Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Trước đó, ông Bùi Văn Trung, Chủ tịch Hiệp hội chủ tàu Việt Nam đã kiến nghị: Do ảnh hưởng dịch Covid-19, vận tải biển gặp nhiều khó khăn, vì thế, đề nghị Bộ GTVT, Cục hàng hải giãn thời gian đối với các loại phí, thuế, dịch vụ hoa tiêu... Ngoài ra, các doanh nghiệp vận tải, cảng biển cũng kiến nghị cơ quan quản lý Nhà nước có hỗ trợ tài chính, khoanh nợ, giãn nợ, xóa lãi…
Trong vai trò quản lý nhà nước, sau khi họp với các Hiệp hội và doanh nghiệp hoa tiêu ngày 13/4, Cục hàng hải thống nhất giảm giá dịch vụ hoa tiêu hàng hải cho tàu thuyền Việt Nam hoạt động nội địa.
Cụ thể, các tàu thuyền Việt Nam hoạt động tuyến nội địa (bao gồm cả tàu thuyền và phương tiện VR-SB) sẽ được giảm giá dịch vụ hoa tiêu 10% so với mức giá đang áp dụng hiện nay. Thời gian thực hiện 3 tháng, kể từ ngày 1/5/2020.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, từ ngày 01/01/2017, dịch vụ hoa tiêu được điều chỉnh từ cơ chế phí sang cơ chế giá do Nhà nước định giá. Mức giá được quy định tại Quyết định số 3946/QĐ-BGTVT ngày 9/12/2016 của Bộ GTVT ban hành biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu và dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo tại cảng biển Việt Nam; sau đó quy định tại Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT.
Kể từ khi áp dụng cơ chế giá, các Công ty Hoa tiêu hàng hải đều áp dụng mức tối đa giá dịch vụ hoa tiêu hàng hải quy định tại Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT cho tàu thuyền Việt Nam hoạt động nội địa. Mức giá này vẫn giữ ổn định từ năm 2017 đến nay.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.