Đấu với Tesla, Toyota sắp có Camry bản thuần điện
Toyota có thể đang nhắm tới phân khúc Tesla Model 3 đang nắm giữ với dòng tên vừa được đăng ký bản quyền của mình.
Vào tháng 5 này, tờ Drive tới từ Úc đã phát hiện một động thái cực kỳ đáng chú ý từ phía tập đoàn Toyota. Cụ thể, hãng xe Nhật đã đăng ký bản quyền 3 tên gọi mới cho dòng sedan Lexus ES là ES500e, ES350e và ES350h.
Dựa trên cách đặt tên hiện tại của Toyota, đuôi e trong tên xe để chỉ xe thuần điện trong khi h là xe hybrid. Như vậy, 2 phiên bản mới là xe điện còn bản cuối là hybrid.
Do Lexus ES từ trước tới nay toàn dùng khung gầm chung với Toyota Camry, những thay đổi trên dòng xe này gần như 100% xuất phát từ nguyên bản tới từ đội hình giá thấp hơn. Động thái đăng ký này là động thái "chính thức" đầu tiên hé lộ khả năng Toyota Camry đời mới (ra mắt 2023) sẽ sớm có một phiên bản thuần điện dù trước đó bản này đã được đồn đoán rất nhiều.
Khung gầm xe sẵn có hỗ trợ tốt công nghệ điện hóa và thực tế Camry giờ cũng chỉ còn tùy chọn hybrid, các bản chạy động cơ thường đều đã bị khai tử.
Với thời điểm đăng ký bản quyền vào giữa 2024, phiên bản điện của Lexus ES và Toyota Camry có thể ra mắt vào cuối 2025 hoặc chậm hơn một chút.
Ngoài một bản thuần điện, Toyota Camry còn được đồn đoán có bản hiệu suất cao GR. Động cơ đồn đoán bản này là loại 2.4L tăng áp hỗ trợ bởi công nghệ hybrid cho công suất dự kiến 335 mã lực.
Việc mở rộng đội hình Camry hàng loạt cho thấy Toyota thực sự cam kết với phân khúc sedan như những gì đã công bố từ trước chứ không có ý định dồn toàn lực về SUV như các đối thủ khác chẳng hạn Mazda hay Ford.
Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc
VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024
Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?
- Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max 15/04/2024 11:36
- SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc 16/04/2024 10:53
- 10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ 14/04/2024 10:57
Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.