Tài chính

ĐHĐCĐ Vissan: Nhắm mục tiêu tổng doanh thu 4.100 tỷ, mở rộng thị trường sang châu Úc, Âu

(VNF) - Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan, UPCoM: VSN) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023.

ĐHĐCĐ Vissan: Nhắm mục tiêu tổng doanh thu 4.100 tỷ, mở rộng thị trường sang châu Úc, Âu

ĐHĐCĐ Vissan: Nhắm mục tiêu tổng doanh thu 4.100 tỷ, mở rộng thị trường sang châu Úc, Âu.

Theo đó, về kế hoạch kinh doanh, năm 2023, Vissan đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 4.100 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt 182 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 5% so với thực hiện năm 2022.

Dự báo hình hình kinh tế, ban lãnh đạo Vissan đánh giá tình hình kinh tế sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng do xung đội Nga – Ukraine kéo dài, lạm phát, làn sóng mất việc trong nhiều ngành. Kéo theo đó, giá heo hơi năm 2023 cũng sẽ bị ảnh hưởng từ giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, thiếu nguồn cung do dịch tả heo châu Phi bùng phát.

Trong năm này, Vissan sẽ tích cực thực hiện các biện pháp thu hồi công nợ, hạn chế các khoản nợ quán hạn nhằm tăng khả năng thanh toán, cân đối dòng tiền.

Cùng đó, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống quy trình, quy chế làm cơ sở cho công tác điều hành, đánh giá hiệu quả, đồng thời tiết giảm chi phí công ty; duy trì thường xuyên công tác kiểm soát nội bộ để kiểm soát rủi ro nhằm có giải pháp kịp thời thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh 2023.

Đặc biệt, công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy mô, tổng mức đầu tư dự án “Di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm Vissan” và sớm trình cổ đông chấp thuận, đảm bảo đúng thủ tục quy định của nhà nước và công ty; tiếp tục xử lý, tháo gỡ các vấn đề khó khăn đang tồn tại đối với dự án “di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm Vissan”; khẩn trương thực hiện, tháo gỡ các vấn đề khó khăn đối với khu đất tại Khu công nghiệp Tân Tạo.

Trong phương hướng hoạt động năm 2023, ban lãnh đạo công ty cũng xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng Feed- Farm – Food, hướng đến đáp ứng 20-30% nhu cầu của công ty trong dài hạn; đẩy mạnh nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, an toàn và có truy xuất nguồn gốc,… làm định hướng phát triển trọng tâm chiến lược; rà soát đề ra mô hình mới cho hoạt động kinh doanh ở chợ truyền thống nhằm tăng tính cạnh tranh, phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng; đồng thời đẩy mạnh công tác bán hàng online thông qua liên kết với các sàn thương mại điện tử, website,…

Đối với hoạt động xuất khẩu, công ty tiếp tục duy trì các thị trường xuất khẩu hiện hữu như HongKong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Úc,… chú trọng tìm kiếm thêm khách hàng mới, phát triển thị trường tại Úc, Đức để gia tăng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu tại châu Úc và châu Âu.

Về sản phẩm, công ty cho biết sẽ phát triển sản phẩm mới phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và đẩy mạnh cải tiến sản phẩm hiện hữu. Trong đó, nghiên cứu sản phẩm đóng khay dạng ready to eat hướng đến đối tượng khách hàng không có nhiều thời gian cho việc nấu ăn giúp mang lại sự thuận tiện cho khách hàng.

Tin mới lên