Dịch vụ cà phê mang đi có nhà vệ sinh công cộng miễn phí

Bích Thủy - 05/05/2020 14:32 (GMT+7)

(VNF) - Tại TP. HCM, một doanh nghiệp vừa ra mắt mô hình kinh doanh mới vừa là ki-ốt bán cà phê mang đi, vừa kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng (miễn phí).

VNF
Dịch vụ cà phê mang đi có nhà vệ sinh công cộng miễn phí.

Cụ thể, sáng 5/5/2020 Công ty Cổ phần Vietnamese Coffee To Go chính thức khai trương 5 ki-ốt cà phê mang đi (thương hiệu Viva Star Vietnamese Coffee To Go - VCTG) có kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng. 

5 ki-ốt này được đặt tại các khu vực trung tâm thành phố, đông đúc người qua lại (2 ki-ốt tại bến xe bus Bến Thành, đường Hàm Nghi; 1 ki-ốt  ở góc Lê Quý Đôn - Nguyễn Thị Minh Khai, 1 ki-ốt ở  Tú Xương - Cách Mạng Tháng 8; 1 ki-ốt tại góc Hoàng Văn Thụ - Lê Bình).

Những khách hàng không mua cà phê mang đi vẫn có thể sử dụng nhà vệ sinh công cộng tại các địa điểm trên.

Bà Lê Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viva International, nói rằng trong thời điểm Việt Nam vừa trải qua đại dịch và mở lại dần các hoạt động kinh tế thì việc doanh nghiệp kết hợp vừa kinh doanh, vừa phục vụ cộng đồng là một nỗ lực lớn và đầy trách nhiệm với cộng đồng của đội ngũ Viva Star Coffee.

“Tôi vẫn trăn trở làm sao ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… có thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, khang trang để mọi người có thể thoải mái sử dụng. Tôi nghĩ việc Công ty Cổ phần Vietnamese Coffee To Go tiên phong làm quầy cà phê và phục vụ nhà vệ sinh công cộng là cách doanh nghiệp đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng. Tôi hy vọng mô hình này sẽ được nhiều người dân biết đến và ủng hộ”, bà Ngọc Thủy chia sẻ.

Trước đó Viva đã mở 4 nhà vệ sinh công cộng phục vụ miễn phí cho người dân kết hợp với việc kinh doanh cửa hàng cà phê phục vụ tại chỗ. Nay Viva tiếp tục phát triển ý tưởng này nhưng là dưới hình thức quầy cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng. Việc này giúp doanh nghiệp có thể triển khai mô hình nhanh, nhiều và phục vụ cộng đồng tốt hơn.

Bà Lê Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viva International.

Thực tế, với nhịp sống đô thị phát triển nhanh, nhu cầu ăn uống, đi lại của người đô thị ngày càng thay đổi nhanh chóng. Cà phê mang đi giúp người tiêu dùng vẫn có thể thưởng thức đúng hương vị cà phê yêu thích của mình mà vẫn tiện lợi, vệ sinh, an toàn. Đồng thời trong thời gian dịch bệnh, việc giãn cách xã hội cũng đã hình thành thêm một thói quen khác cho nhiều người dân: giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên và giữ khỏang cách ở nơi công cộng.

Ông Shyam Sunder, CEO của Công ty Cổ phần Vietnamese Coffee To Go, cho biết bước đầu Viva tự đầu tư và triển khai 5 ki-ốt cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng. Trong tương lai mô hình này có thể được nhân rộng để triển khai nhượng quyền.

Theo ông Shyam Sunder chi phí đầu tư 1 ki-ốt khoảng 400-700 triệu đồng, tùy diện tích. Trong đó bao gồm hai phần: đầu tư vào ki-ốt và ký quỹ trả trước tiền thuê mặt bằng trong thời gian 2 năm đầu. Mỗi ki-ốt được quyền khai thác thời gian tôi thiểu là 3 năm, tối đa là 5-10 năm.

“Chúng tôi nhận thấy các nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ tiện lợi là rất cần thiết cho người dân. Ki-ốt cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng được sự ủng hộ của chính quyền địa phương là một mô hình tiềm năng giúp tất cả những nhà đầu tư có thể khai thác kinh doanh dễ dàng, vận hành tiện lợi, mang lại hiệu quả cao”, ông Shyam Sunder chia sẻ.

