Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Thông tin tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 4/2019 của Bộ TT&TT tổ chức ngày 6/5, đại diện Cục Viễn thông cho biết trong tháng 4/2019, Cục đã tiếp nhận 2.458 khiếu nại của người dùng về các vướng mắc trong quá trình triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.
Trong tổng số 2.301 khiếu nại tiếp nhận, Cục Viễn thông đã phối hợp với các doanh nghiệp di động giải quyết được 891 khiếu nại và đang tiếp tục đốc thúc các nhà mạng nhằm tháo gỡ đối với các trường hợp còn lại.
Theo số liệu thống kê về tình hình triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số mà Cục Viễn thông vừa cung cấp, tính từ thời điểm bắt đầu triển khai (16/11/2018) đến ngày 5/5/2019, Mobifone có 55,799 thê bao chuyển đến và 49,662 thê bao chuyển đi. Con số này của Vinaphone lần lượt là 144,715 và 87,002; của Viettel là 113,468 và 163,613; của Vietnamobile là 521 và 14,226.
Mặc dù vậy, theo đánh giá của Bộ TT&TT, hiện mới chỉ có 2 nhà mạng là Viettel (87,7%) và Vinaphone (71,6%) đạt chỉ tiêu đề ra. Hai nhà mạng còn lại là Mobifone (61,8%) và Vietnamobile (51,8%) vẫn chưa đạt được tỷ lệ chuyển mạng thành công tối thiểu 70% theo yêu cầu của Bộ.
Trước tình trạng này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định sẽ có biện pháp thắt chặt và xử lý mạnh tay hơn nữa các nhà mạng có dấu hiệu giữ chân và làm khó người dùng chuyển mạng.
"Nguyên tắc làm việc của cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp là bao giờ cũng khoan dung. Nhưng sau đó, nếu doanh nghiệp vẫn không nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, phải xử phạt thật nặng", Bộ trưởng Hùng nói.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.