Giá vàng thế giới chính thức cán mốc 3.000 USD/ounce
(VNF) - Giá vàng thế giới trong chiều 14/3 đã chính thức cán mốc quan trọng 3.000 USD/ounce. Giá vàng trong nước cũng tăng dữ dội và lập đỉnh lịch sử mới.
Định vị mặt tiền hướng sông, biển
Với lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, Đà Nẵng được định hướng trở thành một đô thị sinh thái đặc thù hướng biển, hướng núi, hướng sông. Việc quy hoạch đô thị hướng ra sông, ra biển để tạo không gian tốt cho kinh tế phát triển là hết sức cần thiết. Vì vậy, sau hơn 25 năm, Đà Nẵng đã khai thác có hiệu quả "mặt tiền" sông, biển để đưa thành phố lên tầm cao mới.
Nếu như cách đây hơn 25 năm, dòng sông Hàn thơ mộng nằm giữa lòng thành phố và biển ôm trọn Đà Nẵng bị lãng quên, hoang sơ và nhếch nhác, thì nay đã "thay da đổi thịt" trở thành điểm nhấn quan trọng nhất của bộ mặt đô thị Đà Nẵng. Xác định được tầm quan trọng đó, Đà Nẵng đã tập trung đầu tư phát triển không gian, hạ tầng và kiến trúc đô thị theo định hướng "kéo dài bờ biển, kéo dài dòng sông", chú trọng đầu tư xây dựng nhiều công trình cầu vượt sông, mở mới các tuyến đường ven sông, ven biển, quy hoạch lại hết các khu dân cư hai bên bờ sông, ven biển.
Đặt nền móng cho đô thị hướng sông, hướng biển đó là dấu ấn của cầu Sông Hàn. Đây là công trình có giá trị lịch sử vô cùng quan trọng thể hiện ý chí của lãnh đạo thành phố và khao khát của người dân vươn mình ra biển lớn và làm thay đổi tư duy của hệ thống chính trị thành phố lúc bây giờ.
Nhìn về quá khứ, nhiều người sẽ hiểu vì sao cầu Sông Hàn trở thành biểu tượng của Đà Nẵng. Bởi có giai đoạn, Đà Nẵng quay lưng về phía sông, biển. Cả thành phố chỉ gói gọn trong không gian nhỏ bé của quận Hải Châu. Phần còn lại của thành phố là những tuyến đường vắng vẻ, những cồn cát trải dài đến những khu nghĩa địa đìu hiu; đặc biệt là những dãy nhà “chồ” nhếch nhác, những khu ổ chuột tạm bợ và khốn khó của cư dân nghèo sống ven sông, ven biển.
Là người có công kiến tạo đô thị Đà Nẵng có diện mạo văn minh, hiện đại như ngày hôm nay, kiến trúc sư Hoàng Quang Huy, nguyên chủ tịch Hội Quy hoạch đô thị Đà Nẵng, cho hay: "Đà Nẵng có những lợi thế nhất định về cảnh quan tự nhiên như có dòng sông Hàn chảy trong lòng thành phố, có núi, có bờ biển dài đẹp. Vì vậy, công tác quy hoạch thành phố phải hướng ‘mặt tiền’ ra sông ra biển, kéo dài bờ sông bờ biển" để phục vụ phát triển kinh tế.
Thế rồi, cuộc xoay mình về hướng sông, biển bắt đầu. Năm 2000 ghi dấu cho sự chuyển mình của Đà Nẵng, khi các khu nhà “chồ” được giải tỏa, cầu Sông Hàn khánh thành, rồi lần lượt nhiều cây cầu khác được xây dựng đã đưa Đà Nẵng hướng mặt tiền ra sông, ra biển. Từ đó, đô thị được mở rộng gấp đôi về phía Đông, phía Bắc, bãi biển nhếch nhác thuở trước đã lọt vào top những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Những con đường ven sông, ven biển vốn hoang tàn bỗng chốc trở thành “con đường tỷ USD” với hàng trăm khu nghỉ dưỡng, khách sạn 4, 5 sao mọc lên lung linh soi mình xuống sông, biển.
Sự lớn mạnh của du lịch Đà Nẵng là một hành trình đầy cảm xúc và gây kinh ngạc cho chính những người trong cuộc. Từ một tỉnh lỵ nhỏ, Đà Nẵng vươn mình trở thành “địa chỉ đỏ” trên bản đồ du lịch thế giới, hình thành những dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Du lịch, dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn luôn chiếm trên 65% GDP của thành phố trong nhiều năm qua.