Bà Lê Thị Ngọc Thủy nói thêm: “Chúng tôi đã có kinh nghiệm vận hành 300 điểm cà phê; đồng thời thương hiệu Viva Star Coffee đã được tin cậy trong nhiều năm qua bởi cà phê sạch, nguyên chất, thơm ngon được nhiều người yêu chuộng. Thương hiệu Viva Star Vietnamese Coffee To Go sẽ thừa hưởng được những lợi thế thương hiệu Viva và còn có thêm sự yêu mến của khách hàng thông qua việc phục vụ nhà vệ sinh công cộng. Những điểm cộng này sẽ giúp cho các nhà đầu tư yên tâm đồng hành cùng Viva”.

Được biết sau đợt khai trương 5 ki-ốt cà phê mang đi này, Viva sẽ đánh giá hiệu quả, tiếp tục khảo sát địa điểm mới và lên kế hoạch nhân rộng mô hình này. Mặt khác, khi mô hình này đủ lớn (trên 10 điểm), Viva dự kiến sẽ trích lợi nhuận của công ty, đầu tư thêm cho các nhà vệ sinh công cộng, giúp giữ cho các nhà vệ sinh công cộng luôn sạch sẽ, an toàn và tiện lợi cho mọi người.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Ưu tiên xây cảng Cần Giờ 5,5 tỷ USD, phát triển từng bước cảng Vân Phong

Ưu tiên xây cảng Cần Giờ 5,5 tỷ USD, phát triển từng bước cảng Vân Phong

(VNF) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 442/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tín hiệu đột biến, Ngân hàng Nhà nước bơm thanh khoản mạnh nhất nhiều năm qua

Tín hiệu đột biến, Ngân hàng Nhà nước bơm thanh khoản mạnh nhất nhiều năm qua

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cho các thành viên vay gần 43.064 tỷ đồng qua kênh OMO trong phiên giao dịch 23/5. Mức vay này được xem là lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

 DN top đầu bảo hiểm nhân thọ: Doanh thu, lợi nhuận đều tăng trưởng âm

DN top đầu bảo hiểm nhân thọ: Doanh thu, lợi nhuận đều tăng trưởng âm

(VNF) - Những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ top đầu tại thị trường Việt Nam như Prudential, Manulife, Chubb Life, Dai-ichi, MB Ageas, Generali,… đều ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng âm so với mức thực hiện năm 2022.

Vinamilk hợp tác chiến lược với VNVC và Bệnh viện Tâm Anh

Vinamilk hợp tác chiến lược với VNVC và Bệnh viện Tâm Anh

(VNF) - Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

T&T Group hợp tác với Hiệp hội thể thao Công an Nhân dân phát triển bóng bàn thành tích cao

T&T Group hợp tác với Hiệp hội thể thao Công an Nhân dân phát triển bóng bàn thành tích cao

(VNF) - Ngày 23/5/2024, Hiệp hội thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam và Tập đoàn T&T Group đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đào tạo, tuyển chọn vận động viên bóng bàn tham gia thi đấu các giải trong nước và quốc tế.

Hiện trường vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội khiến 14 người tử vong

Hiện trường vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội khiến 14 người tử vong

(VNF) - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trong đêm ở Hà Nội đã khiến nhiều người tử vong, nhiều người bị thương.

300 tỷ USD bị đe doạ, ông Putin ra sắc lệnh ‘ăn miếng trả miếng’

300 tỷ USD bị đe doạ, ông Putin ra sắc lệnh ‘ăn miếng trả miếng’

(VNF) - Sắc lệnh mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép Nga có phản ứng kịp thời với những tài sản của Mỹ trong trường hợp tài sản của Nga ở Mỹ bị tịch thu.

Thủy sản Bình Minh làm dự án nghỉ dưỡng 222ha trong khu bảo tồn thiên nhiên

Thủy sản Bình Minh làm dự án nghỉ dưỡng 222ha trong khu bảo tồn thiên nhiên

(VNF) - Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến việc dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Minh thuê 222ha tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bữu trong 50 năm.

Ví điện tử: Mở rộng cũng khó, bán mình cũng không xong

Ví điện tử: Mở rộng cũng khó, bán mình cũng không xong

(VNF) - Cạnh tranh gay gắt trong thị trường ví điện tử và thị trường thanh toán số đã khiến các ví điện tử buộc phải mở rộng hệ sinh thái. Điều này có thể dẫn đến tăng chi phí hoạt động và có khả năng dẫn đến các khoản lỗ lớn hơn đối với ví điện tử.

29 dự án điện gió, mặt trời chuyển tiếp được mua điện

29 dự án điện gió, mặt trời chuyển tiếp được mua điện

Đến nay, có 29 nhà máy/phần nhà máy năng lượng tái tạo (NLTT) chuyển tiếp với tổng công suất hơn 1.577 MW đã hoàn thành thủ tục công nhận vận hành thương mại (COD) và phát điện thương mại lên lưới.