Công ty phân phối xe Subaru tại Việt Nam hoạt động thế nào trong giai đoạn 2016-2019?

Lê Ngà - 02/03/2021 11:43 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2018, Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam - Motor Image Vietnam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại Việt Nam, ghi nhận lỗ thuần 18,7 tỷ đồng. Sang năm 2019, lợi nhuận thuần đảo chiều lên mức hơn 29 tỷ đồng.

VNF
Công ty phân phối xe Subaru tại Việt Nam hoạt động thế nào trong giai đoạn 2016-2019?

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam - Motor Image Vietnam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại Việt Nam đăng ký thành lập ngày 11/12/2008. Đại diện theo pháp luật là bà Lê Thanh Hải.

Ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn tổng hợp. Cụ thể, thực hiện quyền nhập khẩu (không phân phối hàng hóa) các mặt hàng với mã số HS 8702, 8703, 8704, 8705 và 8708 theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, năm 2019, Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam có doanh thu thuần gần 818 tỷ đồng, lợi nhuận thuần hơn 29 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2019, công ty có tổng tài sản là 790,5 tỷ đồng, tài sản ngắn hạn là 748,6 tỷ đồng và tổng tài sản dài hạn gần 42 tỷ đồng.

Hiện, nợ dài hạn của công ty tính đến cuối năm 2019 là 7 tỷ đồng, nợ ngắn hạn hơn 710 tỷ đồng, nợ phải trả là 717 tỷ đồng.

Nhìn lại giai đoạn 2016-2019, doanh thu thuần và lợi nhuận thuần của công ty giảm mạnh nhất trong hai năm 2017 và 2018.

Cụ thể, năm 2016 doanh thu thuần của Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam là hơn 442 tỷ đồng, lợi nhuận thuần 19,6 tỷ đồng.

Năm 2017, doanh thu thuần của công ty là hơn 207 tỷ đồng, giảm 235 tỷ đồng so với năm trước đó. Công ty ghi nhận lỗ thuần 11 tỷ đồng.

Đáng chú ý trong năm 2018, doanh thu thuần của công ty từ 207 tỷ đồng xuống còn 148,8 tỷ đồng, sụt giảm 58,2 tỷ đồng. Lỗ thuần ở mức 18,7 tỷ đồng, so với mức lỗ thuần 11 tỷ đồng của năm 2017.

Đến năm 2019, Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam đạt doanh thu thuần và lợi nhuận thuần kỷ lục với doanh thu thuần đạt gần 818 tỷ đồng và lợi nhuận thuần đạt hơn 29 tỷ đồng.

Trong một cuộc trao đổi với CEO Subaru Việt Nam hồi cuối năm 2020, đại diện của hãng cho biết năm qua hãng đã đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng trong năm với mức tăng hơn 150% so với năm 2019.

“Mức tăng này càng có ý nghĩa đối với chúng tôi trong bối cảnh sức mua xe suy giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cộng thêm vào đó là 100% xe Subaru bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản nên không được hưởng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ”, vị đại diện này chia sẻ.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.