Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với hai mẫu xe “ế khách” nhất trên thị trường là Isuzu mu-X và bán tải D-max. Tổng cộng có 372 xe bị triệu hồi để kiểm tra và siết lại bu lông trên trục lái (đoạn thứ 2 phía dưới), theo chương trình triệu hồi số SCP-2303-01, ngày 15/3/2023 của Isuzu Motors International Operation (Thailand).
Lượng xe bị triệu hồi bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022. Thời gian bắt đầu triệu hồi từ nay và kéo dài dự kiến kết thúc vào 31/12/2024.
Công ty TNHH ô tô Isuzu Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Thông báo từ phía hãng xe Isuzu cho biết bộ đôi xe Isuzu D-Max và mu-X đang gặp vấn đề ở trục lái phía dưới có thể bị bung ra khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ tai nạn và gây thương thích nghiêm trọng, hoặc khiến các phương tiện xung quanh gặp nguy hiểm.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này được xác định do bu-lông gắn trục lái có thể có giá trị mô-men xoắn thấp hơn so với thông số kỹ thuật, bộ phận này có thể lỏng ra trong quá trình sử dùng và có thể bung ra, gây mất lái trong trường hợp xấu nhất.
Tại Việt Nam, Isuzu D-Max thuộc phân khúc bán tải, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50. Trong khi đó, mu-X là mẫu SUV hạng trung 7 chỗ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai SantaFe, KIA Sorento, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest.
Được biết, cả hai mẫu xe này thường xuyên nằm ở cuối bảng xếp hạng trong phân khúc và thường xuyên lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng. Theo báo cáo doanh số hàng tháng mới nhất, doanh số của Isuzu D-Max đạt 19 xe và của SUV 7 chỗ mu-X bán vỏn vẹn 17 xe trong tháng 4/2023.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.