Thành phố Đà Nẵng liên tiếp được nhiều tổ chức du lịch quốc tế có uy tín bình chọn là điểm đến hấp dẫn. Các thương hiệu du lịch nổi tiếng thế giới đều xuất hiện tại Đà Nẵng như InterContinental, Novotel, Hyatt, Hilton, Pullman… Nhiều sản phẩm của thành phố đã đạt những giải thưởng lớn. Hàng loạt công trình lớn được nhà đầu tư rót vốn xây dựng, hoàn thành đã tạo nên các sản phẩm du lịch đa dạng và đẳng cấp. Năm 2009, tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ của Sun Group chính thức đi vào hoạt động, mang lại cho thành phố một Sun World Ba Na Hills thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Dự án cũng mở đường cho rất nhiều nhà đầu tư lớn như: Vingroup, Sovico, Thành Đô, BRG, DHC... góp phần thay da đổi thịt cho diện mạo, sản phẩm du lịch của Đà Nẵng.
Du lịch phát triển bùng nổ đã tạo động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản của Đà Nẵng. Số vốn khổng lồ mà nhiều doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng để triển khai các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, khu phố thương mại hay các khu đô thị đã giúp không gian đô thị thành phố ngày càng mở rộng. Đà Nẵng trở thành đô thị sông, biển tầm cao của đất nước.
Sứ mệnh “đô thị đáng sống”
Lịch sử Đà Nẵng bước sang một chương mới và ngành du lịch Đà Nẵng từ một vùng trũng vụt sáng trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước; đô thị “đáng đến và đáng sống”.
KTS Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, từng nhận định: Với địa hình có núi, có sông, có biển, Đà Nẵng không chỉ sở hữu tiềm năng to lớn về du lịch, mà còn hội tụ nhiều lợi thế để phát triển các khu đô thị kiểu mẫu, tiện ích cảnh quan đặc sắc. Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành thành phố đáng sống của khu vực và thế giới.
Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt là cơ sở pháp lý vô cùng quan trọng để kiến tạo bước nhảy vọt của Đà Nẵng. “Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, sinh thái, thông minh, bản sắc, bền vững, ngang tầm quốc tế, giữ vai trò là đầu mối kết nối và phát triển với mạng lưới đô thị khu vực và quốc tế; là trung tâm du lịch quốc tế gắn với trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế; trung tâm công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin; trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; trung tâm tài chính quốc tế quy mô khu vực và là thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á”, ông Chinh khẳng định.
Vùng đất ven biển Đà Nẵng hiện nay được nhiều người ví "vùng đất 5 sao". Con đường du lịch ven biển nối Đà Nẵng với Hội An, Quảng Nam được gọi là "con đường tỷ USD". Biển Đà Nẵng được Tạp chí Forbes xếp vào danh sách 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, rồi đến hàng loạt dự án resort, khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế mọc lên dọc bờ biển tô điểm thêm cho "mặt tiền" Đà Nẵng. Chạy dọc theo đường "tiền sảnh biển", là những khu nghỉ dưỡng 5 sao làm nên thương hiệu du lịch Đà Nẵng.
Diện mạo Đà Nẵng giờ đây đang thay đổi từng ngày, đô thị Đà Nẵng như đang "khoác" lên mình một chiếc áo rực rỡ đầy sức hút, một Đà Nẵng hôm nay đang tạo dựng được thương hiệu không những trong nước mà còn lan rộng ra quốc tế.
(VNF) - Giá vàng thế giới trong chiều 14/3 đã chính thức cán mốc quan trọng 3.000 USD/ounce. Giá vàng trong nước cũng tăng dữ dội và lập đỉnh lịch sử mới.
(VNF) - Giá vàng nhẫn sáng nay tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua, tăng 1 triệu đồng mỗi lượng, lên sát mốc 95 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng cũng chinh phục đỉnh cao 94,4 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Vào chiều 3/3/2025, tại Trường Đại học Ngoại thương, đã diễn ra lễ họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2025. Sự kiện này đánh dấu cột mốc 16 năm hành trình của cuộc thi, được phối hợp tổ chức bởi Khoa Tài chính – Ngân hàng, Đoàn trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán SIC – FTU và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS).
(VNF) - Trong bối cảnh Thủ đô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng tìm kiếm và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những giải pháp quan trọng, không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng quá tải lưới điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
(VNF) - Giá vàng nhẫn hôm nay tăng mạnh, có loại tăng 1 triệu đồng mỗi lượng, chinh phục đỉnh cao mới 94 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá thịt heo tại Đà Nẵng tăng giá mạnh khiến sức mua giảm. Nhiều tiểu thương phải đóng sạp nghỉ bán vì càng bán càng lỗ.
