Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo quyết định, cổ phiếu DTC của Công ty Viglacera Đông Triều (HNX: DTC) bị đưa vào diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của doanh nghiệp này là số âm.
HNX yêu cầu trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 17/12, Viglacera Đông Triều phải gửi và công bố thông tin kèm theo biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo.
Bên cạnh đó, Viglacera Đông Triều phải giải trình, báo cáo tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo và công bố thông tin định kỳ hàng quý.
Trước đó, cũng trong ngày 15/2, cổ phiếu DTC cũng bị HNX đưa vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ.
Theo báo cáo tài chính của Viglacera Đông Triều, luỹ kế năm 2022, doanh thu của đơn vị này đạt 235,9 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 18,9 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc chi phí tài chính (16,6 tỷ đồng) và quản lý doanh nghiệp (10 tỷ đồng) còn cao là nguyên nhân chính dẫn đến việc doanh nghiệp này lỗ sau thuế gần 8 tỷ đồng trong năm nay.
Về tài sản, tính đến thời điểm 31/12/2022, tổng tài sản của Vigracela Đông Triều đạt 327,4 tỷ đồng, trong đó, hàng tồn kho chiếm tới 48%, ở mức 158,3 tỷ đồng.
Về nguồn vốn, nợ phải trả của Vigracela Đông Triều ở mức 233,5 tỷ đồng, cao gấp gần 2,5 lần vốn chủ sở hữa (93,8 tỷ đồng). Trong đó, cơ cấu nợ phần lớn là nợ ngắn hạn với 150,7 tỷ đồng.
Đáng chú, theo báo cáo tài chính, tính đến cuối năm 2022, Vigracela Đông Triều đang nợ 112,4 tỷ đồng tại các tổ chức tín dụng. Cụ thể, tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Đông Triều 54,6 tỷ đồng, Ngân hàng VietinBank chi nhánh Uông Bí 7,3 tỷ đồng, Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Nam Quảng Ninh 10,5 tỷ đồng, Ngân hàng MB chi nhánh Quảng Ninh 10,16 tỷ đồng, Ngân hàng SHB chi nhánh Quảng Ninh 9 tỷ đồng và Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hạ Long 13 tỷ đồng.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.