cột, là cơ sở hạ tầng quan trọng giúp nền kinh tế số của Việt Nam “cất cánh” trong thời gian tới.

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

(VNF) - Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hưng khẳng định, việc số hoá và công khai các quy hoạch có ý nghĩa quan trọng, giúp nhà đầu tư (NĐT) hình dung được không gian phát triển của tỉnh, từ đó có thể nghiên cứu rót vốn vào các lĩnh vực giàu tiềm năng.

'Ngành bán dẫn là cốt lõi phát triển kinh tế số'

'Ngành bán dẫn là cốt lõi phát triển kinh tế số'

(VNF) - Thời gian qua, Việt Nam đã trở thành “cứ điểm” hấp dẫn cho các nhà sản xuất bán dẫn quốc tế, như Samsung, Intel và LG. Tuy nhiên, để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, cũng như gia tăng sức mạnh tự cường trong việc phát triển lĩnh vực này, cần một chiến lược dài hơi và sự quyết tâm của các doanh nghiệp trong nước.

Ngân hàng SCB đóng cửa 61 phòng giao dịch

Ngân hàng SCB đóng cửa 61 phòng giao dịch

(VNF) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa tiếp tục chấm dứt hoạt động đối với một phòng giao dịch ở TP.HCM. SCB đã đóng cửa 61 phòng giao dịch tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Chủ tịch TCBS: 'Việc gì máy làm được thì hãy để máy làm'

Chủ tịch TCBS: 'Việc gì máy làm được thì hãy để máy làm'

(VNF) - Với phương châm “việc gì máy làm được thì hãy để máy làm, chúng ta dành thời gian cho sáng tạo và cải tiến”, Chủ tịch TCBS Nguyễn Xuân Minh cho biết khi tiến hành chuyển đổi số, yếu tố tự động hóa các quy trình vận hành cần đặt lên hàng đầu với mục tiêu chính là giảm thiểu tối đa chi phí vận hành cho công ty.

Quét mã khai báo thông tin: Chỉ 1 vài giây thay thế loạt thủ tục, giấy tờ

Quét mã khai báo thông tin: Chỉ 1 vài giây thay thế loạt thủ tục, giấy tờ

(VNF) - Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), nhiều kết quả nổi bật đã được ghi nhận tại tỉnh Quảng Nam, trong đó đáng chú ý là những dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp.

Thanh tra SJC, Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu kinh doanh vàng: Ai lỗ, lãi mạnh nhất?

Thanh tra SJC, Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu kinh doanh vàng: Ai lỗ, lãi mạnh nhất?

(VNF) - SJC, Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu là những doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh vàng và thuộc diện thanh tra lần này. Nhiều đơn vị có doanh thu rất lớn nhưng lợi nhuận mỏng dù giá vàng chênh lớn, biến động mạnh.

CEO Kopi Kenangan: Hành trình quán cà phê địa phương thành thương hiệu tỷ USD

CEO Kopi Kenangan: Hành trình quán cà phê địa phương thành thương hiệu tỷ USD

(VNF) - Edward Tirtanata, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành 35 tuổi của Kopi Kenangan, đã biến một cửa hàng cà phê địa phương trở thành “kỳ lân” F&B đầu tiên tại Đông Nam Á với doanh thu 100 triệu USD/năm.

Cổ đông ngân hàng mùa thu cổ tức 'khủng' bằng tiền mặt

Cổ đông ngân hàng mùa thu cổ tức 'khủng' bằng tiền mặt

(VNF) - Cổ đông nhiều ngân hàng như ACB, Techcombank, VPBank và MB đang chuẩn bị nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao.

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.