(VNF) - Cuộc "cách mạng 2.0" của các hãng xe Trung Quốc quay trở lại thị trường Việt Nam có thành công hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, dù cuộc đổ bộ mới khá rầm rộ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn chưa có được cái nhìn thiện cảm của người tiêu dùng
(VNF) - Trong hơn một năm, chủ tài khoản TikTok đã bán hàng với tổng doanh thu hơn 18 tỷ đồng, nhưng chỉ kê khai nộp thuế 2 tỷ đồng, số tiền đã trốn thuế hơn 241 triệu đồng
(VNF) - Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast gồm: VF 3, VF 5, VF e34 và Nerio Green đã chính thức được xuất khẩu sang thị trường Indonesia.
(VNF) - Từ đầu năm 2025, các tập đoàn, công ty bán lẻ đã mở thêm hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại nhằm tăng độ phủ, đón “sóng” tiêu dùng mới.
(VNF) - Vào năm mới Ất Tỵ, chốt số xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Bộ Nông nghiệp và Môi trường kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả năm 2025 có thể đạt mức 70 tỷ USD.
(VNF) - Năm 2025, các doanh nghiệp bán lẻ đều kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ khi thị trường tiêu dùng bước vào giai đoạn khởi sắc.
(VNF) - Công ty cổ phần Asia Life tại Đắk Lắk đã gia công cho đối tác 40.000-50.000 hộp sản phẩm rau củ Kera. Toàn bộ công thức tạo ra sản phẩm đều do phía đối tác cung cấp.
(VNF) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô vào giai đoạn cao điểm hè.
(VNF) - Nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, Công ty MVOT cùng Hiệp hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Bắc Kinh.
(VNF) - Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra các tiêu chuẩn, yêu cầu và mục tiêu hướng đến việc phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Theo đó, sách giáo khoa Tiếng Anh trong chương trình này phải vừa đóng vai trò là tài liệu tham khảo, vừa là công cụ cụ thể hóa và triển khai nội dung một cách hệ thống.
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã chinh phục đỉnh mới ở mức 93 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự báo giá vàng nhẫn có thể chạm mốc 100 triệu đồng/lượng trong năm nay.
(VNF) - Vừa qua, Công ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết (BBT) ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical, trở thành đối tác độc quyền phát triển thị trường cho dacco – thương hiệu chăm sóc Mẹ & Bé hàng đầu Nhật Bản – tại Việt Nam.
(VNF) - Starbucks Việt Nam mới đây đã khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung tại Hà Nội với mô hình dịch vụ hoàn toàn mới, không chỉ mang đến hương vị cà phê độc đáo mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quầy Mixology bar.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình), việc miễn thuế hàng hoá nhập khẩu xuyên biên giới sẽ mở cửa Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ hàng hoá giá rẻ từ nước ngoài.
(VNF) - Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai nhiều hoạt động tôn vinh tập thể lao động nữ, kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời động viên tinh thần đoàn kết, đồng lòng nỗ lực vì sự phát triển của PV GAS cùng cộng đồng xã hội.
(VNF) - Giá vàng nhẫn liên tục tăng nóng trong những ngày qua, chính thức chạm mốc 93,7 triệu đồng/lượng – mức cao nhất từ trước đến nay.
(VNF) - Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, MV ca nhạc không chỉ là sản phẩm nghệ thuật mà còn là một nguồn thu nhập quan trọng hàng đầu đối với nghệ sĩ Việt. Ngoài việc phát hành trên YouTube, các nghệ sĩ còn có thể kiếm tiền từ nhiều nền tảng trực tuyến khác, bán bản quyền âm nhạc, hoặc hợp tác với các thương hiệu.
(VNF) - Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất dù sản lượng bán ra giảm mạnh. Trong 2 tháng năm 2025, thế mạnh này của Việt Nam đem về 1,58 tỷ USD.
(VNF) - Liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) đề nghị cân nhắc, tính toán mức phương án tăng thuế tuyệt đối và giãn cách thời gian tăng, thay vì hàng năm thì nên tăng 2 năm một lần để có thể đến năm 2030 mức thuế tuyệt đối của thuốc lá điếu tăng khoảng 5.000 đồng/bao.
(VNF) - Giá vàng thế giới trong chiều 14/3 đã chính thức cán mốc quan trọng 3.000 USD/ounce. Giá vàng trong nước cũng tăng dữ dội và lập đỉnh lịch sử mới.
(VNF) - Dự án The Matrix One giai đoạn II (The Matrix Premium) được khởi công vào quý II/2024 do Công ty Cổ phần đầu tư Mai Linh làm chủ đầu tư, dự kiến mở bán trong năm 2025.