'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Song song với sự phát triển của kinh tế, tỷ lệ sở hữu ô tô của người dân Việt Nam ngày càng tăng lên.
Ở các thành phố lớn, nhiều gia đình còn sở hữu từ 2 xe trở lên. Điển hình như chị Vũ Thị Hồng Hải (38 tuổi, Hà Nội).
Nhà chị đã có một chiếc SUV 7 chỗ nhưng bản thân chị vẫn sở hữu riêng cho mình một chiếc sedan để chủ động đi lại hàng ngày. Hiện đang công tác tại một bệnh viện, trung bình chị Hải đi làm và đưa đón con đi học khoảng 10km/ngày.
Cũng là sở hữu một chiếc ô tô, nhưng trên thực tế, phụ nữ lại có những tiêu chí chọn xe khác cánh đàn ông.
“Phụ nữ hướng tới gia đình nhiều hơn. Họ chọn chiếc xe một phần là phải phù hợp với bản thân, còn sau đó quan trọng hơn là phải phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của cả nhà. Họ cũng có xu hướng chọn xe để sử dụng được lâu dài”, Nguyễn Mạnh, một tư vấn bán hàng ô tô, cho biết.
“Năm 2019, mình đã tham khảo nhiều mẫu xe trong phân khúc sedan hạng B nhưng khi đó không ưng chiếc nào vì các dòng xe phổ biến chạy taxi nhiều”, chị Hải cho biết.
Chị chia sẻ cụ thể hơn: “Trong cùng phân khúc có Vios và Attrage là vừa tầm tiền. Vios thì chạy dịch vụ nhiều. Mình đã đi chiếc Morning là xe Hàn vài năm rồi nên không thích xe Hàn nữa. Ngó sang City thì giá cao quá, ra biển gần 700 triệu. Với số tiền đó mình có thể mua xe ở phân khúc trên, tuy không được trang bị đầy đủ các tính năng nhưng đi vẫn thích hơn. Khi đó, lựa chọn hợp lý nhất là Ciaz ”.
Theo chị Hải, tiêu chí chọn ô tô khi đó của chị là không bị nhầm thành xe taxi, thiết kế không cần quá điệu đà mà cần thanh lịch, ưa nhìn và bền dáng. Chiếc xe mới cũng phải lớn hơn và thực dụng hơn xe cũ, nhưng nhìn chung vẫn phải nhỏ gọn phù hợp với nhu cầu đi lại trong đô thị hàng ngày.
Về diện mạo xe, chị đặt yếu tố màu sơn lên hàng đầu. Chị cho biết Ciaz là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có màu sơn nâu sang trọng, thậm chí nhìn sang hơn cả màu nâu trên một số xe phân khúc trên.
Với chị Hải, màu nâu còn khá an toàn khi không bị lộ rõ các vết bẩn và vết xước như màu trắng, dù chị cũng thích màu trắng.
Nói về kiểu dáng, chị Hải đặc biệt chỉ thích sedan. “Cảm giác ngồi sedan riêng tư hơn, như ngồi trong căn nhà có 2 phòng riêng biệt vậy, người ngồi trong xe tách biệt hẳn khỏi khoang hành lý phía sau”, chị Hải cho biết.
Mặc dù là sedan nhưng Ciaz lại có gầm cao hơn những dòng sedan ở phân khúc cao hơn và tương đương một số xe crossover, giúp phái nữ tự tin hơn trên đường, nhất là với điều kiện đường Việt Nam. Với chiếc Ciaz, chị đã tự lái cầm lên Mộc Châu vào cuối tuần hay cùng cả nhà về quê ở Hải Hậu (Nam Định).
Ngoài ngoại thất thì nội thất cũng là yếu tố được chị Hải đặc biệt quan tâm. Với chị, một chiếc ô tô phù hợp không cần quá nhiều công nghệ nhưng phải đủ trang bị tiện nghi đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Quan trọng hơn, chiếc xe đó phải có lòng xe rộng rãi và thực dụng.
“Mình là phụ nữ nên nhiều khi trong xe có hơi nhiều đồ đạc, cả quần áo, rồi phụ kiện. Ciaz là chiếc xe có nội thất khá rộng. Mình đặc biệt đánh giá cao một chi tiết trên Ciaz mà các xe trong phân khúc không có, đó là nắp che hộc để đồ trước cần số, chỉ cần ấn nhẹ là dễ dàng đóng, mở được, trông rất tinh tế, kín đáo và gọn gàng”, chị Hải chia sẻ thêm.
Có 2 điểm khiến nữ chủ xe ưng ý về hàng ghế sau của mẫu xe này, đó là cửa mở rộng và lòng xe bên trong khá lớn, dù đặt ghế trẻ em có kích thước hơi cồng kềnh nhưng chị vẫn hoàn toàn thoải mái khi đưa con đi cùng.
Theo chia sẻ của chị Hải, trong gần 4 năm qua, chiếc xe lăn bánh khoảng 40.000 km và chi phí bảo dưỡng chưa đến 4 triệu đồng, một con số được chị đánh giá là quá tiết kiệm so với một chiếc sedan 5 chỗ.
Trước đây, từng có thời điểm chị lỡ “xiêu lòng” trước một chiếc xe Pháp tiền tỷ, nhưng khi biết chi phí bảo dưỡng tới 9 triệu cho một lần thì từ bỏ ý định. Với chị, Ciaz vẫn là chiếc xe phù hợp nhất khi xét về chi phí “nuôi xe”.
Nói về chi phí “nuôi xe” thì không thể bỏ qua khoản tiêu thụ nhiên liệu. Theo ước lượng của chị, vào thời điểm giá xăng rẻ nhất đợt Covid-19 lên đỉnh điểm, chị đổ 400.000 đồng tiền xăng cho xe thì chạy được tới khoảng 600km, tức là chưa đến 1.000 đồng cho mỗi km di chuyển.
Khi xăng tăng giá lên mức đỉnh, cũng quãng đường khoảng 600 km đó, chị đổ hết 1,1 triệu đồng tiền xăng. Theo đánh giá của chị Hải, đây là một con số rất tiết kiệm.
Chị Hải thừa nhận mình không am hiểu về kỹ thuật ô tô, nhưng là một người hay tìm tòi, chị biết được Suzuki nổi tiếng với những dòng xe tải van có động cơ rất bền bỉ.
Sau gần 4 năm sử dụng, chị Hải không hề thất vọng về Ciaz, chiếc xe vẫn bền bỉ và chưa hỏng vặt bất cứ chi tiết nào.
“Trong gần 4 năm qua, có duy nhất một vấn đề khi mình sử dụng chiếc xe này, đó là… không đổ xăng là không chạy”, chị Hải hóm hỉnh nhận xét về chiếc xe bền bỉ của mình.
Tất nhiên trong khoảng thời gian đó vẫn có những lần chị “cảm nắng” một số chiếc xe khác, nhưng khi suy đi tính lại, chị thấy Ciaz vẫn là chiếc xe phù hợp với bản thân nhất.
Chiếc xe này cũng lưu giữ nhiều kỷ niệm với chị. Chỉ tiếc là số lượng xe Ciaz ở đại lý chưa nhiều, và không nhiều người biết đến những điểm tinh tế đáng giá của chiếc xe này nếu chỉ xem sơ qua mà chưa được trải nghiệm đủ với nó.
Bạn đọc tìm hiểu thêm thông tin về Ciaz vui lòng liên hệ đại lý gần nhất hoặc hotline miễn phí 1800 6950. Thông tin chi tiết về mẫu xe này bạn đọc có thể tham khảo tại đây. |
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.