Dịch vụ cà phê mang đi có nhà vệ sinh công cộng miễn phí
Bích Thủy -
05/05/2020 14:32 (GMT+7)
(VNF) - Tại TP. HCM, một doanh nghiệp vừa ra mắt mô hình kinh doanh mới vừa là ki-ốt bán cà phê mang đi, vừa kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng (miễn phí).
Dịch vụ cà phê mang đi có nhà vệ sinh công cộng miễn phí.
Cụ thể, sáng 5/5/2020 Công ty Cổ phần Vietnamese Coffee To Go chính thức khai trương 5 ki-ốt cà phê mang đi (thương hiệu Viva Star Vietnamese Coffee To Go - VCTG) có kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng.
5 ki-ốt này được đặt tại các khu vực trung tâm thành phố, đông đúc người qua lại (2 ki-ốt tại bến xe bus Bến Thành, đường Hàm Nghi; 1 ki-ốt ở góc Lê Quý Đôn - Nguyễn Thị Minh Khai, 1 ki-ốt ở Tú Xương - Cách Mạng Tháng 8; 1 ki-ốt tại góc Hoàng Văn Thụ - Lê Bình).
Những khách hàng không mua cà phê mang đi vẫn có thể sử dụng nhà vệ sinh công cộng tại các địa điểm trên.
Bà Lê Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viva International, nói rằng trong thời điểm Việt Nam vừa trải qua đại dịch và mở lại dần các hoạt động kinh tế thì việc doanh nghiệp kết hợp vừa kinh doanh, vừa phục vụ cộng đồng là một nỗ lực lớn và đầy trách nhiệm với cộng đồng của đội ngũ Viva Star Coffee.
“Tôi vẫn trăn trở làm sao ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… có thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, khang trang để mọi người có thể thoải mái sử dụng. Tôi nghĩ việc Công ty Cổ phần Vietnamese Coffee To Go tiên phong làm quầy cà phê và phục vụ nhà vệ sinh công cộng là cách doanh nghiệp đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng. Tôi hy vọng mô hình này sẽ được nhiều người dân biết đến và ủng hộ”, bà Ngọc Thủy chia sẻ.
Trước đó Viva đã mở 4 nhà vệ sinh công cộng phục vụ miễn phí cho người dân kết hợp với việc kinh doanh cửa hàng cà phê phục vụ tại chỗ. Nay Viva tiếp tục phát triển ý tưởng này nhưng là dưới hình thức quầy cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng. Việc này giúp doanh nghiệp có thể triển khai mô hình nhanh, nhiều và phục vụ cộng đồng tốt hơn.
Bà Lê Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viva International.
Thực tế, với nhịp sống đô thị phát triển nhanh, nhu cầu ăn uống, đi lại của người đô thị ngày càng thay đổi nhanh chóng. Cà phê mang đi giúp người tiêu dùng vẫn có thể thưởng thức đúng hương vị cà phê yêu thích của mình mà vẫn tiện lợi, vệ sinh, an toàn. Đồng thời trong thời gian dịch bệnh, việc giãn cách xã hội cũng đã hình thành thêm một thói quen khác cho nhiều người dân: giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên và giữ khỏang cách ở nơi công cộng.
Ông Shyam Sunder, CEO của Công ty Cổ phần Vietnamese Coffee To Go, cho biết bước đầu Viva tự đầu tư và triển khai 5 ki-ốt cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng. Trong tương lai mô hình này có thể được nhân rộng để triển khai nhượng quyền.
Theo ông Shyam Sunder chi phí đầu tư 1 ki-ốt khoảng 400-700 triệu đồng, tùy diện tích. Trong đó bao gồm hai phần: đầu tư vào ki-ốt và ký quỹ trả trước tiền thuê mặt bằng trong thời gian 2 năm đầu. Mỗi ki-ốt được quyền khai thác thời gian tôi thiểu là 3 năm, tối đa là 5-10 năm.
“Chúng tôi nhận thấy các nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ tiện lợi là rất cần thiết cho người dân. Ki-ốt cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng được sự ủng hộ của chính quyền địa phương là một mô hình tiềm năng giúp tất cả những nhà đầu tư có thể khai thác kinh doanh dễ dàng, vận hành tiện lợi, mang lại hiệu quả cao”, ông Shyam Sunder chia sẻ.
Bà Lê Thị Ngọc Thủy nói thêm: “Chúng tôi đã có kinh nghiệm vận hành 300 điểm cà phê; đồng thời thương hiệu Viva Star Coffee đã được tin cậy trong nhiều năm qua bởi cà phê sạch, nguyên chất, thơm ngon được nhiều người yêu chuộng. Thương hiệu Viva Star Vietnamese Coffee To Go sẽ thừa hưởng được những lợi thế thương hiệu Viva và còn có thêm sự yêu mến của khách hàng thông qua việc phục vụ nhà vệ sinh công cộng. Những điểm cộng này sẽ giúp cho các nhà đầu tư yên tâm đồng hành cùng Viva”.
Được biết sau đợt khai trương 5 ki-ốt cà phê mang đi này, Viva sẽ đánh giá hiệu quả, tiếp tục khảo sát địa điểm mới và lên kế hoạch nhân rộng mô hình này. Mặt khác, khi mô hình này đủ lớn (trên 10 điểm), Viva dự kiến sẽ trích lợi nhuận của công ty, đầu tư thêm cho các nhà vệ sinh công cộng, giúp giữ cho các nhà vệ sinh công cộng luôn sạch sẽ, an toàn và tiện lợi cho mọi người.
