Công ty AAPICO Hitech, đối tác của VINFAST 'tầm cỡ' thế nào?
Lê Ngà -
14/06/2018 11:31 (GMT+7)
(VNF) - Công ty AAPICO Hitech (Thái Lan) - đối tác của VINFAST - tầm cỡ thế nào để có thể lọt vào “mắt xanh” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?
Công ty AAPICO Hitech, đối tác của VINFAST tầm cỡ thế nào?
Ngày 11/6/2018, Công ty AAPICO Hitech (Thái Lan) và Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VINFAST (Việt Nam) – thành viên Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe.
Vậy AAPICO tầm cỡ thế nào để lọt vào “mắt xanh” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?
Công ty AAPICO Hitech (Thái Lan) được thành lập năm 1996 thuộc sở hữu bởi gia đình Yeap, có vốn hóa thị trường khoảng 12 tỷ Baht (khoảng 400 triệu USD). Công ty niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Thái Lan vào năm 2002.
AAPICO là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất phụ tùng ô tô tại Thái Lan. Lĩnh vực kinh doanh của công ty là chuyên về sản xuất đồ gá, khuôn, các chi tiết dập, chi tiết nhựa, dập nóng và các chi tiết khác của ô tô.
AAPICO là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất phụ tùng ô tô tại Thái Lan
Không chỉ hoạt động trong nước, AAPICO hiện có mạng lưới rộng khắp trên thế giới như ở Ấn Độ, Mỹ, Mexico, Trung Quốc và Châu Âu. Những khách hàng lớn của Công ty là những nhà sản xuất ô tô có danh tiếng trên thế giới như: Isuzu, Nissan, Ford, Honda, Mitsubishi….
Trước đó, tháng 6/2017, AAPICO đã đầu tư 100 triệu USD để mua 25,1% cổ phần của Tập đoàn ô tô Sakthi (Ấn Độ) nhằm tăng năng lực sản xuất toàn cầu.
Theo biên bản ký kết, mục tiêu của liên doanh giữa AAPICO và VINFAST nhằm cung cấp các chi tiết thân vỏ cho 2 mẫu xe đầu tiên của VINFAST (Sedan và SUV), với tổng vốn đầu tư khoảng 60 triệu đô la Mỹ, trong đó AAPICO nắm 51% vốn, VINFAST nắm 49%.
Cụ thể, AAPICO sẽ chịu trách nhiệm quản lý dự án bao gồm công nghệ sản xuất, thiết kế nhà máy và lắp đặt thiết bị. Về phía VINFAST sẽ cung cấp mặt bằng xây dựng nhà xưởng và các điều kiện tốt nhất để liên doanh hoạt động.
Bên cạnh việc thành lập liên doanh, VINFAST cũng đầu tư 85 triệu USD để mua các đồ gá và khuôn từ AAPICO, đồng thời đầu tư 20 triệu USD cho việc xây dựng nhà xưởng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.