Đô thị

Đà Nẵng tìm nhà thầu tư vấn cho dự án di dời ga đường sắt hơn 10.000 tỷ

(VNF) - Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng đang đang tìm nhà thầu tư vấn cho 5 gói thầu với tổng mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng thuộc dự án di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị.

Đà Nẵng tìm nhà thầu tư vấn cho dự án di dời ga đường sắt hơn 10.000 tỷ

Đà Nẵng tìm nhà thầu tư vấn cho dự án di dời ga đường sắt hơn 10.000 tỷ

Các gói thầu đang được Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng mời thầu là:

Gói 01-RRUR.NVKS: Tư vấn lập nhiệm vụ khảo sát, nhiệm vụ thiết kế - dự toán, lập hồ sơ mời thầu gói thầu tư vấn khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng và tái phát triển đô thị;

Gói 03a-RRUR.NCTKT: Tư vấn khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng;

Gói 03b-RRUR.NCTKT: Tư vấn khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tái phát triển đô thị;

Gói 04a-RRUR.TVTT: Tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng;

Gói 04b-RRUR.TVTT: Tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tái phát triển đô thị.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng có kế hoạch từ năm 2004, chia thành 2 tiểu dự án. Trong đó, tiểu dự án 1 là di dời ga đường sắt Đà Nẵng và tái phát triển đô thị, tổng kinh phí khoảng 10.236 tỷ đồng; tiểu dự án 2 khoảng 2.400 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, tiểu dự án 1 sẽ di dời nhà ga, tuyến đường sắt quốc gia Bắc - Nam ra khỏi trung tâm TP. Đà Nẵng và dịch về phía tây thành phố với các hạng mục: xây dựng tuyến đường sắt mới khổ 1.000mm dài khoảng 29km; xây dựng các công trình vượt sông, đường bộ, đường sắt; xây dựng 1 nhà ga hành khách chính và các ga hàng hóa. Tuy nhiên đến nay, dự án gần như giậm chân tại chỗ.

Xung quanh ga đường sắt mới sẽ được đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị theo hướng phát triển tích hợp, cải thiện hạ tầng đô thị và nâng cao điều kiện sống cho người dân, nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua thành phố dài khoảng 40,3km, hai bên là các khu dân cư thu nhập thấp, điều kiện cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường không đảm bảo. Do đó, sau khi di dời tuyến đường sắt và tận dụng lại hành lang đường sắt cũ sẽ tái phát triển thành các trục giao thông chính.

Trong đó, xây dựng trục giao thông chính với mặt cắt ngang dự kiến 33m, 6 làn xe để kết nối các khu vực, đồng thời là tuyến vận tải công cộng trong tương lai. Trong hợp phần này cũng sẽ đầu tư xây dựng các khu tái định cư.

Tin mới lên