Chủ tịch Toyota Akio Toyoda: ‘Tesla không phải là một nhà sản xuất ô tô thực sự’
Gia Huy -
09/11/2020 18:43 (GMT+7)
(VNF) - Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota mới là một nhà sản xuất ô tô thực sự trong khi Tesla thì không.
Chủ tịch Toyota Akio Toyoda: ‘Tesla không phải là một nhà sản xuất ô tô thực sự’
Nhận xét này được ông Akio Toyoda cho biết sau khi ông thừa nhận rằng định giá của Tesla lớn hơn cả 7 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cộng lại. Đồng thời ông cũng lưu ý rằng Toyota có thể học hỏi từ Tesla trong việc tạo ra lợi nhuận từ việc cập nhật phần mềm, năng lượng tái tạo và giảm phát thải CO2.
Trong báo cáo số liệu được công bố vào tháng 7 vừa qua, Tesla đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới tính theo giá trị thị trường. Cụ thể, hãng xe điện Tesla được định giá 205 tỷ USD, trong khi của Toyota ở mức 200 tỷ USD về giá trị vốn hóa thị trường vào thời điểm đó.
Tuy nhiên, Chủ tịch Toyota cũng khẳng định vị thế cao của Toyota khi cung cấp ra thị trường một dòng sản phẩm toàn diện. “Chúng tôi đang thua thiệt về giá cổ phiếu, nhưng về sản phẩm, chúng tôi có “thực đơn” đầy đủ hơn cho khách hàng lựa chọn”, ông Akio Toyoda nói.
Theo Bloomberg, Tesla đã bán được 367.500 xe, chiếm 3,4% tổng sản lượng 10,74 triệu chiếc của Toyota bán ra vào năm 2019.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota hiện đang đẩy mạnh nỗ lực phát triển và sản xuất xe điện, với việc ký kết liên doanh với BYD để phát triển xe điện có tên BYD Toyota EV Company. Năm ngoái, Toyota được cho là có kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD vào sản xuất xe điện ở Indonesia trong 4 năm tiếp theo, bắt đầu bằng việc phát triển xe hybrid.
Mặc dù Toyota là hãng đầu tiên đưa xe điện hybrid ra thị trường đại chúng, nhưng hãng này lại là người đến sau tương đối so với một số hãng xe khác trong bối cảnh xe chạy hoàn toàn bằng điện đang là xu thế.
Hồi đầu năm nay, Nikkei Asia đưa tin rằng Toyota có kế hoạch bán 500.000 xe điện mỗi năm vào năm 2025. Cùng thời điểm này, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cũng cho biết hãng đã lên kế hoạch bán được vài triệu xe mỗi năm.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Dù từng được giao hàng loạt khu “đất vàng” để làm đô thị và thương mại nhưng nhiều năm nay BMC liên tục bị nhắc tên nợ thuế, buộc Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phải áp dụng biện pháp mạnh: ngừng sử dụng hóa đơn. Trong khi đó, loạt dự án lớn của doanh nghiệp tại miền Trung tiếp tục rơi vào tình trạng đình trệ, bỏ hoang kéo dài…