'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, hiện trên địa bàn huyện Cần Giờ đã có 3 tuyến phà vận chuyển ô tô kết nối huyện Cần Giờ - Nhà Bè, huyện Cần Giờ - Cần Giuộc (tỉnh Long An), huyện Cần Giờ - Vũng Tàu.
Tuy nhiên, tuyến vận tải hành khách, hàng hóa cố định từ huyện Cần Giờ đi tỉnh Tiền Giang bằng đường thủy chỉ khai thác bằng tàu gỗ, trọng tải thấp, chỉ vận chuyển được hành khách, hàng hóa và xe máy (không vận chuyển ôtô).
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, tăng cường kết nối từ huyện Cần Giờ đi các tỉnh bằng đường thủy, tạo điều kiện đột phá phát triển kinh tế xã hội và du lịch của huyện Cần Giờ, việc khai thác tuyến phà biển chở ôtô, hành khách, hàng hóa và xe máy từ huyện Cần Giờ đi tỉnh Tiền Giang và ngược lại là rất cần thiết.
Ngoài ra, tuyến phà biển này cùng với các tuyến vận tải thủy khác sẽ chia lửa áp lực giao thông với đường bộ.
Việc đầu tư tuyến phà biển không sử dụng ngân sách mà nhà đầu tư tự bỏ chi phí xây bến, phương tiện… với tổng vốn khoảng 120 tỉ đồng. Cụ thể, đầu tư xây dựng 2 đầu bến Cần Giờ - Vàm Láng (55 tỷ đồng); 2 phương tiện thủy (60 tỷ đồng); nhà chờ, nhà giữ xe (5 tỷ đồng).
Phà biển dài 50 m, rộng 20 m, có khả năng chở trên 250 hành khách, 100 xe máy và 15 xe ôtô. Dự kiến phà chỉ chạy vào ban ngày (6-18g), tối thiểu 4 chuyến một ngày, mỗi chuyến mất khoảng 30 phút với cự ly 12 km (một chiều).
Sau khi được UBND TP. HCM chấp thuận, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang thành lập tổ công tác để xây dựng tiêu chí, thẩm định, đánh giá hồ sơ và lựa chọn doanh nghiệp khai thác.
Dự kiến, tuyến phà biển Cần Giờ - Vàm Láng sẽ khai thác trong quí II/2024.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.