(VNF) - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
(VNF) - Người có xe máy xăng khi chuyển sang xe điện có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ tiền tối đa 5 triệu đồng, theo dự thảo của HĐND TP. Hà Nội.
(VNF) - Trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 3 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Đức nhằm rà soát tiến độ hợp tác, tháo gỡ vướng mắc và xác định các trọng tâm ưu tiên trong giai đoạn tới, đoàn Việt Nam đã đề nghị Đức tiếp tục hỗ trợ duy trì môi trường giao thương ổn định, đồng thời tăng cường chia sẻ thông tin chính sách để các doanh nghiệp hai bên khai thác hiệu quả hơn những ưu đãi mà EVFTA mang lại.
(VNF) - Tuần qua, nhiều thông tin đáng chú ý liên tiếp xuất hiện: vợ chồng chủ thẩm mỹ viện Mailisa bị khởi tố tội buôn lậu, Shark Thủy bị kết luận lừa hơn 10.000 nhà đầu tư, trong khi tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh và HAGL của “bầu” Đức báo lãi kỷ lục. Những biến động trái chiều này tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và giới đầu tư.
(VNF) - Trong bản kế hoạch 3 năm mới nhất, trùm bán lẻ Thái Lan Central Retail dự kiến tăng gấp đôi vốn đầu tư vào Việt Nam so với kế hoạch trước đó, nhằm mở thêm 10–12 trung tâm thương mại GO! và 23–25 siêu thị Mini go!.
(VNF) - Cục Thuế vừa có văn bản đề nghị Thuế các tỉnh, thành phố xây dựng sớm ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy mới áp dụng từ ngày 1/1/2026.
(VNF) - Tính từ đầu tháng 11/2025 đến nay, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn SJC đều tăng khoảng 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra. Song, giá vàng trong nước vẫn chưa lấy lại được mốc cao kỷ lục 154,5 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Món quà mà CT Group gửi tặng Đại học Cần Thơ mang một ân tình đặc biệt, không chỉ là lời tri ân chân thành gửi đến thầy cô đã và đang miệt mài cống hiến cho ngành giáo dục, đó còn là tâm huyết của CT Group chắp cánh ước mơ công nghệ cho thế hệ tương lai.
(VNF) - Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn. Không chỉ là “kỳ quan” quy mô Top 10 thế giới, VEC đang trở thành điểm hẹn quốc gia và quốc tế, nơi khởi động kỷ nguyên kinh tế Expo của Việt Nam.
(VNF) - Từ ngày 11 đến ngày 15/11/2025, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc Công ty EPS, Nhiệt điện Phú Mỹ, Nhiệt điện Vĩnh Tân, Thủy điện Buôn Kuốp, Nhiệt điện Bà Rịa và Công ty Cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (đơn vị liên kết đứng chân trên đị bàn) đến các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và Quảng Ngãi, triển khai nhiều hoạt động khẩn cấp hỗ trợ giúp người dân địa phương khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 12 và 13.
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường lao động F&B cạnh tranh khốc liệt, Starbucks Vietnam vẫn duy trì được sức hút đáng kể: 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 1 ngành Du lịch – Ẩm thực – Nghỉ dưỡng và giữ vị trí Top 4 “100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025” ở nhóm doanh nghiệp quy mô vừa.
(VNF) - Vingroup tiếp tục được vinh danh là một trong “10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam”, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, 5 Công ty thuộc các lĩnh vực trụ cột là VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
(VNF) - Với cam kết xóa bỏ gần 93% thuế quan từ phía Israel, VIFTA mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam. Các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế giá cả để đẩy mạnh xuất khẩu rau củ quả, thịt gia cầm và thực phẩm chế biến.
(VNF) - Giá vàng trong nước liên tục được các nhà vàng điều chỉnh tăng ở cả hai chiều mua vào - bán ra khi giá vàng thế giới đang dần lấy lại "phong độ".
(VNF) - Các nhà khoa học hàng đầu thế giới đang hướng về Việt Nam, nơi tuần lễ khoa học công nghệ VinFuture 2025 chuẩn bị mở màn với chuỗi tọa đàm xoay quanh những lĩnh vực trọng yếu của tương lai nhân loại.
(VNF) - Từ các livestream rầm rộ đến cáo buộc đưa thông tin sai lệch, Quang Linh, Thùy Tiên và Hằng Du Mục trở thành bị cáo trong vụ án liên quan kẹo Kera - sản phẩm được giám định “không như quảng cáo”.
(VNF) - Theo đại diện từ Bộ Công Thương, việc quản lý mua bán vàng miếng tại Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều thách thức, trong đó phải kể đến tình trạng găm hàng khi khan hiếm của một số doanh nghiệp.
(VNF) - Trung tâm Trọng tài Thương mại Quốc tế APEC VN chính thức ra mắt chi nhánh tại Đà Nẵng, mở ra cơ chế giải quyết tranh chấp thương mại nhanh chóng, bảo mật và phù hợp thông lệ quốc tế cho doanh nghiệp miền Trung.
(VNF) - Dòng mỹ phẩm Doctor Magic từng được xem là “cỗ máy kiếm tiền” của Mailisa với lượng bán lớn và xuất hiện dày đặc trên livestream. Tuy nhiên, toàn bộ sản phẩm bất ngờ biến mất khỏi website và các gian hàng trực tuyến.
(VNF) - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.